จับคนร้ายคดีฆ่าด.ญ. Cheryl Grimmer เมื่อ 47 ปีที่แล้ว-ตอนฆ่า 16 ตอนถูกจับ 63

นสพ. The Telegraph ฉบับ 23 มี.ค. 2017 เสนอข่าวการจับกุมคดีเย็นลักพาและฆ่าด.ญ. Cheryl Grimmer เมื่อ 47 ปีที่แล้ว

23 มี.ค. 2017 ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้พิชิตคดีฆาตกรรมที่ใช้เวลาสืบสวนยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ในคดีผู้ต้องสงสัยฆ่าเด็กหญิงวัยสามขวบที่ชายฝั่งทะเลทางใต้ของนครซิดนีย์เมื่อเกือบ 50 ปีที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (22 มีนาคม) ตำรวจได้จับชายวัย 63 ปีในนครเมลเบิร์นหลังจากตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ภายใต้หน่วยปฏิบัติการ Strikeforce Weasel ได้นำคดีเย็น (คนละอย่างกับคดีแช่แข็ง) การหายตัวไปอย่างลึกลับของด.ญ. Cheryl Grimmer วัย 3 ขวบขึ้นมาสืบสวนอีกครั้งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

ในคดีนี้ตำรวจเข้าใจว่าเธอถูกลักพาตัวไปจากชายหาดที่ตำบล Fair Meadow เมือง Wollongong ในวันที่ 12 มกราคม 1970 ทำให้คดีนี้กลายเป็นคดีเย็นที่ใช้เวลาจับกุมยาวนานที่สุดในออสเตรเลีย

นาย MK นามสมมุติของผู้ต้องหาสงสัยฆ่าด.ญ. Cheryl ได้ถูกนำตัวในฐานะผู้ต้องหาข้ามแดนจากนครเมลเบิร์นมายังนครซิดนีย์ในวันนี้ (23 มีนาคม) โดยทางเครื่องบินโดยตำรวจไม่ได้ใส่กุญแจมือเขา เนื่องจากผู้ต้องหาให้ความร่วมมือและประเมินแล้วว่าผู้ต้องหาจะไม่หลบหนีและไม่มีอันตรายใด ๆ

นาย MK ปัจจุบันทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เขามีอายุ 16 ปีในขณะที่ด.ญ. Cheryl หายตัวไป

นาย MK อพยพมาจากสหราชอาณาจักร และเป็นผู้ต้องสงสัยหมายเลขหนึ่งมาตั้งแต่เริ่มต้น หลังจากมีพยานระบุว่าเห็นวัยรุ่น (นาย MK) ป้วนเปี้ยนอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุในช่วงที่ด.ญ. Cheryl หายตัวไป เขาถูกนักสืบ Joe Parrington ตำรวจมือดีในขณะนั้นสอบปากคำ แต่ได้ตัดสินใจปล่อยตัวไปโดยไม่ตั้งข้อหา

ด.ญ. Cheryl Grimmer ก่อนหายตัวไป : ภาพจาก 9News

นาย MK ผู้ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อใหม่ ได้ตกลงที่จะมาให้ปากคำกับตำรวจที่สถานีตำรวจ Frankston ทางรอบนอกด้านตะวันออกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์นในเวลา 10.00 น.ของเมื่อวานนี้ที่ 22 มีนาคม

หลังจากถูกสอบปากคำเป็นเวลาหลายชั่วโมง เขาได้ถูกตั้งข้อหาลักพาและสังหารด.ญ. Cheryl ก่อนถูกนำขึ้นศาล Frankston เป็นกรณีพิเศษในวันนั้น

คดีการลักพาตัวด.ญ. Cheryl ถือเป็นคดีใหญ่และสะเทือนขวัญของประชาชนในยุคบ้านเมืองสงบสุข (จริง ๆ) โดยมีคนในชุมชนและบริเวณใกล้เคียงร่วมอาสาออกตามหาอย่างพลิกแผ่นดิน หลังทราบข่าวด.ญ. Cheryl หายตัวไปในระหว่างที่มารดาพาเธอและพี่ชายอีกสามคนประกอบด้วย Ricki วัย 7 ขวบในขณะนั้น, Stephen วัย 5 ขวบและ Paul วัย 4 ขวบไปเล่นน้ำทะเลที่ชายหาด Fair Meadow

ในเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันเกิดเหตุ (12 มกราคม 1970) สภาพอากาศสดใสก่อนหน้านี้ได้กลับมืดครึ้มด้วยเมฆฝนและมีลมแรง นาง Carole Grimmer จึงสั่งให้ลูก ๆ ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้องแต่งตัวสาธารณะซึ่งห่างจากจุดที่มารดาเก็บข้าวของประมาณ 100 เมตร

ประมาณ 10 นาทีต่อมา Ricki ได้วิ่งมาหามารดาบอกว่าน้องสาวไม่ยอมออกมาจากห้องน้ำ เมื่อนาง Grimmer มาถึงห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรี ด.ญ. Cheryl ได้หายตัวไปแล้วและไม่มีใครพบเธออีกเลย

ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสตรีสาธารณาที่ชายหาด Fair Meadow ที่ Ricki เห็นน้องสาวของเขาเป็นครั้งสุดท้าย : ต้นฉบับภาพจากสำนักข่าว ABC

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ตำรวจได้ติดต่อพี่ชายทั้งสามของด.ญ. Cheryl เพื่อแจ้งข่าวความคืบหน้าของคดีให้ทราบว่าจะมีการจับกุมเกิดขึ้น ซึ่งหนึ่งในจำนวนสามพี่น้องปัจจุบันอาศัยอยู่ในนครเมลเบิร์นโดยบ้านของเขาอยู่ห่างจากบ้านของผู้ต้องสงสัยเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

คดีเย็นนี้ถือเป็นการคลีคลายคดีที่แทบจะไม่ได้อาศัยเทคโนโลยี่สมัยใหม่เหมือนการพิชิตคดีเย็นอื่น ๆ เนื่องจากจ่าตำรวจนักสืบ Damien Loone และพลตำรวจอาวุโส Frank Sanvitale เจ้าของคดีได้รวมรวมหลักฐานจากเอกสารและวัตถุพยานต่าง ๆ ที่เก็บใส่กล่องไว้มาประกอบคดี ซึ่งเชื่อว่าการสอบสวนเดิมไม่ได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดถี่ถ้วน

จากการสอบสวนเชื่อว่าเธอถูกจับตัวและลักตัวไปในขณะที่เธออยู่ที่แท่นก๊อกน้ำสำหรับดื่มน้ำในบริเวณใกล้เคียง อย่างไรก็ตามถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่พบศพของด.ญ. Cheryl

ข้อมูลดังกล่าวมาจากพยานเห็นเหตุการณ์ที่เห็นเด็กหญิงคล้ายด.ญ. Cheryl อยู่ตรงนั้น และสอดคล้องกับเรื่องที่นาย MK เล่าถึงการก่ออาชญากรรมในขณะที่เขาอยู่ที่ Mt Penang Boys Home (สถานดูแลและฝึกอบรมเด็ก) ในอีก 18 เดือนต่อมา (กลางปี 1971)

นาย MK มีกำหนดขึ้นศาลท้องถิ่น Wollongong ในวันพรุ่งนี้ที่ 24 มีนาคม 2017

ครอบครัว Grimmer หลังจากไม่มีด.ญ. Cheryl : ภาพจาก Forgotten Ellawarra ไม่ทราบต้นฉบับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading