ตามล่าชายสามคนสงสัยอยู่ไม่ถูกต้อง ขับรถชนเสาไฟฟ้าแล้วทิ้งสตรีให้เสียชีวิต

หนึ่งในชายชาวเอเชียสามคนที่ตำรวจต้องการตัวในคดีอุบัติเหตุรถชนจนมีผู้เสียชีวิตที่ย่าน Chester Hill : ภาพจากนสพ. The Telegraph ต้นฉบับสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

3 ก.ค. 2017 ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้เปิดเผยภาพจากกล้อง CCTV เพื่อตามหาชายสามคน ผู้ซึ่งหลบหนีออกจากรถยนต์หลังเกิดอุบัติเหตุทางตะวันตกของนครซิดนีย์ โดยปล่อยให้สตรีคนหนึ่งที่นั่งมากับรถนอนรอความตายอยู่ข้างถนน

สตรีผู้เสียชีวิตคาดว่ามีอายุระหว่าง 25 ถึง 35 ปี เธอโดยสารมากับรถสเตชั่นแวกอน ที่มีชายสามคนนั่งอยู่บนรถได้ขับชนเกาะคอนกรีตกลางถนนก่อนเสียหลักไปกระแทกเสาไฟฟ้า แรงอัดทำให้รถกระเด็นกลับมาที่กลางถนน Waldon Rd. ย่าน Chester Hill ประมาณ 25 กม.ทางตะวันตกจากใจกลางนครซิดนีย์ในเวลา 6.30 น. ของวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม

หลังรถชนแล้วชายทั้งสามคนได้ช่วยดึงหญิงสาวออกมาจากตัวรถ แล้วตัดสินใจวิ่งหนีไป โดยปล่อยให้เธอนอนรอความตายอยู่ข้างถนน

ในวันนี้ตำรวจตัดสินใจเปิดเผยภาพชายชาวเอเชียคนหนึ่งที่ถูกกล้อง CCTV จับภาพได้ เผื่อจะมีผู้รู้จักหรือเคยพบเห็น และต้องการทราบว่าสตรีผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ตำรวจยังเชื่อว่าชายทั้งสามคนเป็นชาวต่างชาติที่อยู่อย่างไม่ถูกต้องในออสเตรเลีย

ภาพรถสเตชั่นแวกอนกระเด็นมาจอดกลางถนนหลังจากชนเสาไฟฟ้า จะเห็นมีสีทาบ้านสีขาวกระจายเต็มถนน : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

นาง Heidi Karlson ผู้ซึ่งวิ่งลงมาจากอพาร์ทเมนท์ที่พักมายังที่เกิดเหตุหลังได้ยินเสียงรถชนดังสนั่นกล่าวว่า สตรีคนนั้นหมดสติและดูเหมือนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นาง Karlson วัย 41 ปีได้จับชีพจรผู้ได้รับบาดเจ็บพบว่าไม่มีสัญญาณชีพ เธอตรวจทางเดินของลมหายใจแล้วเริ่มทำ CPR ไปได้ระยะหนึ่งจึงจับชีพจรพบว่ากลับมาเต้นอีกครั้ง แต่ก็กลับมาหยุดเต้นอีก แม้จะทำ CPR ต่อสัญญาณชีพก็ไม่กลับมา

เธอจึงเอาผ้าคลุมร่างของสตรีผู้โชคร้าย ที่เธอบอกว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงหน้าตาดีมาก และเธอรออยู่จนรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาถึง

เธอกล่าวว่า “ฉันจะสวดมนต์ให้กับหญิงสาวคนนี้ ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าหญิงสาวคนนี้ถูกเพื่อนช่วยกันลากออกมาจากรถ จากนั้นก็ทิ้งเธอ (ไว้ให้นอนรอความตาย) ฉันอดคิดไม่ได้ว่าหากพวกเขาทิ้งเธอไว้ในรถ บางทีเธออาจมีชีวิตรอดอยู่ก็ได้ ฉันจับมือเธอในขณะเธอเสียชีวิต ฉันเพียงต้องการให้ครอบครัวของเธอและผู้ที่รู้จักเธอได้รู้ว่าเธอไม่ได้เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยว”

นาย Danish Umer พนักงานขับรถแท็กซี่อูเบอร์ซึ่งขับรถผ่านมาและจอดรถเพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกล่าวว่า หนึ่งในชายสามคนได้หยุดเขาไว้ ด้วยการจับมือเขาไม่ให้โทรศัพท์เรียกตำรวจหรือรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่

สภาพรถยนต์และกระป๋องสีน้อยใหญ่เทกระจาดเกลื่อนถนน โดยมีสีขาวราดกระจายบนพื้นถนน : ภาพจากสำนักข่าว News Corp

นาย Phillip Brooks หัวหน้าสารวัตรนักสืบจากกองบังคับการตำรวจจราจรและตระเวนทางหลวง (THPC) กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องสุดช็อกในรอบปี รถคันดังกล่าวบรรทุกสีทาบ้านสีขาวจำนวนมากโดยมีสีบางส่วนได้ไหลกระจากออกมาเต็มถนน

เขากล่าวว่า นอกจากโศกนาฎกรรมนี้เกิดขึ้น ชายทั้งสามคนยังแสดงความไม่เป็นลูกผู้ชาย พวกเขาทิ้งหญิงสาวไปโดยไม่ช่วยเหลือหรือแม้แต่ทำการปฐมพยาบาลให้เธอ

หญิงสาวคนนี้ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 186 ของรัฐน.ซ.ว.ที่เกิดขึ้นในปีนี้

หลังจากเกิดเหตุได้ไม่นานตำรวจได้ไปเคาะประตูบ้านเจ้าของผู้จดทะเบียนรถยนต์ที่ย่าน Lidcombe ปรากฎว่าเขาไม่ได้อยู่ที่บ้าน โดยมีผู้อ้างว่าเขาเดินทางไปนครบริสเบนและยังไม่กลับมา

อย่างไรก็ตามตำรวจไม่เชื่อว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ขโมยมา และยังคงตามล่าชายทั้งสามคนต่อไป

สารวัตร Brooks กล่าวว่า เมื่อประเมินจากจำนวนสีทาบ้านที่อยู่ในรถสเตชั่นแวกอนและการแต่งกายของพวกเขาแล้ว ทำให้เชื่อว่าทั้งสามคนและหญิงที่เสียชีวิตทำงานเป็นช่างทาสี และมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาเป็นชาวต่างชาติที่อยู่อย่างไม่ถูกต้องและทำงานด้วยค่าแรงในอัตราต่ำกว่ากฎหมายกำหนด

แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าชายทั้งสามและสตรีที่เสียชีวิตเป็นใคร

หนึ่งในสามชายขณะหลบหนีจากที่เกิดเหตุ : ภาพจากนสพ. The Telegraph ต้นฉบับสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

สตรีที่เสียชีวิตสวมเสื้อแจ็คเก็ต, กางเกงขายาวและรองเท้าบูทสำหรับทำงาน

ตำรวจได้เปิดเผยภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่ถูกบันทึกโดยกล้อง CCTV ตามจุดต่าง ๆ ชายผู้ต้องสงสัยที่เลือกมาเปิดเผยเป็นชาวเอเชีย สวมเสื้อคอกลมสีขาว และกางเกงที่เปื้อนสีทาบ้านต่าง ๆ มาอย่างโชคโชน

สำหรับผู้ที่รู้จักหรือเคยเห็นบุคคลในภาพ หรือทราบข้อมูลบางอย่างที่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำคดีของตำรวจ สามารถให้เบาะแสได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading