เตือนชาวบริสเบนเฝ้าดูอาการโรคหัด หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 ราย

วัคซีนป้องกันโรคหัด : ภาพจากสำนักข่าวเอสบีเอส

10 เม.ย. 2018 ตามที่จิงโจ้นิวส์รายงานถึงการแพร่เชื้อหัดในสามนครหลวงในวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาเริ่มจากนครเมลเบิร์นซึ่งมีผู้ป่วยโรคหัดคนแรกเดินทางกลับจากมาเลเซียได้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 6 คน / ในรัฐนิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรียมีผู้ป่วยคนแรกเดินทางมาจากบาหลี / และในรัฐควีนสแลนด์มีผู้ป่วยโดยสารรถไฟในนครบริสเบน

จากวันนั้นถึงวันที่ 9 เมษายนยังไม่มีรายงานข่าวเพิ่มเติมถึงผู้ติดเชื้อโรคหัดในนครเมลเบิร์นและนครซิดนีย์ แต่มีข่าวการแพร่กระจายเชื้อโรคหัดเกิดขึ้นในนครบริสเบนรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 5 คนในช่วงสิบกว่าวันที่ผ่านมา แถมคนป่วยรายล่าสุดได้เข้าไปหาความสำราญในช่วงสุดสัปดาห์ของวันหยุดอิสเตอร์ที่ไนท์คลับที่ย่าน Fortitude Valley ในใจกลางนครบริสเบนอีกด้วย

กระทรวงสาธารณสุขรัฐควีนสแลนด์ได้ออกมายืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อโรคหัดเพิ่มขึ้นแล้ว 5 คน และเปิดเผยถึงผู้ป่วยคนสุดท้ายที่อยู่ในข่ายอาจนำเชื้อไปติดต่อบุคคลอื่น โดยเขาได้เข้าไปในไนท์คลับภายใน Entertainment Precinct (เขาใช้ตัวอักษรใหญ่น่าจะเป็นชื่อสถานบันเทิงหรือชื่อแหล่งสถานบันเทิง) ที่ย่าน Fortitude Valley ในเวลาระหว่าง 23.00 น.ของวันเสาร์ที่ 31 มีนาคมถึงเวลา 3.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน

นพ. Bhakti Vasant แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขชุมชนของกระทรวงสาธารณสุขรัฐควีนสแลนด์กล่าวว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดถือเป็นสิ่งจำเป็น

เขาแนะนำให้ใครก็ตามที่เกิดหลังปี 1965 ผู้ซึ่งไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัด, คางทูม และหัดเยอรมันจะมีความเสี่ยงสูงหากเข้าไปอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย และผู้ที่ไม่มั่นใจว่าตนเองมีภูมิคุ้มกันหรือไม่ ควรไปปรึกษาแพทย์ตรวจโรคทั่วไป (GP) โดยอย่างได้นิ่งนอนใจ

โรคหัดเป็นโรคที่ติดต่อได้ง่ายที่สุด สามารถแพร่กระจายได้เพียงสัมผัสละอองที่มองไม่เห็นจากการไอหรือจามของผู้ป่วย

อาการของผู้ป่วยโรคหัดจะเริ่มจากเป็นไข้, เซื่องซึม, ไอเปียก, น้ำมูกไหล จากนั้นเริ่มมีผื่นสีแดงและเจ็บตา เม็ดผืนแดงมักจะเริ่มที่ใบหน้าก่อนที่จะลุกลามไปทั่วส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading