คดีทางเพศรายแรกของรัฐน.ซ.ว. จ่ายเงินเพื่อดูเซ็กซ์เด็กทางเน็ต

ผู้กระทำผิดคดีชมเซ็กซ์เด็กทางไซเบอร์ รายนี้มีหน้าที่การงานดี มีฐานะ มีความรู้ แต่มีจิตวิปริต : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

27 มี.ค. 2017 ตำรวจประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งในการต่อสู้กับอาชญากรรมข่มเหงทางเพศเด็กแบบใหม่ที่ก่อตัวขึ้น เมื่อชายชาวรัฐน.ซ.ว.เป็นบุคคลแรกที่ยอมรับสารภาพผิดต่อการจ่ายเงินดู “การค้าเพศทางไซเบอร์” หรือ “cybersex trafficking”

ธุรกิจผิดกฎหมายดังกล่าวเป็นที่นิยมแพร่หลายในหมู่คนโลกจิตในประเทศพัฒนาแล้วยอมจ่ายเงินเพื่อดูการแสดงสดข่มเหงทางเพศต่อเด็กเล็กจากประเทศโลกที่สามส่งตรงผ่านระบบอินเตอร์เน็ตมายังผู้ที่ยอมจ่ายเงินเพื่อชมมัน

ชายรายดังกล่าวถูกนำขึ้นสู่ศาลแขวงรัฐนิวเซาท์เวลส์ในวันนี้ (27 มีนาคม) หลังจากเขายอมรับสารภาพผิดเป็นเหตุให้เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปีถูกข่มเหงทางเพศภายนอกประเทศออสเตรเลียจำนวนทั้งสิ้น 20 คดี

เขายังถูกตั้งข้อหาผลิต, เผยแพร่,หรือทำการประมวลผลเพื่อเชื่อมต่อวัสดุการข่มเหงทางเพศเด็กในระบบคอมพิวเตอร์อีก 1 คดี ซึ่งคดีนี้เขายังไม่ยอมรับสารภาพผิด

ผู้กระทำผิดร้ายนี้ถูกจับในปี 2015 จากการดูคลิปสดการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กส่งตรงมาจากประเทศฟิลิปปินส์

นาง Linda Howlett สารวัตรนักสืบจากหน่วยอาชญากรรมทางเพศแห่งสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.ผู้ซึ่งไม่นานนี้ได้ให้ปากคำกับคณะกรรมการไต่สวนว่าด้วยเรื่องการค้ามนุษย์ว่า คดีดัวกล่าวถือเป็นคดีแรกของรัฐน.ซ.ว.

ทางด้านองค์กร International Justice Mission Australia ได้กล่าวกับคณะกรรมการไต่สวนการค้ามนุษย์ว่า การทำธุรกิจถ่ายทอดการมีสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กได้ขยายอย่างกว้างขวางในประเทศโลกที่สาม ก็เนื่องจากเป็นที่ต้องการของผู้ชมในประเทศร่ำรวย ที่รวมถึงออสเตรเลียและในรัฐน.ซ.ว.

สำหรับรายงานผลการพิจารณาของศาลแขวง คาดว่าจะถูกนำเสนอในวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งจิงโจ้นิวส์จะนำมารายงานเพิ่มเติมที่ท้ายข่าวนี้

จำเลยขณะมาให้การในวันแถลงก่อนการตัดสินโทษ หรือ pre sentence hearing ที่ศาลแขวงนครซิดนีย์ : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

วันที่ 28 มี.ค. 2017 ในวันพิจารณาคดีเพื่อเปิดโอกาสให้ฝ่ายโจทก์และจำเลยแถลงปิดคดีก่อนการตัดสินโทษ (pre sentence hearing) ที่ศาลแขวงในนครซิดนีย์ จำเลยในคดีได้ให้เหตุผลที่เขายอมจ่ายเงินดูการมีเพศสัมพันธ์แบบสด ๆ ส่งตรงจากประเทศฟิลิปปินส์ก็เพราะ เขาเห็นว่าเด็กยินยอมและดูมีความสุขดี โดยไม่มีการขัดขืนและผู้กระทำก็ไม่ได้ใช้กำลังทุบตี

โดยเขาจ่ายค่าดูผ่าน Skype ในอัตราเพียงครั้งละระหว่าง 12 เหรียญ (ดูอย่างเดียว) ถึง 540 เหรียญ (กำกับการแสดงได้ด้วย) โดยมีดาราเด็ก 17 คน ในอายุระหว่าง 8 ถึง 15 ปีที่เขาเลือกดู

นอกจากนั้นตำรวจยังพบภาพและวิดีโอกระทำอนาจารต่อเด็กจำนวน 319 รายการบันทึกเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและเอ็กซ์เทอร์นอลฮาร์ทไดฟ์ของเขาอีกด้วย    #ผู้พิพากษา Christopher Craigie ยังคงให้จำเลยประกันตัวและได้รับการปกปิดชื่อนามสกุลต่อไป แม้สื่อมวลชนจะทำเรื่องร้องขอ โดยศาลขอเวลาพิจารณาคำคัดค้านของเนติบัณฑิตฝ่ายจำเลยเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ส่วนวันตัดสินโทษได้กำหนดในวันที่ 12 พฤษภาคม

นาย Bryan Beattie ผู้กระทำผิดคดีการค้าเพศทางไซเบอร์รายแรกของรัฐน.ซ.ว. : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

วันที่ 29 มี.ค. 2017 จำเลยในคดีนี้ได้รับการเปิดเผยชื่อคือนาย Bryan Beattie อายุ 44 ปี จากย่าน Surry Hills ในเขตซิดนีย์ตอนใน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading