ออสซี่และบุตรเกิดจากภรรยาคนไทย ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตในประเทศไทย

ห้องเก็บปั๊มน้ำ (ลูกศรสีเหลือ) จุดที่นาย Andrew Fenwick และด.ช. Jason บุตรชายเสียชีวิต : ภาพจากนสพ. The SMH ต้นฉบับ Thai PBS

17 ส.ค. 2017 ชาวออสเตรเลียและบุตรชายวัย 10 ขวบได้เสียชีวิตจากไฟฟ้าดูดในขณะพยายามซ่อมปั๊มน้ำที่สระน้ำหน้าบ้านในจังหวัดระยองเมื่อตอนบ่ายของวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

ศพของนาย Andrew Fenwick วัย 66 ปีและด.ช. Jason Fenwick ถูกพบภายในห้องเก็บปั้มน้ำใกล้สระน้ำ โดยนาย Fenwick ยังคงถือประแจที่มือขวาของเขา ในขณะที่มือซ้ายของด.ช. Jason จับประตูเหล็ก

ด.ช. Jason Fenwick เสียชีวิตเพราะวิ่งเข้าไปช่วยบิดา : ภาพจาก 7 News ต้นฉบับเฟสบุ๊ค

ตำรวจได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ Chiang Rai Times ว่าร่างของด.ช. Jason มีรอยไหม้ที่มือ, ตามร่างกายและใบหน้า

นาง Somrudi Krailob Fenwick (สมฤดี ไกรลภ หรือไกรลพ) วัย 41 ปีภรรยาของนาย Fenwick ได้เขียนคำไว้อาลัยสามีและบุตรชายในเฟสบุ๊คของเธอว่า “เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป! ฉันจะพูดกับคุณทุกวัน, ฉันจะดูคุณทุกวัน”

ร.ต.อ. กวีวุฒิ บุญเรือง (Kaweewuth Boonruang) รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรระยองให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว Thai PBS ภาคภาษาอังกฤษว่า ในขั้นต้นเชื่อว่านาย Fenwick ถูกไฟฟ้าช็อตในขณะซ่อมปั๊มน้ำ ส่วนบุตรชายถูกกระแสไฟฟ้ารั่วที่ไหลผ่านพื้นที่เปียกน้ำ

นาย Andrew Fenwick และนาง Somrudi Krailob ภรรยาถ่ายภาพที่หน้าบ้าน : ภาพจาก 7 News ต้นฉบับเฟสบุ๊ค

ในขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 16.30 น. นางสมฤดีได้เข้าไปในตัวเมืองระยอง (สื่อออสซี่ใช้คำว่า Mueang district of Rayong หากเขารู้ว่า Mueang หมายถึงอะไรสื่อฯคงใช้คำว่า Rayong CBD ออสซี่ชนจะได้เข้าใจง่ายขึ้น) โดยเหลือด.ช. Justin วัย 4 ขวบบุตรชายคนเล็กอยู่ในบ้านและเห็นเหตุการณ์ ซึ่งเด็กน้อยผู้นี้เป็นผู้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากนาย Komin Jittiworaphan (โกมินทร์ หรือโกมิน จิตติวรพันธ์) วัย 51 ปียามรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านให้มาช่วย แต่ก็สายเกินไป

นายโกมินทร์จึงเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ จากนั้นหน่วยกู้ชีพจึงมาทำการตัดไฟ ก่อนที่ศพของสองพ่อลูกจะถูกเคลื่อนย้ายเพื่อนำไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต

บ้านเกิดเหตุขณะรอเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตร : ภาพจาก News.com.au

นาย Fenwick สำเร็จประกาศนียบัตรด้านวิศวกรรมเครื่องกลจากมหาวิทยาลัย RMIT ในนครเมลเบิร์นในปี 1976

เขาเป็นอดีตผู้อำนวยการบริษัทก่อสร้าง เคยทำงานในสหราชอาณาจักร, คาซักสถาน, จีนและลาวมาเป็นเวลา 30 ปี ก่อนที่จะเกษียณอายุงานมาอยู่ที่ประเทศไทย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading