หนุ่มเอเยนซี่แอบถ่ายคลิปสองนักศึกษาสาว ผู้ร่วมเช่าอพาร์ทเมนท์ในขณะอาบน้ำ

 

นาย Steven Yao ขณะอยู่ภายนอกศาล : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

นาย Steven Yao ขณะอยู่ภายนอกศาล : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The Telegraph

8 ต.ค. 2016 นักศึกษาสาวสองคนได้ถูกแอบบันทึกวีดีโออย่างลับ ๆ ในขณะใช้ห้องน้ำภายในอพาร์ทเมนท์ที่ทั้งสองร่วมเช่าหนึ่งห้องจากเอเยนซี่อสังหาริมทรัพย์

ในคดีนี้นาย Steven Yao วัย 47 ปีพนักงานเอเยนซี่ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อศาลท้องถิ่น Waverly จำนวน 3 ข้อหาต่อการแอบบันทึกภาพเพื่อวัตถุประสงค์ทางเพศโดยปราศจากความยินยอม เหตุเกิดภายในยูนิตที่พักของเขาในย่าน Kingsford ในระหว่างวันที่ 3 และ 4 ตุลาคม 2016

ตำรวจกล่าวต่อศาลว่า ผู้ได้รับความเสียหายเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยใกล้เคียงมีอายุ 22 และ 23 ปี ได้เช่าห้องพักหนึ่งห้องในอพาร์ทเมนท์ขนาด 3 ห้องนอนตามที่นาย Yao โฆษณาไว้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ศาลได้รับฟังว่าภายใน 1 สัปดาห์ที่ย้ายเข้ามาอยู่อาศัย หนึ่งในเหยื่อสังเกตเห็นมีวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในห้องน้ำ “ในขณะที่เธออาบน้ำเธอได้เหลือบไปเห็นวัตถุขนาดเล็กอยู่บนชั้นวางของภายในห้องน้ำ วัตถุนี้มีขนาดไม่ใหญ่กว่าแฟลชไดร์ฟคอมพิวเตอร์” “หลังจากเหยื่อทราบว่ามันคือกล้องบันทึกภาพลับที่ตั้งหน้ากล้องตรงจุดที่เธออาบน้ำพอดี เธอจึงหยิบกล้องถ่ายวีดีโอ แล้วจัดการแต่งตัว”

นักศึกษาสาวออกจากห้องน้ำมาต่อว่านาย Yao ก่อนที่จะวิ่งออกจากที่พักแล้วเข้าแจ้งความกับตำรวจ   จากนั้นนายตำรวจหญิงจึงดูภาพที่ถูกกล้องบันทึก แสดงภาพนักศึกษาสาวทั้งสองกำลังอาบน้ำ

ตำรวจกล่าวว่า บันทึกจากกล้องแสดงให้เห็นชัดว่านาย Yao เป็นผู้นำเอากล้องไปวางไว้ที่ชั้น ซึ่งเป็นกล้องบันทึกวีดีโอขนาด 32 กิ๊กเมมโมรี่การ์ดที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัด โดยกล้องนี้ถูกนำมาติดตั้งในห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันในเวลา 15.31 น. ของวันที่ 28 กันยายน 2016

เมื่อตำรวจไปที่ยูนิตที่พักเพื่อจับกุมนาย Yao เขาเป็นผู้เปิดประตูรับในชุดนอน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่กล้องบันทึกภาพไว้ในขณะที่เขาเอากล้องไปวางในห้องน้ำและเปิดให้กล้องทำงาน

ผู้พิพากษาได้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปอีกในวันที่ 23 พฤศจิกายน พร้อมให้ประกันตัวแก่นาย Yao โดยมีเงื่อนไขไม่ให้เขาติดต่อใด ๆ กับนักศึกษาทั้งสองไม่ว่าจะเป็นการพบตัว, โทรศัพท์หรือทางออนไลน์ และสั่งให้เขาเข้าประเมินทางสุขภาพจิต

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading