ผู้สนับสนุนสิทธิเกย์ก่อเหตุคาร์บอมบ์ อาคารในกรุงแคนเบอร์ราถูกพบเสียชีวิตแล้ว

นาย Jaden Duong ผู้สนับสนุนสิทธิชาวเกย์เสียชีวิตแล้ว : ภาพจากนสพ. Telegraph

26 ก.ย. 2017 นาย Jaden Duong ผู้สนับสนุนสิทธิชาวเกย์และผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดอาคารสำนักงาน Australian Christian Lobby (ACL) ในกรุงแคนเบอร์ราเมื่อปีที่ผ่านมา ถูกพบเสียชีวิตแล้ว

นาย Duong วัย 36 ปีถูกพบเสียชีวิตในตอนบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน

ตำรวจ ACT (ออสเตรเลียแคพิทอลเทร์ริทอรี) ได้เปิดเผยถึงการเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (25 กันยายน) ด้วยการแถลงข่าวมีเนื้อหาว่า “เมื่อประมาณ 16.30 น.ของเมื่อวานนี้ (24 กันยายน 2017) ตำรวจ ACT ได้เข้าไปสอบสวนการเสียชีวิตของชายวัย 36 ปี ตำรวจ ACT ไม่สงสัยว่าการเสียชีวิตเป็นการฆาตกรรม” “การสอบสวนจะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อรายงานต่อโคโรเนอร์”

ขณะเสียชีวิตนาย Duong กำลังอยู่ระหว่างรอการพิจารณาคดีที่ศาลฎีกา ACT ในข้อหาพยายามระเบิดอาคารสำนักงาน ACL ด้วยการใช้ถังบรรจุแก๊ส 9 กก.จำนวนสี่ถังบรรทุกมากับรถแวน โดยเหตุเกิดขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม 2016

ผลของแรงระเบิด ซึ่งติดไม่หมดทั้งสี่ถังทำให้นาย Duong ได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกขั้นร้ายแรง ในขณะที่ตัวอาคารได้รับความเสียหายประมาณ 100,000 เหรียญ

จากเอกสารที่ตำรวจ ACT เสนอต่อศาลในวันไต่สวนมูลฟ้อง นาย Duong อ้างว่าเขามีจุดมุ่งหมายที่จะฆ่าตัวตาย แต่เขาจะดีใจมากถ้าอาคาร ACL ถูกทำลาย เพราะเขาเกลียดองค์กรนี้

เอกสารของตำรวจยังระบุว่าก่อนการปฏิบัติการคาร์บอมบ์ นาย Duong ได้เข้ากูเกิลเพื่อศึกษาวิธีและผลของการระเบิดด้วยแก๊ส, ประเทศที่มีกฎหมายรับรอง SSM (การแต่งงานของคนเพศเดียวกัน) และเรื่องราวของกลุ่ม ACL

นาย Duong ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาวางเพลิงและทำความเสียหายต่อทรัพย์สิน

ทางด้านนาย Peter Woodhouse เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างในชั้นศาลแทนนาย Duong ไม่ได้โต้แย้งข้อกล่าวหาของฝ่ายตำรวจ แต่ได้ต่อสู้คดีในแง่ของลูกความของเขามีปัญหาทางสุขภาพจิต

จากข้อมูลประวัติของนาย Duong ในเว็บไซท์หางาน LinkedIn ระบุว่าเขาทำงานเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ ทำงานและอยู่อาศัยในเมืองซานฟรานซิสโกมาเป็นเวลาหลายปี เคยทำงานเป็นอาสาสมัครให้กับนาย David Chiu นักการเมืองผู้สนับสนุนสิทธิชาวเกย์และนาง Libby Schaaf เทศมนตรีเมืองโอ๊คแลนด์ผู้สนับสนุนสิทธิชาวเกย์เช่นกัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading