ออสซี่ 2 คนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ก่อการร้ายในลอนดอน

นสพ. The Advertiser ฉบับวันที่ 5 มิ.ย. 2017 พาดหัวข่าว “มีดทะลุหัวใจลอนดอน” กับเหตุการณ์ก่อการร้ายล่าสุดโดยมีชาวออสเตรเลียบาดเจ็บสองคน

4 มิ.ย. 2017 ชาวออสเตรเลียสองคนได้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ก่อการร้ายในกรุงลอนดอน โดยหนึ่งในสองได้ใช้สื่อออนไลน์ติดต่อยืนยันกลับมายังครอบครัวและเพื่อน ๆ ในรัฐควีนสแลนด์แล้วว่าเธอปลอดภัย

นาง Candice Hedge วัย 34 ปีจากนครบริสเบนได้ติดต่อผ่านสื่อสังคมออนไลน์จากโรงพยาบาล St Thomas Hospital ในย่าน Lambeth ใจกลางกรุงลอนดอนว่าเธอถูกผู้ก่อการร้ายแทงที่คอ แต่โชคดีที่คมมีดพลาดเส้นเลือดใหญ่จึงรอดตาย แต่ยังพูดไม่ได้

การก่อการร้ายครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คนและบาดเจ็บอีก 48 คนหลังจากรถแวนสีขาวพุ่งเข้าชนฝูงชนที่สะพาน London Bridge จากนั้นชายสามคนได้ออกมาจากรถแวนวิ่งตรงไปยังตลาด Borough Market ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้คนคับคั่งใช้มีดทำร้ายผู้บริสุทธิแม้กระทั่งเด็กเล็กที่ไม่มีทางต่อสู้ เหตุเกิดในเวลาหลัง 22.00 น.ของคืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน (เวลา 8.00 น. ของวันที่ 4 มิถุนายนตามเวลาทางภาคตะวันออกของออสเตรเลีย)

ตำรวจได้ยิงคนร้ายทั้งสามคนเสียชีวิตภายใน 8 นาทีหลังจากเริ่มก่อเหตุร้าย

ทางด้านนาย Malcolm Turnbull นายกรัฐมนตรีได้ออกแถลงข่าวว่า รัฐบาลได้รับรายงานถึงชาวออสเตรเลียสองคนได้รับบาดเจ็บ คนหนึ่งเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักข้าหลวงใหญ่ออสเตรเลียประจำกรุงลอนดอนกำลังติดตามสอบถามถึงผู้ได้รับบาดเจ็บคนที่สอง ซึ่งครอบครัวของชาวออสเตรเลียทั้งสองได้รับการแจ้งเหตุเรียบร้อยแล้ว โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในกรุงลอนดอนให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

นาย Turnbull กล่าวว่า ออสเตรเลียจะ “เป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน” กับสหราชอาณาจักรและประชาชนของสหราชอาณาจักร

ทางด้านนาย Bill Short หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านกล่าวขณะอยู่ในนครเมลเบิร์นว่า เขารู้สึก “ช็อกและตกใจ” กับการโจมตีอังกฤษอีกครั้งหนึ่ง และกล่าวว่าเมื่อถึงเทอมของการต่อสู้กับการก่อการร้าย เราจะเป็นหนึ่งเดียวกัน ยิ่งมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น มันทำให้เขารู้สึกว่าชาวออสเตรเลียจำเป็นต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันให้มากยิ่งขึ้น

นสพ. Herald Sun ฉบับ 5 มิ.ย. 2017 พาดหัวข่าว “วิ่ง-หนี-นรก” ในเหตุการณ์ก่อการร้ายล่าสุดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คนบาดเจ็บ 48 คน ผู้ก่อการร้ายถูกยิงตาย 3 คนและขณะนี้ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุได้อีก12 คน

ทางด้านนาย Sahand Dastyari วุฒิสมาชิกของพรรคเลเบอร์ซึ่งอยู่ในกรุงลอนดอนกล่าวว่า เขาอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุเพียง 20 เมตร เขาได้ยินเสียงของความวุ่นวายโกลาหล เห็นผู้คนอยู่ในอาการตื่นกลัว เห็นร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บนอนบนถนน เห็นคนชราหลายคนได้รับความช่วยเหลือและแบกออกมาหาที่ปลอดภัย

สำหรับนาง Hedge ได้เดินทางไปอยู่อาศัยในกรุงลอนดอนเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเธอทำงานที่เดียวกับ Luke คนรักคนปัจจุบันที่ร้านอาหารและบาร์ภายในตลาด Borough Market ที่ซึ่งหนึ่งในผู้ก่อการร้ายได้บุกเข้ามา

นาง Kim Del Toro มารดาของนาง Hedge กล่าวถึงบุตรสาวของเธอว่าขณะนี้ยังพูดไม่ได้ แต่สามารถติดต่อกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ข้อความตอนหนึ่งที่บุตรสาวเขียนผ่านเฟสบุ๊คว่า “(อาการของ) ฉันโอ.เค. แต่ยังอยู่ในโรงพยาบาล ทุกอย่างเคลียร์แล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้ (เพราะ) ไอ้ระยำมันแทงที่คอฉัน แต่ไม่ต้องห่วงให้มากนัก ฉันรักทุกคนนะ”

วันที่ 5 มิถุนายน 2017 รายงานข่าวเพิ่มเติมถึงชาวออาเตรเลียอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บคือนาย Andrew Morrison ช่างไฟฟ้าจากนครซิดนีย์ผู้ไปทำงานในเมืองดาร์วิน

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading