ชาวไต้หวันสมัครงานเป็นแม่บ้านโรงแรม ถูกข่มขืนในขณะสัมภาษณ์งาน

โรงแรม Mantra Pandanas ในเมืองดาร์วิน : ภาพจากกูเกิลแมพ จิงโจ้นิวส์ต้องขับรถในอินเทอร์เน็ตเสียตั้งนานกว่าจะได้ภาพที่ไม่เหมือนคนอื่นเขา

20 มิ.ย. 2018 สาวชาวไต้หวันผู้ถือวีซ่าทำงาน-ท่องเที่ยวเพิ่งเดินทางเข้ามาออสเตรเลียได้เพียง 4 วัน ได้กลายเป็นเหยื่อข่มเหงทางเพศในขณะที่เธอสัมภาษณ์งานเพื่อเป็นแม่บ้านของโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองดาร์วิน

เรื่องราวของเธอถูกเปิดเผยจากการพิจารณาคดีที่ศาลฎีกาดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีโดยมีนาย Ruel Lizardo Baradas วัย 34 ปีเป็นจำเลยในข้อหามีเพศสัมพันธ์โดยมิได้รับความยินยอมจำนวน 2 คดี ซึ่งเขายังปฏิเสธข้อกล่าวหา

ในระหว่างพิจารณาคดีศาลได้รับฟังว่าน.ส. FP (นามสมมุติ) วัย 29 ปีขณะสัมภาษณ์งานในตำแหน่งแม่บ้านของโรงแรม Mantra Pandanas เมืองดาร์วินในเดือนตุลาคม 2017 โดยมีนาย Baradas ซึ่งแต่งงานมีครอบครัวแล้วเป็นผู้สัมภาษณ์

แต่ด้วยความที่เป็นสตรีผู้ซึ่งเพิ่งเดินทางมาออสเตรเลียได้เพียง 4 วัน จึงไม่รู้อะไรมากนัก ภาษาอังกฤษก็มีอย่างจำกัด เมื่อผู้ให้สัมภาษณ์ต้องการให้เธอทดสอบสิ่งใดเธอก็ต้องทำตามเพื่อให้ได้งานไว้ก่อน

ในระหว่างนั้นนาย Baradas ได้ถามเธอซ้ำ ๆ ว่า “คุณมีอะไรที่จะโน้มน้าวให้ผมรับคุณเข้าทำงานบ้างไหม?”

ก่อนที่เธอจะถูก Baradas ข่มขืนสองครั้งภายในห้องสวีทของโรงแรม

นาย Stephen Geary อัยการเจ้าของคดีอ้างว่าจำเลยได้บอกกับน.ส. FP ว่า “คุณสวยมากและผมชอบคุณมาก”

น.ส. FP ได้ใช้แอพพลิเคชั่นแปลภาษาจีนกลางเป็นอังกฤษจากโทรศัพท์มือถือในการสื่อสารกับนาย Baradas

นาย Baradas ยังชี้เครื่องหมายกา X สามตัวบนใบ CV (ใบประวัติส่วนตัวโดยย่อเพื่อใช้ในการสมัครงาน) ว่ามันหมายถึง (ตัวน.ส. FP) คือ “สื่อลามก” หรือ “porn”

เขาเห็นประวัติการทำงานของเธอว่า มีประสบการณ์ทำงานนวดมาก่อน เขาจึงขอให้เธอสาธิตการนวดตัวให้ดู พร้อมบอกว่าเขากำลังรู้สึกเมื่อยและอยากให้มีผู้หญิงมานวดตัวเขาพอดี

หลังจากสาธิตการนวดแล้ว นาย Baradas กล่าวว่าตอนนี้ถึงคราวเธอบ้างที่จะถูกนวด น.ส. FP แสดงท่าทีปฏิเสธ

แต่นาย Baradas สั่งให้เธอนอนบนเตียง ความต้องการได้งานทำให้เธอยอมนอนลงกับเตียง แต่นาย Baradas หาได้นวดเธอ เขาได้ถอดกางเกงแล้วล้มตัวลงทับร่างของเธอ เขาใช้กำลังปลุกปล้ำเธอจนสำเร็จความใคร่ 2 ครั้ง

การพิจารณาคดียังคงดำเนินต่อไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading