วันรุ่นถูกใบสั่งปรับขับรถเร็วที่โกลด์โคสต์ ในขณะที่เขาและรถอยู่ในเมลเบิร์น

Josh Moss ถูกจับขับรถความเร็วมีภาพหลักฐานประกอบเป็นรถเหมือนของเขา ป้ายทะเบียนเดียวกัน แต่ขณะถูกจับความเร็วเขาและรถอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1,700 กม. : ภาพชั่วคราวจากข่าว 9 News

14 มิ.ย. 2018 ชายวัย 19 ปีเป็นงงเมื่อเขาถูกใบสั่งปรับขับรถเร็วในเมืองโกลด์โคสต์รัฐควีนสแลนด์ ในขณะถูกกล่าวหาว่าขับรถเร็วเขาและรถของเขาอยู่ที่บ้านในนครเมลเบิร์นรัฐวิกตอเรีย

นาย Josh Moss วัย 19 ปีกล่าวว่าเขาเพิ่งซื้อรถ BMW คันใหม่มาได้ไม่กี่เดือน เขาก็เริ่มได้รับใบสั่งปรับขับรถเร็วจากรัฐควีนสแลนด์โดยทางไปรษณีย์ถึง ณ วันนี้แล้ว 12 ฉบับ

ใบสั่งปรับระบุว่าเขาขับรถด้วยความเร็ว 123 กม.ต่อชม.บนทางด่วน Gold Coast Freeway แต่ในเวลาที่ระบุความผิดเขาจอดรถของเขาอยู่ที่บ้านในย่าน Ringwood นครเมลเบิร์น ซึ่งอยู่ห่างกันถึง 1,700 กม.ทีเดียว (วิ่งจากกรุงเทพฯไปเชียงใหม่ได้สองเที่ยวครึ่ง)

นาย Moss ไม่ใช่ชาวเมลเบิร์นคนเดียวที่ประสบปัญหาถูกปรับขับรถเร็วทั้งที่ตนเองไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด แต่ยังมีผู้ขับรถรายอื่น ๆ อีกจำนวนไม่น้อย

นาย Constantinos Siavelis วัย 26 ปีเป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นเหยื่อได้รับใบสั่งปรับโดยอ้างว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาได้กระทำผิดวิ่งด้วยความเร็ว 123 กม.ต่อชม.บนเส้นทางให้วิ่งได้ไม่เกิน 100 กม.ต่อชม.

แต่เมื่อเขามองดูภาพหลักฐานที่แนบมากับใบสั่งปรับ 317 เหรียญอย่างใกล้ชิด จึงพบว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

เมื่อเขาตรวจดูสถานที่กระทำผิดระบุที่บริเวณถนน Western Ring Rd. ใกล้บริเวณ Broadmeadows เขต City of Hume นครเมลเบิร์น ที่ซึ่งเขาไม่เคยไปที่นั่นเลย

จากนั้นเมื่อเขาดูภาพถ่ายรถยนต์ ก็พบว่ามันไม่ใช่รถของเขา เพราะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นรถโคลนนิ่ง (เมื่อไทยน่าจะเรียกว่า “รถสวมทะเบียน” แต่อาจใช้ผิดวัตถุประสงค์กัน)

ในนครซิดนีย์จิงโจ้นิวส์ก็รู้จักคนไทยคนหนึ่งถูก RMS (สำนักงานการทางหลวงและการเดินเรือของรัฐนิวเซาท์เวลส์) ออกใบสั่งปรับขับรถเร็วที่ North Sydney แต่คนไทยคนนี้ยืนยันว่าไม่เคยขับรถไปฝั่งเหนือเลย แต่ก็ยอมจ่ายค่าปรับ เพราะไม่อยากมีปัญหา เนื่องจากเขาถือวีซ่าทำงาน 457

และดูเหมือนทางการจะเริ่มรู้ตัวถึงปัญหาการโคลนนิ่งรถยนต์เอาทะเบียนของคนอื่นมาใส่ ทำให้การทางหลวงของแต่ละรัฐเริ่มเคลื่อนไหวเพื่อรับมือกับการโคลนนิ่งรถยนต์

นับตั้งแต่เดือนหน้า VicRoads (สำนักงานการทางหลวงของรัฐวิกตอเรีย) จะเริ่มโครงการทดลองเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับรถและรถยนต์ของพวกเขา

ตำรวจวิกตอเรียได้แนะนำให้ผู้ขับรถที่ถูกใบสั่งปรับตรวจทานดูให้รอบครอบถึงใบสั่งปรับ หากเชื่อว่าได้กลายเป็นเหยื่อของการโคลนนิ่งรถก็ให้แจ้งต่อตำรวจ เพื่อเก็บข้อมูลและทำการสืบสวนต่อไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading