ABF รายงานปฏิบัติการทั่วประเทศ จับชาวต่างชาติทำงานผิดกม. 225 คน

ภาพในระหว่างเจ้าหน้าที่ ABF ของกระทรวงการเข้าเมืองเข้าตรวจค้น : ภาพจากข่าว 7 News

22 ส.ค. 2017 สำนักงานพิทักษ์พรมแดนหรือ ABF ได้แถลงถึงการปฏิบัติงานเข้าตรวจค้นสถานที่ทำงานและที่อยู่อาศัยทั่วประเทศภายใต้หน่วยปฏิบัติการ Operation Bonasus สามารถจับชาวต่างชาติทำงานผิดเงื่อนไขวีซ่าได้ 225 คน

ชาวต่างชาติทำงานผิดเงื่อนไขในวีซ่าส่วนใหญ่มาจากประเทศมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, จีน, เวียดนาม, ไต้หวัน, ตูนีเซีย, ปากีสถาน และบังคลาเทศถูกตรวจพบทำงานในด้านการเกษตร, ค้าปลีก, และงานบริการต้อนรับ

ภาพในระหว่างเจ้าหน้าที่ ABF ของกระทรวงการเข้าเมืองเข้าตรวจค้น : ภาพจากข่าว 7 News

นาง Emma Newman รักษาการแทนผู้บังคับการ ABF ส่วนท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้ถูกจับทำงานอย่างผิดกฎหมายส่วนใหญ่พบทำงานด้านการเกษตรเป็นต้นว่าตามไร่ผลไม้, ไร่สตอเบอร์รี, ไร่มะเขือเทศและอื่น ๆ   นอกจากนั้นยังพบทำงานตามฟาร์มและโรงเลี้ยงไก่และไข่ไก่

ผู้ที่ถูกจับได้จะถูกเนรเทศออกจากออสเตรเลีย และจะถูกห้ามกลับเข้ามาในประเทศเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี

ภาพในระหว่างเจ้าหน้าที่ ABF ของกระทรวงการเข้าเมืองเข้าตรวจค้น : ภาพจากข่าว 7 News

นาง Robyn Miller ผู้บังคับการ ABF ส่วนภาคสนามและปฏิบัติการปราบปรามกล่าวว่า การปฏิบัติงานครั้งนี้เท่ากับเป็นการเตือนทั้งฝ่ายนายจ้างที่ว่าจ้างแรงงานชาวต่างชาติที่ไม่ถูกต้องและเตือนชาวต่างชาติที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานที่มีเจตนาที่จะทำงานในออสเตรเลีย

เธอกล่าวว่า ABF ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการเข้าเมืองมีภาระกิจหลักอันหนึ่งก็คือการปราบปรามการฉ้อฉลทางวีซ่าและทำการสอบสวนผู้ที่พยายามแสดงผลประโยชน์และกำไรจากออสเตรเลีย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading