Amazon ประเดิมเปิดตลาดในออสเตรเลีย ในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้

Amezon บุกตลาดสินค้าออนไลน์ในออสเตรเลียเรียบร้อยแล้ว : ภาพจาก Office Products International

23 พ.ย. 2017 เป็นที่ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า Amazon เว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาจะเปิดดำเนินกิจการเขย่าวงการค้าปลีกอย่างเป็นทางการในออสเตรเลียในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ หลังจากมีรายงานผ่านอีเมลแจ้งเครือข่ายผู้ร่วมค้าปลีกให้เตรียมรับคำสั่งซื้อพร้อมแผนการรณรงค์การทำตลาดไอศกรีมของตน

Amezon ได้เลือกการค้าผ่านเว็บไซท์ในออสเตรเลียเป็นการซ้อมมือหนึ่งวันก่อนที่จะเริ่มอีเวนท์การขาย “Black Friday” อย่างจริงจังในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนและตามด้วยอีเวนท์การขายลดราคาออนไลน์ “Cyber Monday” ในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน

หลักฐานที่ Amezon เริ่มบุกตลาดออสซี่ชิ้นสำคัญก็คือข้อความอีเมลที่ส่งไปถึงผู้ร่วมเครือข่ายค้าปลีกให้เตรียมตัวรับคำสั่งซื้อตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันพฤหัสฯที่ 23 พฤศจิกายนว่า

“ในการเตรียมตัวเปิด Amazon Marketplace ในออสเตรเลีย เราจะเริ่มการทดลองอย่างภายในด้วยจำนวนลูกค้าไม่มากนัก” “ในขณะที่สินค้าของคุณมีความพร้อมที่จะขาย, โปรดแน่ใจว่าคุณพร้อมในเรื่องของราคาและการคงคลังสินค้าที่ทันต่อเวลา” และจบลงที่ Amezon รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานกับตัวแทนจำหน่ายของตน

นาย Scott Kilmartin หนึ่งในที่ปรึกษาด้านการค้าปลีกกล่าวว่า ผู้ร่วมเครือข่ายค้าปลีกกับ Amezon ได้รับอีเมลยืนยันถึงการเตรียมพร้อมรับลูกค้าเป็นการประเดิมในจำนวนไม่มาก (soft launch) ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันพฤหัสฯ (วันนี้ที่ 23 พ.ย.)

นาย Kilmartin ซึ่งมีธุรกิจรถขายไอศกรีมในนครเมลเบิร์นกล่าวว่า เขาได้รับการติดต่อในสัปดาห์นี้ให้ทำอีเวนท์ส่งเสริมการตลาดที่สถานีรถไฟ Southern Cross ในนครเมลเบิร์น เพื่อโปรโมทให้ทราบว่า Amezon ได้ประเดิม “คลังสินค้าออนไลน์” ด้วยการใช้สีเหลือง/ส้ม ซึ่งสีส้มเป็นสีแบรนด์ของ Amezon

ศูนย์จัดการคลังสินค้า (fulfilment centre) แห่งหนึ่งของ Amezon : ภาพจากนสพ. The SMH

บริษัท Amezon.com, Inc. ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตันประเทศสหรัฐอเมริกาได้ซื้อคลังสินค้าขนาดใหญ่ที่ย่าน Dandenong South เขต City of Greater Dandenong นครเมลเบิร์นเพื่อปรับเป็นศูนย์จัดการและบริการคลังสินค้า (fulfilment centre) ของ Amezon แห่งแรกในออสเตรเลีย   และกำลังจะตามมาอีกในรัฐอื่น ๆ

ในปัจจุบัน Amezon จัดตั้งเว็บไซท์ขายสินค้าออนไลน์แยกต่างหากนอกสหรัฐเรียบร้อยแล้วที่สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, แคนาดา, เยอรมนี, อิตาลี, สเปน, เนเธอแลนด์, บราซิล, ญี่ปุ่น, จีน, อินเดีย, เม็กซิโก และออสเตรเลีย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading