แม่ช้างไทยให่กำเนิดลูกเชือกแรก แก่สวนสัตว์ที่ Dubbo รัฐน.ซ.ว.

ลูกช้างเพิ่งคลอดใหม่จากพังทองดี ที่สวนสัตว์ Taronga Western Plains Zoo , Dubbo : ภาพจาก National Geographic

ลูกช้างเพิ่งคลอดใหม่จากพังทองดี ที่สวนสัตว์ Taronga Western Plains Zoo , Dubbo : ภาพชั่วคราวจาก National Geographic

4 พ.ย. 2016 ลูกช้างไทยเชือกแรกได้ถือกำเนิดขึ้นที่สวนสัตว์ Taronga Western Plains Zoo เมือง Dubbo พื้นที่ที่ราบสูงอยู่ห่างจากนครซิดนีย์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 303 กม. (เดินทางโดยรถยนต์ 400 กม.)

ช้างไทยเชือกนี้เป็นเพศผู้เกิดจากพัง Thong Dee (ทองดี) ในเวลา 15.50 น.ของวันพุธที่ 3 พฤศจิกายนโดยใช้เวลาคลอดภายในเรือนเลี้ยงช้างที่ปกปิดของสวนสัตว์ 8 ชั่วโมง

นาย Matthew Fuller ผู้อำนวยการสวนสัตว์กล่าวว่า ลูกช้างมีความแข็งแรง แรกเกิดมีน้ำหนักตัว 95 กก. สามารถลุกขึ้นยืนได้ตัวเองภายใน 30 นาที และอยู่ในความดูแลพัง Thong Dee ผู้เป็นมารดาอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

เขากล่าวว่า การถือกำเนิดของลูกช้างเชือกแรก ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกือบ 40 ปีของสวนสัตว์ โดยทางสวนสัตว์คาดว่าจะนำลูกช้างเชือกใหม่เปิดตัวต่อสาธารณชนในสัปดาห์หน้า

ท่านสามารถร่วมแข่งขันตั้งชื่อไทยให้กับลูกช้างเชือกใหม่ได้โดยเข้าไปที่เว็บไซท์  http://www.dailytelegraph.com.au/entertainment/competitions/baby-elephant-naming-competition/news-story/59b3a7af6e8880a739ba05ea06fb23a0 นับตั้งแต่บัดนี้ ไปจนหมดเขตในเวลา 23.55 น. (ตามเวลา AEDT) ของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2016

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading