ข้อพิพาทเรื่องคอมพิวเตอร์ เป็นสาเหตุลูกชายแทงพ่อดับอนาจ

นาย Stephen John Chapman ผู้เสียชีวิต : ภาพจากนสพ. The SMH

นาย Stephen John Chapman ผู้เสียชีวิต : ภาพจากนสพ. The SMH

4 ต.ค. 2016 ชายหนุ่มวัย 20 ปีกลายเป็นผู้ต้องหาแทงผู้เป็นบิดาวัย 56 ปีเสียชีวิต หลังเกิดบันดาลโทสะจากเหตุบิดาขัดจังหวะการเล่นคอมพิวเตอร์ของผู้เป็นลูก

ในเหตุการณ์ครั้งนี้นาย Daniel Chapman วัย 20 ปีได้ถูกตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์จับกุมตัวที่บ้านย่าน Moorebank ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ในเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ในขณะที่เขาพยายามจะช่วยชีวิตนาย Stephen John Chapman ผู้เป็นบิดาที่เพิ่งถูกเขาแทง

เมื่อวานนี้ที่ 3 ตุลาคมตำรวจไดเปิดเผยรายละเอียดของคดีว่า นาย Chapman ผู้ลูกซึ่งติดเกมส์คอมพิวเตอร์และติดการพนันออนไลน์ได้ใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน และมักจะมีปากเสียงกับบิดามารดาถึงการใช้คอมพิวเตอร์มาอย่างสม่ำเสมอ

เป็นที่เชื่อว่าชนวนของการสังหารเริ่มขึ้นในเวลา 20.00 น. เมื่อนาย Chapman ผู้พ่อบอกให้บุตรชายหยุดเล่นคอมพิวเตอร์แล้วมานั่งรับประทานอาหารค่ำด้วยกัน แต่ผู้เป็นลูกก็ยังคงนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ต่อไป

เหตุรุนแรงถึงขั้นปิตุฆาตเกิดขึ้นเมื่อผู้เป็นบิดาจัดการถอดปลั๊กสายไฟเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ออก เป็นเหตุให้นาย Chapman ผู้ลูกเกิดบันดาลโทสะ คว้ามีดเข้าแทงบิดาหลายแผล จนแน่นิ่งไป

เมื่อนาง Chapman ผู้เป็นมารดาเข้ามาเห็นสามีนอนจมกองเลือด   โดยมีลูกชายของเธอพยายามจะช่วยห้ามเลือดให้บิดา   เธอจึงสั่งให้ผู้เป็นบุตรวิ่งไปที่บ้านของเพื่อนบ้านเพื่อขอให้แจ้งเหตุฉุกเฉินหลายเลข 000

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่กำลังนำนาย Stephen Chapman ส่งโรงพยาบาล : ภาพจากสำนักข่าว ABC

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่กำลังนำนาย Stephen Chapman ส่งโรงพยาบาล : ภาพจากสำนักข่าว ABC

ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาถึงที่บ้านเกิดเหตุถนน Josephine Cres. ในเวลาประมาณ 20.40 น. แต่ไม่สามารถช่วยให้เขากลับมาหายใจได้ นาย Chapman ผู้พ่อถูกรีบนำส่งโรงพยาบาล Liverpool ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 5 นาที แต่เขาเสียชีวิตในระหว่างทาง

นาย Chapman ผู้ลูกจบการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียน Moorebank High และเคยศึกษาที่วิทยาลัย Granville TAFE ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม คดีของเขาถูกนำขึ้นสู่ศาลแขวง Parramatta ในวันที่ 3 ตุลาคม โดยตัวเขาไม่ได้มาที่ศาลและไม่ได้ให้การผ่านระบบวีดีโอจากที่คุมขัง

นาย Adam Ly ผู้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนทางกฎหมายของจำเลยกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฏกรรมของครอบครัว และชี้ว่าปัญหาทางสุขภาพจิตอาจเป็นปัจจัยให้เกิดการสังหาร

ศาลยังได้รับฟังว่าการสังหารเกิดขึ้นในระหว่างเวลา 20.20 น. ถึง 20.30 น.

หลังจากรับฟังสรุปมูลฟ้องแล้ว ผู้พิพากษาได้รับพิจารณาคดี และปฏิเสธการให้ประกันตัวจำเลย พร้อมกำหนดให้มีการพิจารณามูลฟ้องเพิ่มเติมอีกครั้งในวันพุธที่ 5 ตุลาคม

นาย Daniel Chapman ขณะอยู่ที่ท้ายรถตำรวจ : ภาพจากนสพ. The Telegraph

นาย Daniel Chapman ขณะอยู่ที่ท้ายรถตำรวจ : ภาพจากนสพ. The Telegraph

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading