เหรียญที่ระลึก Remembrance Day $2 ออกใหม่พร้อมถูกโจมตี

เหรียญที่ระลึก Remembrance Day ปี 2017 สำหรับผู้สะสม : ภาพจาก CoinWeek

4 พ.ย. 2017 สำนักงานกระษาปณ์ของธนาคารกลางแห่งออสเตรเลียได้แถลงข่าวออกเหรียญที่ระลึกวัน Remembrance Day ปี 2017 เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตจากการสู้รบ ได้ถูกโจมตีจากผู้นำชาวอะบอริจินรัฐแทสมาเนีย

เหรียญที่ระลึกแบบใหม่ถูกเปิดเผยครั้งแรกในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเป็นภาพดอกไม้สีม่วงและใบโรสแมรีสีเขียว ซึ่งเป็นใบใม้สมุนไพรตามประเพณีที่ประดับกันในวัน Anzac Day (25 เมษายน) และวัน Remembrance Day (11 พฤศจิกายน) เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่สู้รบในสงคราม

นาย Michael Alexander Mansell ผู้นำศูนย์ Tasmanian Aboriginal Centre ได้ออกมาโจมตีเหรียญที่ระลึกว่าสนับสนุนทหารผิวขาวพร้อมกับละเลยนักรบชาวอะบอริจิน, ผู้หญิงและเด็กที่ถูกสังหารในช่วงที่ชาวผิวขาวบุกรุกแผ่นดินออสเตรเลีย

นาย Michael Mansell ผู้นำชาวอะบอริจินรัฐแทสมาเนีย ในระหว่างชุมนุมประท้วง : ภาพจากนสพ. the Mercury

เขากล่าวว่า รัฐบาลอ้างว่าเหรียญดังกล่าวทำขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในระหว่างการสู้รบ นั่นหมายถึงเพื่อเป็นเกียรติต่อผู้เสียชีวิตที่ปกป้องชาวออสเตรเลียผิวขาว ไม่ได้ทำขึ้นเพื่อเป็นเกียรติต่อชนชาวพื้นเมืองที่ถูกฆ่าโดยคนผิวขาว

เหรียญที่ระลึก Remembrance Day ปี 2017 สำหรับผู้สะสม : ภาพจาก Downies.com

ทางด้านโฆษกหญิงของสำนักงานกษาปณ์ออกมากล่าวว่า เหรียญที่ระลึก Remembrance Day เป็นเหรียญที่ออกมาเพื่อระลึกถึงชาวออสเตรเลียทุกคนรวมถึงชนเผ่าพื้นเมืองชาวออสเตรเลียที่สูญเสียชีวิตจากการสู้รบในสงครามในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสาระสำคัญ (themes) อื่น ๆ จะถูกนำมาพิจารณาอย่างรอบครอบสำหรับแบบเหรียญที่ระลึกในอนาคต

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading