รองเท้าแตะนำหนุ่มขี้โมโหไปสู่การติดคุก หลังมันหลุดขณะข้ามถนน

รองเท้าแตะรูปธงชาติออสเตรเลีย เป็นที่ชื่นชอบของออสซี่ชน โดยเฉพาะในวันชาติออสเตรเลีย ที่ชาติอื่น ๆ ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง : ภาพจากนสพ. The Advertiser

13 ต.ค. 2017 ชายชาวแอดิเลดผู้ใช้รองเท้าแตะตบหน้าคนแปลกหน้าในระหว่างการทะเลาะวิวาทในตัวเมืองหลวงของรัฐเซาท์ออสเตรเลียได้ถูกศาลตัดสินจำคุกอย่างน้อย 10 เดือน

เหตุการณ์อันสับสนโดยมีรองเท้าแตะของนาย Dylan Matthew Lawson วัย 37 ปีเป็นจุดเริ่มต้นได้เกิดขึ้นในขณะที่เขาข้ามถนน Grote St. ซึ่งเป็นถนนสายหลักในใจกลางนครแอดิเลดในตอนบ่ายของวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายนปี 2016

ศาลได้รับฟังว่า รองเท้าแตะของนาย Lawson เกิดหลุดออกจากเท้ากระเด็นไปไกลพอสมควร ในขณะที่เขาเดินไปเก็บมันโดยไม่ดูตามม้าตาเรือ เป็นเหตุให้ผู้ที่ขับรถมาต้องเบรคกระทันหัน จนทำให้คนขับรถออกมาต่อว่า และเกิดมีปากเสียงกันขึ้น

แต่คนที่ถูกรองเท้าแตะตบกลับไม่ใช่คนขับรถ แต่เป็นชายอีกคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เขาทำให้นาย Lawson เกิดบันดาลโทสะ เพราะนาย Lawson คิดว่าชายคนนั้นได้ให้ความเห็นในเรื่องที่เขามีปากเสียงกับคนขับรถ

เขาได้เอารองเท้าแตะตบหน้าชายคนนั้น ในขณะที่ชายคนนั้นล้มลงเขาได้ใช้เท้าข้างที่ไม่ได้สวมรองเท้าแตะเตะชายคนนั้นอีกหลายที และต่อยอีกหลายทีก่อนเดินจากไป

เหยื่อได้รับบาดเจ็บเป็นแผลขีดข่วนและฟกช้ำตามร่างกาย ต่อมาจึงพบว่าโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าเงินของเขาถูกขโมยไปในระหว่างถูกทำร้าย

ส่วนผู้ที่ฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สินของเหยื่อ กลับเป็นชายอีกคนหนึ่งซึ่งรู้จักกับนาย Lawson อาศัยที่เผลอและช่วงชุลมุนหยิบฉวยของมีค่าในตัวเหยื่อ จากนั้นทั้งสองจึงใช้บัตรเคดิตของเหยื่อซื้อบุหรี่สูบ ก่อนที่จะถูกตำรวจจับกุม และต่อมานาย Lawson ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย, ลักทรัพย์และฉ้อโกง

ผู้พิพากษา Michael Boylan แห่งศาลแขวงรัฐเซาท์ออสเตรเลียกล่าวว่า นาย Lawson มีประวัติทำร้ายร่างกาย, ลักขโมย, พยายามหลอกลวงและขัดขืนคำสั่งสาธารณะ จึงตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลาอย่างน้อย 10 เดือน เนื่องจากเขาได้ติดคุกในระหว่างรอการพิจารณาคดีมาแล้ว 5 เดือน เขาจึงมีสิทธิทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้ในเดือนมกราคมปี 2018

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading