ข่าวหน้าหนึ่ง : Hockey ทิ้งลายนักการเมืองขายบ้านให้ชาวจีน (บทความขนาดกลาง)

.

ข่าวหน้าหนึ่ง : Hockey ทิ้งลายนักการเมือง เห็นเงินสำคัญกว่าขายบ้านให้ชาวจีน

โดยข้าพเจ้าเอง

ข่าวหน้าหนึ่งฉบับนี้เป็นของนสพ. The Daily Telegraph ฉบับวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018 หัวข้อข่าวด้านบนขวาเป็นการเลียนเสียง “Year of the dog” ด้วยวลี “Year of the flog” หรือ “ปีแห่งการขาย” flog แปลว่าเฆี่ยนหรือโบย แต่ก็เป็นคำแสลงแปลว่า การเสนอขาย

เป็นเรื่องของนาย Joe Hockey อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสมัยนาย Tony Abbott เป็นนายกรัฐมนตรีปัจจุบันเป็นเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำกรุงวอชิงตันดี.ซี.

สมัยนาย Hockey เป็นขุนคลังเขาได้เสนอกฎหมายที่เข้มงวด ในการให้ชาวต่างชาติเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ว่าจะต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการพิจารณาการลงทุน หากชาวต่างชาติฝ่าฝืนกฎข้อบังคับนี้ก็จะเจอค่าปรับหนักขนาด 1 ใน 3 ของราคาบ้าน พร้อมกับถูกบังคับให้ขายบ้านทิ้ง

ทั้งนี้ก็เพราะช่าวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนได้แห่กันเข้ามาลงทุนซื้อบ้านในออสเตรเลีย ทำให้ราคาบ้านขึ้นอย่างพรวดพราด จนคนท้องถิ่นไม่มีปัญญาซื้อบ้านเป็นของตนเอง

แต่ในช่วงก่อนตรุษจีนที่ผ่านมาท่านทูต Hockey ได้นำบ้านทรงเฟเดอเรชั่นของเขาที่ Hunters Hill เสนอขายในเว็บไซท์ของจีน myfun โฆษณาเป็นภาษาจีนว่าต้องการขายบ้านก่อนวันที่ 1 มีนาคมในราคา 40 ล้านหยวนหรือ 8 ล้านเหรียญออสเตรเลีย

อันนี้ก็ต้องเห็นใจที่นาย Hockey จะต้องมีความเห็นแก่เงินเป็นธรรมดา เงินตั้ง 8 ล้านเหรียญใครไม่อยากได้ มันมีค่ามากพอที่จะกลืนน้ำลายของตัวเอง

ส่วนที่ต้องขายบ้านให้คนจีนก็เพราะ คนจีนมีเงินหนา ไม่สนราคา ดูอย่างอสังหาริมทรัพย์ในนครซิดนีย์ที่ขายเมื่อปี 2015 เจ้าของเดิมต้องการขาย 6,3000,000 เหรียญ แต่เศรษฐีชาวจีนเซียงไฮ้ไม่ชอบเลข 6 ขอต่อที่ราคา 8,888,888 เหรียญ แล้วอย่างนี้ท่านทูต Joe Hockey จะไม่รีบแจ้นเอาบ้านไปเสนอขายคนจีนในราคา 8 ล้านเหรียญกับเขาบ้างก็ไม่แปลก

อย่างไรก็ในวันที่ 3 มีนาคม 2018 มีรายงานข่าวว่าท่านทูต Hockey สามารถขายบ้านของเขาในราคา 8 ล้านเหรียญได้อย่างสมประสงค์ แต่ไม่ได้บอกว่าผู้ซื้อเป็นคนในหรือนอกประเทศครับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวหน้าหนึ่ง, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading