ชายหนุ่มแทงคนไม่รู้จักกลางย่านการค้า แล้วเข้า Hungry Jack’s สั่งอาหารมากิน

ถนนคนเดิน Rundle Mall ที่เกิดเหตุชายวัย 21 ปีสองคนถูกแทง : ภาพจากสนพ. The Advertiser

4 ก.ค. 2017 จิงโจ้นิวส์เลือกข่าวนี้มานำเสนอเพราะเริ่มเป็นข่าวให้เห็นกันถี่ขึ้น ที่อยู่ดี ๆ มีคนจู่โจมเข้าแทงคนที่ไม่รู้จักโดยไม่มีเหตุผล อย่างรายนี้เกิดขึ้นที่ Rundle Mall ถนนคนเดินแห่งแรกในใจกลางนครแอดิเลด

ในเหตุการณ์ครั้งนี้นาย James Hamilton King วัย 35 ปีถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าและเจตนาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บขั้นสูงสุด หลังจากเขาก่อเหตุใช้อาวุธมีดจู่โจมเข้าแทงชายสองคน โดยเหตุเกิดขึ้นในเวลา 2.45 น. ของวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จากการนำคดีขึ้นศาลแขวงในนครแอดิเลดโดยนาย King ให้การโดยผ่านระบบวิดีโอจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ศาลได้รับฟังว่าขณะเกิดเหตุนาย King อยู่ภายใต้อิทธิพลของ “สารที่ไม่สามารถระบุได้” ได้จู่โจมเข้าแทงนาย Atticus Possingham วัย 21 ปีอย่างไม่มีโอกาสตั้งตัว

จ่าตำรวจอาวุโส Fred Wojtasic นายอัยการตำรวจกล่าวต่อผู้พิพากษา Paul Foley ว่าขณะเกิดเหตุนาย Possingham ได้เดินมากับนาย Harry Latimer เพื่อนวัย 21 ปีเช่นกันมาตาม Rundle Mall มาถึงตรงหน้าห้าง Kmart ทั้งสองเห็นนาย King กระโดดออกมาจากเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งที่ถนนคนเดิน (แท่ง ๆ มีขอบโลหะสีเงินตามที่เห็นด้านขวาของภาพข้างบน) เข้าจ้วงแทงนาย Possingham

นาย Latimer ได้เข้าช่วยเพื่อนด้วยการจับนาย King ทุ่มลงกับพื้น แต่เขากลับถูกนาย King ใช้มีดตวัดถูกที่ใบหน้าของเขาและแทงที่แขน

นาย Harry Latimer และนาย Atticus Possingham เหยื่อที่ถูกแทง : ภาพจากสนพ. The Advertiser ต้นฉบับเฟสบุ๊ค

นาย Possingham และนาย Latimer ได้นำพาตัวเองไปโรงพยาบาล RAH (Royal Adelaide Hospital) อาการของนาย Possingham จนถึงตอนเช้าวันอังคารที่ 4 กรกฎาคมยังอยู่ในขั้นวิกฤติ จากบาดแผลถูกแทงที่ท้องและคอลึก 10 เซนติเมตร ทำให้กะบังลมและตับถูกทำลาย

นาย James King ขณะที่ถูกกล้อง CCTV จับภาพไว้ได้ : ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

จ่าตำรวจอาวุโส Wojtasic กล่าวว่า หลังจากนาย King ทำร้ายคนที่เขาไม่รู้จักและเจ็บแค้นใด ๆ กล้อง CCTV ได้จับภาพเขาในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงต่อมาได้เข้าไปที่ร้าน Hungry Jack’s ที่ถนน Pulteney St. เขาได้สั่งอาหารโดยชำระด้วยบัตรเครดิต ก่อนที่จะเดินไปยังถนน Grenfell St.

ประมาณ 4 ชั่วโมงหลังจากทำร้ายนาย Possingham และเพื่อน ตำรวจได้พบอาวุธมีดที่นาย King ใช้ก่อเหตุถูกวางทิ้งไว้บนถังขยะริมถนน Grenfell St.   ก่อนที่ตำรวจจะตามไปจับตัวเขาที่บ้านย่าน Klemzig ในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม

ถนนคนเดิน Rundle Mall ที่เกิดเหตุชายวัย 21 ปีสองคนถูกแทง : ภาพจากสำนักข่าว ABC

ในช่วงคัดค้านการประกันตัว จ่าตำรวจอาวุโส Wojtasic กล่าวว่า ตำรวจได้พบชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะเกิดเหตุอยู่ที่บ้านของนาย King ยืนยันว่าจับไม่ผิดตัว และอ้างว่าเป็นการจู่โจมเข้าทำร้ายเหยื่อไม่ทันตั้งตัวโดยหมายเอาชีวิต หากให้ประกันตัวจะเป็นอัตรายต่อชุมชน

ผู้พิพากษา Foley ได้ปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยมีกำหนดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในเดือนกันยายน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading