หอพักนักศึกษาที่สูงที่สุดในโลก เปิดบริการแล้วในนครบริสเบน

อาคารของ Student One โครงการ 2 ที่ถนน Wharf St. กลายเป็นหอพักที่สูงที่สุดในโลก : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Brisbane Times

7 ก.พ. 2018 อาคารหอพักนักศึกษาแห่งใหม่ของ Student One ที่เพิ่งเปิดบริการด้วยความสูง 41 ชั้นเหนือถนน Wharf St. ในย่านธุรกิจใจกลางนครบริสเบนได้กลายเป็นที่หอพักนักศึกษาที่สูงที่สุดในโลกโดยไม่ได้ตั้งใจ

นาย Tim Weston ผู้อำนวยการบริหาร Student One กล่าวว่า หอพักระดับหรูพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแห่งใหม่ (โครงการ 2) มีจำนวนทั้งสิ้น 753 เตียงเสนอให้เช่าแก่นักศึกษาในราคาย่อมเยาสัปดาห์ละ 309 เหรียญถึง 549 เหรียญ (7,675 ถึง 13,640 บาท)* โดยเขาเชื่อมั่นว่าจะถูกเช่าเต็มหมดภายในเวลาไม่กี่เดือน

นอกจากนั้นบริษัท Student One ยังมีโครงการหอพักนักศึกษาโครงการแรกซึ่งอยู่ตรงข้ามอาคาร Student One โครงการ 2 ที่ถนน Adelaide St. มีจำนวนเตียงนอนทั้งสิ้น 742 เตียงซึ่งเปิดบริการไปแล้วตั้งแต่กลางปี 2017 และขณะนี้กำลังก่อสร้างหอพักนักศึกษาโครงการที่สามจำนวน 900 เตียงที่ถนน Elizabeth St. โดยมีกำหนดจะเปิดบริการในปี 2019

ห้องพักนักศึกษาขนาดเล็ก ๆ ของ Student One โครงการ 2 ที่ถนน Wharf St. : ภาพจากนสพ. The Brisbane Times

นาย Weston กล่าวว่าอาคารหอพักนักศึกษาถูกสร้างขึ้นมาไม่ได้มีจุดมุ่งหมายให้เป็นหอพักนักศึกษาที่สูงที่สุดในโลก แต่ได้ตำแหน่งนี้มาโดยไม่ตั้งใจ กล่าวคือก่อนหน้านี้หอพักนักศึกษาในเมืองแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษเป็นหอพักที่สูงที่สุดในโลก   แต่อาคาร Student One ที่ถนน Wharf St. มีความสูงกว่า 11 เมตร

เขามีความเชื่อมั่นว่าโครงการอาคาร Student One ทั้งสามโครงการซึ่งมีที่พักรวม 2,395 เตียง จะสามารถรองรับนักศึกษาที่ต้องการพักอาศัยในสถานที่ดี, มีมาตรฐานการอยู่อาศัยและปลอดภัย

สำหรับหอพักที่ถนน Wharf St. เขาเชื่อว่าจะมีนักศึกษาเข้าอยู่อาศัยในระดับ 50% ถึง 60% ภายในหกเดือนแรกหลังทำการเปิดบริการและจะจุเต็มภายในเวลาอันรวดเร็ว

สระน้ำขนาดน่าเอ็นดู 5 คนก็ดูอึดอัดแล้วภายในอาคาร Student One โครงการ 2 ที่ถนน Wharf St. : ภาพจากนสพ. The Brisbane Times

หอพักโครงการแรกที่ถนน Adelaide St. ซึ่งเปิดในกลางปี 2017 พอถึงเดือนพฤศจิกายนยอดผู้เข้าอยู่อาศัยได้เพิ่มมาอยู่ในระดับ 90%

เขากล่าวว่า หัวใจของความสำเร็จนอกจากจะจัดหาห้องพักที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยแล้ว ภายในอาคารยังต้องมีสิ่งอำนวยสะดวกเป็นต้นว่าสระว่ายน้ำ, ห้องเล่นสนุกและปิงปอง พร้อมบริการ Wi-Fi และให้ใช้เครื่องปรับอากาศได้อย่างไม่จำกัด

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading