ข่าวหน้าหนึ่ง : มะม่วงหายหมดต้น เจ้าของฟันธงฝีมือมนุษย์ต่างดาว (บทความขนาดกลาง)

ข่าวหน้าหนึ่ง : มนุษย์ต่างดาวถูกกล่าวหาขโมยมะม่วงเกลี้ยงต้น เหลือไว้ให้ดู 1 ผล

โดยข้าพเจ้าเอง

2016-12-14 ข่าวหน้าหนึ่ง2

เมื่อหลายปีก่อนหนังสือพิมพ์ไทย-ออสนิวส์เคยเสนอข่าวเหตุการณ์ไร่ปลูกผลเนคทารีนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ทั้งไร่อยู่ดี ๆ ผลเนคทารีนอันตรธานหายไปจากต้นอย่างไร้ร่องรอยเพียงแค่ชั่วข้ามคืน จะกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือมนุษย์แอบมาขโมยเก็บผลไม้ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะต้องใช้แรงงานคนหลายสิบคนเก็บผลไม้ ที่ไม่ใช่หากันได้ง่าย ๆ

จะกล่าวโทษนกหรือค้างคาวแม่ไก่ (flying-foxes) ฝูงใหญ่ก็ยังมีคำถามว่า ทำไมถึงปฏิบัติการเรียบวุธจนไม่เหลือแม้แต่เมล็ดหรือเศษผลไม้ตกหล่นบนพื้นดิน เหตุการณ์ครั้งนั้นยังเป็นปริศนาที่ไขไม่ตกจนถึงทุกวันนี้

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับมะม่วงต้นหนึ่งที่กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ NT News ฉบับวันที่ 7 ธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา เจ้าของต้นมะม่วงรู้ทันทีว่าเป็นฝีมือของใคร พวกเขาฟันธงไปที่ว่า…”มนุษย์ต่างดาว”

นาย Warren Fisher กับมะม่วงผลเดียวที่มนุษย์ต่างดาวทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า : ภาพชั่วคราวจากนสพ. NT News

นาย Warren Fisher กับมะม่วงผลเดียวที่มนุษย์ต่างดาวทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า : ภาพชั่วคราวจากนสพ. NT News

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับต้นมะม่วงที่หลังบ้านของครอบครัว Fishers ในแขวง Moulden เขต Palmerston เมืองดาร์วิน ในนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี เจ้าของบ้านตื่นขึ้นมาในตอนเช้าวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมพบว่ามะม่วงสุกเต็มต้นหลายร้อยผลได้หายไปจากต้น ทั้งที่เมื่อเย็นว่ายังเห็นอยู่หลัด ๆ โถ..ไปเสียแล้ว!!

โดยเหลือทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าเพียงผลเดียว

นาย Warren Fisher กล่าวว่า เมื่อตอนเย็นวันศุกร์เพื่อน ๆ ของเขายังมาเก็บมันไปกิน ซึ่งเขาไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมมะม่วงเต็มต้นในวันศุกร์แต่พอเช้าวันรุ่งขึ้นจึงเหลือลูกเดียว โดยไม่มีมะม่วงร่วงหล่นอยู่บนดินแม้แต่ลูกเดียว

นาง Rita Warren มารดาของเขากล่าวว่า มันไม่ใช่ฝีมือมนุษย์แน่นอน เพราะต้นมะม่วงใหญ่เกินไปที่จะปีนไปเก็บได้หมดภายในคืนเดียว จะเป็นนกหรือค้าวคาวก็ไม่ใช่เพราะไม่มีลูกมะม่วงที่ถูกจิกหรือกัดกินไปแล้วบางส่วนตกอยู่บนพื้นดิน แต่เป็นการเก็บงานขโมยที่เนียบมากคือกิ่งก้านและใบไม้ไม่บุบสลาย หายไปเฉพาะมะม่วง แถมไอ้ตูบเฝ้าบ้านสองตัวของเธอก็ไม่เห่าแม้แต่โฮ่งเดียว

เธอจึงฟันธงว่าจะต้องเป็น “มนุษย์ต่างดาวแน่นอน” (หมายเหตุ ชาวนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีจำนวนไม่น้อยเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง และน่าจะรวมถึง NT News ด้วย เพราะสื่อสำนักนี้มักเอาเรื่องมนุษย์ต่างดาวมานำเสนออยู่บ่อย ๆ)…!!!!

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวหน้าหนึ่ง, ข่าวออสเตรเลีย, บทความทั่วไป

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading