คนบาปในคราบจิตอาสาแสร้งช่วยเหตุรถชน ฉวยโอกาสขโมยเงินคนใกล้ตาย

นสพ. the Daily Telegraph ฉบับ 16 ก.ย. 2016 เสนอข่าวกากเดนมนุษย์สองชายหญิงแกล้งทำเป็นผู้มีใจเมตตาเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ถูกตั้งข้อหาขโมยกระเป๋าไปจากสตรีผู้ติดอยู่ในซากรถและกำลังจะเสียชีวิต

นสพ. the Daily Telegraph ฉบับ 16 ก.ย. 2016 เสนอข่าวกากเดนมนุษย์สองชายหญิงแกล้งทำเป็นผู้มีใจเมตตาเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ถูกตั้งข้อหาขโมยกระเป๋าไปจากสตรีผู้ติดอยู่ในซากรถและกำลังจะเสียชีวิต

16 ก.ย. 2016 กลายเป็นข่าวช็อกในสังคมคนออสซี่ เมื่อชายหญิงคู่หนึ่งแสร้งทำเป็นช่วยหน่วยบรรเทาเหตุฉุกเฉินช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถชนในคดีดัง “สาวสวยพี้กัญชาขับรถพุ่งชนรถคู่กรณี” ถูกพบว่าได้ฉวยโอกาสขโมยกระเป๋าถือของคนที่กำลังจะเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2016 ที่ผ่านมาจิงโจ้นิวส์ได้เสนอข่าวในหัวข้อ “สาวสวยพี้กัญชาไป 5 บ้อง ขับรถเสยรถวิ่งสวนมาทำให้คู่กรณีเสียชีวิต” อันเป็นเหตุการณ์น.ส. Bianca Harrington วัย 20 ปีอยู่ภายใต้อิทธิพลของกัญชาขับรถออกนอกช่องทางจราจรไปประสานงากับรถของน.ส. Kay Shaylor พยาบาลวัย 62 ปี (ขออนุญาตแก้ไขจากนางเป็นน.ส. เพราะเพิ่งทราบว่าเธอเป็นโสดมาตลอดชีวิตของเธอ) เหตุเกิดที่ North Gosford ประมาณ 85 กม.ทางเหนือของนครซิดนีย์ในเวลา 6.00 น.ของวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

แต่ยังมีเหตุการณ์ร่วมที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ดังกล่าวก็คือได้มีนาย Jason Hall วัย 42 ปีและนาง Silvia Schreuder วัย 44 ปีทำตัวเป็นผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือผู้อื่น หรือ good samaritan เข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่บรรเทาเหตุฉุกเฉินนำร่างคนเจ็บออกจากรถ และในระหว่างที่ชุลมุนกันอยู่นั้น นาง Schreuder ได้ฉวยโอกาสหยิบกระเป๋าถือของน.ส. Shaylor   เธอได้นำกระเป๋ากลับเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง ทำการเปิดเอาเงินสด, ของมีค่าและบัตรเครดิตออกไป ก่อนนำกระเป๋ากลับมาคืนโดยไม่มีใครรู้เห็นนอกจากนาย Hall ผู้ร่วมขบวนการ

หลังจากรถพยาบาลนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล Gosford (ต่อมาได้เสียชีวิต) ทั้งสองก็เริ่มใช้เงินของผู้ตายทันที เพียง 50 นาทีหลังเกิดเหตุรถชน โดยในเวลา 6.50 น.พวกเขาได้ใช้บัตรเครดิตซื้อน้ำอัดลมที่ศูนย์การค้า Imperial Street Shopping Centre และรอจนซูเปอร์มาเก็ตของ Woolworths เปิดในเวลา 7.00 น. ทั้งสองใช้เวลาเพียง 15 นาทีซื้อสินค้าต่าง ๆ โดยจ่ายด้วยบัตรเครดิตของผู้ตาย 93.72 เหรียญ

ทั้งสองใช้จ่ายอย่างสบายมือเป็นเวลาสามวันกับการซื้อบุหรี่, แอลกอฮอล์, ชุดเบ็ดตกปลา, ค่าอาหาร, พนันคาสิโนออนไลน์ และจ่ายค่าโทรศัพท์ Telstra

จนกระทั่งพนักงานของธนาคาร St George เจ้าของบัญชีบัตรเครดิตเห็นความผิดปกติจึงโทรศัพท์สอบถามนาง Patricia Boyd น้องสาวของน.ส. Shaylor ผู้ตายในวันที่ 5 กันยายน เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตแล้ว จึงทำการยกเลิกบัตรเครดิตพร้อมแจ้งความ

ทำให้ในเวลา 13.45 น.ของวันที่ 5 กันยายน ปั๊มน้ำมันของ Woolworths ที่ Wyoming ปฏิเสธการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าน้ำมันเป็นเงิน 30 เหรียญ บัตรเครดิตถูกปฏิเสธอีกครั้งเมื่อพวกเขาใช้บัตรจ่ายค่าสินค้าที่ Woolworths สาขา Gosford ทำให้ทั้งสองรู้ตัวว่าบัตรถูกระงับการใช้แล้ว

การสืบสวนหาคนร้ายในคดีนี้ไม่ยากสำหรับตำรวจ เพราะกล้อง CCTV ทุกแห่งที่พวกเขาชำระเงินจะปรากฎตัวนาย Hall เป็นผู้ใช้บัตร โดยบางครั้งมีนาง Schreuder อยู่กับเขา

ขณะที่เจ้าหน้าที่บรรเทาเหตุฉุกเฉินและพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือน.ส. Kay Shaylor ผู้ติดอยู่ภายในรถ นาย Jason Hall คือคนสวมเสื้อยืดสีขาว ส่วนนาง Silvia Schreuder น่าจะนั่งอยู่กับผู้บาดเจ็บ : ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph

ขณะที่เจ้าหน้าที่บรรเทาเหตุฉุกเฉินและพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือน.ส. Kay Shaylor ผู้ติดอยู่ภายในรถ นาย Jason Hall คือคนสวมเสื้อยืดสีขาว ส่วนนาง Silvia Schreuder น่าจะนั่งอยู่กับผู้บาดเจ็บ : ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph

นาย Hilton Shaylor พี่ชายวัย 73 ปีของผู้ตายกล่าวว่า ทีแรกเขาได้รับฟังแต่คำชื่นชมนาง Schreuder ว่าเธอเป็นผู้เข้าไปช่วยเหลือและปลอบใจน้องสาวของเขา ด้วยการเข้าไปจับมือเธอ ตรวจชีพจรเธอ และปลอบว่าเธอจะโอ.เค.และไม่เป็นอะไร

นาย Shaylor ตั้งคำถามว่า “ทำไมสตรีคนนี้ถึงไร้หัวใจ? เหตุใดเธอจึงขโมยเงินจากคนที่กำลังใกล้จะตายได้ลงคอ?”

ทางด้านนาย Danny Sulivan ผู้บังคับการตำรวจพื้นที่ Gosford กล่าวถึงการกระทำของนาย Hall และนาง Schreuder ว่าต่ำช้าที่สุดเท่าที่เขาเคยพบเห็น เขาไม่คิดเลยว่าในโลกนี้จะมีคนจิตใจต่ำถึงกับขโมยเงินของคนที่ใกล้จะตาย

นาย Rodney Clark เพื่อนของนาย Hall ผู้ซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ถนน Mann St. ตรงข้ามกับจุดที่เกิดอุบัติเหตุกล่าวว่า ในวันนั้นนาย Hall และนาง Schreuder อาศัยอยู่กับเขา ทั้งสองได้รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่เมื่อเขามาทราบถึงพฤติกรรมต่ำช้าของเพื่อน เขาได้กล่าวว่า เป็นการกระทำที่น่าขยะแขยง และชั่วช้ากว่าคนที่ชั่วช้า

เมื่อวานนี้ที่ 15 กันยายนที่ศาลท้องถิ่น Gosford จำเลยผู้มีนามเต็มว่านาย Jason Richard Allan Hall ได้ปฏิเสธข้อหาเจตนาฉ้อโกงเงินของผู้อื่นโดยมิชอบจำนวน 10 คดี และยื่นขอประกันตัวโดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่ผู้พิพากษา Robert William ได้ปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยเห็นชอบกับคำคัดค้านการประกันตัวของฝ่ายตำรวจที่ว่าผู้ต้องหามีประวัติอาชญากรรมมากมาย เขาเคยละเมิดการคุมประพฤติ, เคยฝ่าฝืนโทษทำงานรับใช้สังคม, เคยถูกคำสั่งศาลให้งดการใช้ความรุนแรง (AVO) และเคยผิดนัดไม่มาปรากฎตัวที่ศาลมาก่อน

เมื่อนาย Hall ทราบว่าเขาจะต้องเข้าไปนอนในคุก   นาย Hall ถึงกับหัวเสียเอาเท้าเตะคอกพยาน

ส่วนนาง Schreuder ถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ 1 คดีและเจตนาฉ้อโกงเงินของผู้อื่นโดยมิชอบ 5 คดี แต่เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีประวัติอาญามาก่อน ผู้พิพากษาจึงให้ประกันตัว โดยมีกำหนดให้กลับมาขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 27 กันยายน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading