สั่งปิดชายหาดรอบ La Perouse หลังฉลามขาวยักษ์ทำร้ายคนว่ายน้ำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ, หน่วยบรรเทาเหตุฉุกเฉินและแพทย์เคลื่อนที่ขณะนำนาง Anna Shurapey ขึ้นรถพยาบาล : ภาพจากนสพ. The Telegraph ต้นฉบับข่าว 9 News

25 ก.พ. 2018 ชายหาดรอบ La Perouse เขต City of Randwick ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ ถูกสั่งปิดหลังจากมีสตรีคนหนึ่งลงเล่นน้ำถูกสัตว์น้ำเข้าใจว่าเป็นฉลามขาวยักษ์ (great white shark) กัดขาจนเป็นแผลเหวอะหวะเมื่อตอนหัวค่ำของวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในเหตุการณ์ครั้งนี้นาง Anna Shurapey อายุ 55 ปีกำลังว่ายน้ำห่างจากชายหาด Congwong Beach ภายในอุทยานแห่งชาติ Botany Bay National Park ในเวลา 19.00 น. เธอได้ถูกฉลามขาวยักษ์ขนาดความยาว 2.50 เมตรถึง 3.50 เมตรเข้าจู่โจมทำร้าย

นาง Shurapey นักบัญชีจากย่าน South Hurstville ได้รับบาดเจ็บเป็นรอยแผลฉีกขาดและรอยกัดลึกที่ต้นขาและเท้า (สื่อฯบางสำนักมีรูปภาพบาดแผลเผยแพร่ ในสภาพสยดสยอง หากท่านต้องการดูสามารถเข้าชมได้ในอินเทอร์เน็ตครับ) แต่เธอก็แข็งใจว่ายน้ำหนีปลาฉลามมุ่งหน้าเข้าสู่ฝั่ง

ในขณะนั้นที่ชายฝั่งมีกลุ่มเด็กนักเรียนชั้นมัธยมจากโรงเรียน Banksmeadow Public ซึ่งมาทัศนศึกษาและถือโอกาสลงเล่นน้ำในวันที่มีอากาศดี ซึ่งเด็กนักเรียนเล่นน้ำอยู่ในเขตน้ำตื้นริมหาดอยู่สองกลุ่ม ๆ ละประมาณ 10 ถึง 12 คน โดยมีน.ส. Sue Draper และนาย Owen Robson เป็นผู้นำกลุ่มได้เห็นเหตุการณ์ ทั้งสองได้ช่วยเหลือนำนาง Shurapey ขึ้นมาบนฝั่ง

ถือเป็นความโชคดีที่ีทั้งน.ส. Draper และนาย Robson ได้เข้าชั้นเรียนหลักสูตรการปฐมพยาบาลรวมถึงการทำบาดแผลผู้ถูกฉลามกัด ทำให้พวกเขารู้วิธีห้ามเลือดที่ไหลออกมาจำนวนมาก อีกประมาณ 5 ถึง 10 นาทีต่อมาตำรวจ, หน่วยบรรเทาเหตุฉุกเฉิน, รถพยาบาลและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ต่างทยอยกันมาถึงที่เกิดเหตุ

นาง Shurapey ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล St George ในสภาพอาการคงที่ ก่อนได้รับการผ่าตัดใหญ่ในตอนเช้าของวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์

ฉลามขาวยักษ์หรือ great white shark : ภาพจากสำนักข่าว ABC ต้นฉบับสำนักข่าวออสเตรเลีย

นาย Vic Peddemors นักชีววิทยาผู้เชี่ยวชาญด้านปลาฉลามจากกระทรวงอุตสาหกรรมขั้นพื้นฐานของรัฐนิวเซาท์เวลส์ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว AAP (สำนักข่าวออสเตรเลีย) ว่า จากการพิจารณาจากภาพถ่ายบาดแผลของเหยื่อ เขาฟันธงว่าสัตว์น้ำที่ทำร้ายนาง Shurapey เป็นปลาฉลามขาวยักษ์ในช่วงวัยรุ่น (juvenile) มีขนาดความยาวตัวระหว่าง 2.7 ถึง 3.2 เมตร

สื่อฯจากค่าย News Corp กล่าวว่านาง Shurapey ถือเป็นเหยื่อถูกปลาฉลามขาวยักษ์ทำร้ายรายแรกที่เกิดขึ้นในอ่าว Botany Bay ในรอบ 69 ปี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading