พ่อลูกอ่อนออกหางานไม่มีคนจ้าง เพราะอุตริสักที่ใบหน้าซะ..ไม่บันยะบันยัง

นาย Mark Cropp ที่ปรากฎในเพสบุ๊คของกลุ่ม Auckland Jobs Facebook : ภาพจากนสพ. The Telegraph ของสหราชอาณาจักร

15 ก.ค. 2017 พ่อวัยรุ่นชาวนิวซีแลนด์ผู้มีรอยสักครึ่งใบหน้าด้วยคำว่า “DEVAST8” ในขณะติดคุกได้ออกสื่อเปิดเผยตัวเองว่าประสบปัญหาในการหางานทำ

หนังสือพิมพ์ The New Zealand Herald ได้เปิดเผยเรื่องราวของนาย Mark Cropp ผู้ถูกจำคุกเป็นเวลา 2 ปีในข้อหาใช้อาวุธมีดปล้นนักท่องเที่ยวในปี 2017 ในขณะที่เขาเพียงมีอายุ 17 ปี

นาย Cropp ปัจจุบันวัย 19 ปีกล่าวว่าในขณะจำคุกเขาได้รับการชักจูงให้เห็นเป็นเรื่องดีจากพี่ชาย (ที่แสนเลว) ผู้ติดคุกในเรือนจำเดียวกันให้สักที่ใบหน้า ซึ่งการสักเกิดขึ้นในวันหนึ่งหลังจากได้เขาดื่มเบียร์ลักลอบผลิตเองภายในเรือนจำ

พอทำเสร็จก็รู้สึกตกใจที่เห็นรอยสักเต็มครึ่งหน้าด้วยคำว่า “DEVAST8” (อันนี้ไม่ทราบว่าเขาหมายถึงอะไร แต่เวลาพูดแล้วคล้าย devastate ซึ่งหมายถึง “ทำลายล้าง” หากปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อออกไปก็ขออภัยด้วย เพราะไม่ทราบความหมายที่ลึกซึ้งกว่านี้จริง ๆ)

ตอนที่อยู่ในคุกเขาก็ไม่รู้สึกอะไรมากนัก เพราะนักโทษที่อยู่ในคุกทุกคนก็ล้วนแต่มีรอยสักกันทั้งนั้น

แต่เมื่อเขาถูกปล่อยตัวออกจากคุกเมื่อไม่นานมานี้ รอยสักได้กลายเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงในการหางานทำของเขา

ในขณะที่เขาติดคุก Taneia ภรรยาของเขาได้สูญเสียสิทธิ์การเลี้ยงดูบุตรซึ่งปัจจุบันอายุ 2 ขวบ แต่ตอนนี้เขามีความต้องการบุตรสาวของเขากลับคืนมา

นาย Mark Cropp ขณะให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เดอะ Herald : ภาพจากนสพ. The NZ Herald

นาย Cropp เล่าเรื่องราวของตัวเองในเฟสบุ๊คสมัครงานของกลุ่ม Auckland Jobs Facebook ของโอ๊คแลนด์นครหลวงของเกาะเหนือโดยลงภาพใบหน้าของเขาพร้อมบรรยายว่า “เฮ้..ผมพร้อมที่จะทำงาน แต่สิ่งหนึ่งที่หยุดผม ก็คือรอยสักที่ใบหน้าของผม”

“ผมยังไม่มี CV (ประวัติส่วนตัวโดยสังเขปเพื่อการสมัครงาน) แต่ผมเคยทำงานเป็นช่างก่ออิฐ, ทำงานแยกเศษโลหะมาก่อน…….”

“ผมต้องการทำงานมาก ผมรู้สึกเซ็งต่อการต้องกินเงินโดล์ (dole เงินสวัสดิการคนว่างงาน)”

อดีตนักโทษกล่าวว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกนายจ้างผู้สัมภาษณ์งานหัวเราะไล่หลังในขณะที่เขาเดินออกจากอาคารที่ไปสมัครงานในไครสต์เชิร์ชนครหลวงของเกาะใต้บ้านเกิดของเขา

เขากล่าวว่าในการเข้าสัมภาษณ์งานครั้งหนึ่ง นายจ้างกล่าวว่า “เขาไม่มีวันจ้างงานคนที่มีรอยสักเต็มหน้าอย่างผม เขาเห็นหน้าผมครั้งแรกแล้วไม่อยากมองอีกเป็นครั้งที่สอง”

ความอัดอันตันใจที่ไม่มีคนจ้างงาน ทำให้เขาตัดสินใจเล่าเรื่องราวของเขาลงในเฟสบุ๊คว่า เขาเป็นเพียงมนุษย์ปุถุชนธรรมดาที่ทำผิดพลาดไป และตอนนี้ผู้คนทั่วไปตัดสินเขาจากรอยสักที่ใบหน้า

นับหลังจากเรื่องราวของนาย Cropp ได้ถูกหนังสือพิมพ์ NZ Herald ตีแพร่ออกไป ได้มีผู้คนเห็นใจเสนองานให้กับเขาจำนวนหลายรายทีเดียว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading