จับหนุ่มขโมยบ้านนักธุรกิจสาว จากที่แคนเบอร์ร่านำไปซ่อนในรัฐ QLD

บ้านหลังเล็กที่ถูกขโมยจากกรุงแคนเบอร์ราไปโผล่ในรัฐควีนสแลนด์ : ภาพจากนสพ. The SMH ต้นฉบับเฟสบุ๊ค

15 ก.ย. 2017 ชายวัย 24 ปีถูกตั้งข้อหาขโมยบ้านหลังเล็กในกรุงแคนเบอร์ร่า แล้วลากจูงตัวบ้านหลบหนีออกจากนครหลวงข้ามรัฐนิวเซาท์เวลส์ไปยังรัฐควีนสแลนด์

บ้านหลังดังกล่าวถูกเคลื่อนย้ายขึ้นเหนือไปไกล 1,250 กม. (ข่าวบางสำนักระบุว่า 1,480 กม.) ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม.

น.ส. Julie Bray เจ้าของบ้านกล่าวว่า บ้านมูลค่า 20,000 เหรียญปลูกสร้างติดกับเทเลอร์ลากจูงได้ถูกขโมยไปจากที่ตั้งแสดงไว้ภายนอกบริษัทของเธอที่ย่าน Mitchell กรุงแคนเบอร์รา ในเวลาประมาณ 20.30 น.ของคืนวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

แผนที่รัฐน.ซ.ว.และรัฐควีนส์แลนด์กับเส้นทาง (สีฟ้า) ที่คาดว่าคนร้ายใช้เดินทาง 1,480 กม.เป็นเวลา 15 ชั่วโมง 44 นาที : ภาพจากนสพ. The SMH

บ้านหลังเล็กนี้ถูกพบทางตอนใต้ของรัฐควีนสแลนด์ในตอนบ่ายของวันจันทร์ที่ 11 กันยายนหรือภายในหนึ่งวันหลังจากที่มันหายไป โดยมีผู้มาพบเห็นมันอยู่ในลานเก็บสินค้าที่เมือง Hervey Bay ประมาณ 280 กม.ทางเหนือของนครบริสเบน   เป็นบ้านหลังเดียวกับที่น.ส. Bray ลงประกาศบ้านหายตามสื่อสังคมออนไลน์ จึงโทรศัพท์แจ้งเบาะแสให้ตำรวจรับทราบ

น.ส. Bray กล่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นการออกแบบโดยเฉพาะขึ้นมาเป็นตัวอย่าง จึงมีหลังเดียวในโลก ดังนั้นใครที่เห็นจะทราบได้ทันทีว่าเป็นบ้านของเธอที่ถูกขโมยไป

บ้านหลังเล็กที่น.ส. Julie Bray ผู้เป็นเจ้าของโพสต์ประกาศแจ้งหายลงในเฟสต์บุ๊ค : ภาพจากสำนักข่าว ABC

ในเวลากลางคืนของวันพุธที่ 14 กันยายนตำรวจรัฐควีนสแลนด์ได้จับกุมชายวัย 24 ปีจากย่าน Latham กรุงแคนเบอร์ร่าในข้อหานำของโจรเข้ามาในรัฐ เขาได้รับการให้ประกันตัว โดยมีกำหนดกลับมาขึ้นศาลแขวง Hervey Bay ในวันที่ 5 ตุลาคม

น.ส. Bray ได้ปรึกษากับตำรวจรัฐควีนสแลนด์ถึงการนำบ้านหลังเล็กของเธอกลับมายังกรุงแคนเบอร์ร่า แต่ก็ยังไม่ตัดวิธีที่เธอจะขึ้นมาลากจูงบ้านกลับกรุงแคนเบอร์ร่าด้วยตัวเอง

เธอกล่าวว่าบ้านของเธอยังไม่ได้จดทะเบียนเพื่อการลากจูง แต่ตำรวจรัฐควีนสแลนด์กล่าวว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้นำป้ายทะเบียนที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องมาใส่ให้กับตัวบ้านลากจูงเรียบร้อยแล้ว

เธอกล่าวว่าบ้านหลังดังกล่าวถือเป็นผลงานชิ้นเอกของ Smartdeck ธุรกิจของเธอ ที่มีแผนจะนำไปแสดงในงาน Canberra Home and Leisure Show ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading