ออสซี่เสียชีวิตจากการต่อสู้ ระหว่างคนเมาด้วยกันที่บาร์ในพัทยา

นาย Benjamin Robb นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่เสียชีวิต : ภาพจากเฟสบุ๊ค

13 ก.พ. 2018 นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียได้เอาชีวิตไปทิ้งจากการต่อสู้ภายในบาร์ที่เมืองโลกีย์ของประเทศไทย หลังจากชายชาวอเมริกันไม่พอใจที่เขารังแกพนักงานเสริฟหญิง

นาย Benjamin Robb วัย 42 ปีนักท่องเที่ยวชาวออสซี่จากนครเมลเบิร์นได้เสียชีวิต หลังจากถูกเตะและกระทืบโดยหนึ่งในชายห้าคน หลังจากเขาถูกชกและจับเหวี่ยงข้ามโต๊ะภายในบาร์ Ruby Club ในเมืองพัทยาประมาณ 150 กม. ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพมหานครในตอนค่ำของวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์

ร.ต.อ. Sombat Kaewmoonmuk (สมบัติ แก้วมูลมุข) แห่งสถานีตำรวจเมืองพัทยากล่าวว่า นาย Robb ได้ถูกนาย Jose Manuel Polanco Jr. วัย 43 ปีสัญชาติสหรัฐอเมริกาทำร้ายหลังจากเขาไม่พอใจต่อการปฏิบัติของนาย Robb ต่อพนักงานเสิร์ฟสตรีคนหนึ่ง

ร.ต.อ. Sombat กล่าวว่า นาย Robb ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมากระทำการบีคอพนักงานเสริฟหญิงคนหนึ่งแล้วชูเธอขึ้นจนเท้าของเธอไม่แตะพื้น ทำให้นาย Polanco ซึ่งอยู่ในอาการเมาเช่นกันทนเห็นไม่ไหวจึงเข้าไปห้าม จนเกิดการต่อสู้กัน

หลังจากนาย Robb ถูกชกจนสลบ นาย Polanco ได้หลบหนีออกไปจากบาร์ แต่เขาได้ตัดสินใจเข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจในวันต่อมา

นาย Robb จากย่าน Newport เขต City of Hobsons Bay นครเมลเบิร์นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล (Pattaya Memorial Hospital) และเสียชีวิตในตอนเช้าของวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เนื่องจากสมองได้รับกระทบกระเทือนอย่างหนัก

นาย Polanco ให้ปากคำต่อตำรวจว่า เขาเห็นนาย Robb กำลังบีบคอพนักงานเสริฟจนหน้าเขียว จึงเข้าไปห้าม แต่เขาไม่ยอมหยุดและเป็นฝ่ายต่อสู้ก่อน นาย Polanco จึงตอบโต้ด้วยการต่อยเขาไปหลายหมัด จนล้มลงจึงตัดสินหลบหนีออกไปจากร้าน

จนกระทั่งวันต่อมาจึงทราบข่าวว่าเขาเสียชีวิตแล้ว จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว โดยอ้างว่าเป็นการป้องกันตนเอง ในขณะที่ตำรวจตั้งข้อหาข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นที่คาดว่าเขาจะถูกฝากขังเป็นเวลา 10 วันก่อนจะมีการพิจารณาคดีที่ศาล

โฆษกของกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลียได้ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้จัดการให้ความช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัวของผู้ตายในประเทศไทยแล้ว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

1 reply

Trackbacks

  1. ออสซี่เสียชีวิตจากการต่อสู้ ระหว่างคนเมาด้วยกันที่บาร์ในพัทยา – ท่องเทียว เที่ยวทะเล เท

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading