โรงหนังสามมิติ IMAX ในซิดนีย์ถึงคราวอวสาน รื้อทิ้งเปิดทางสร้างโรงแรม 6 ดาว

โรงภาพยนตร์ IMAX Sydney ที่ Darling Harbour หลังจากวันที่ 25 ก.ย. 2016 จะกลายเป็นความทรงจำในอดีต : ภาพจากนสพ. SMH

โรงภาพยนตร์ IMAX Sydney ที่ Darling Harbour หลังจากวันที่ 25 ก.ย. 2016 จะกลายเป็นความทรงจำในอดีต : ภาพจากนสพ. SMH

27 ส.ค. 2016 โครงสร้างภูมิทัศน์โรงภาพยนตร์ ภายในตัวเมืองชั้นในของนครซิดนีย์กำลังเปลี่ยนไป เริ่มจากโรงหนัง Palace Cinema ที่ Central Park Mall ย่าน Broadway ประตูหน้าด้านสู่พื้นที่ซิดนีย์ตะวันตกตอนในจะถูกเปลี่ยนเป็นโรงหนังขนาดเล็ก 14 โรง และล่าสุดโรงหนังสามมิติ IMAX Cinema ที่ Darling Harbour จะถูกรื้อเพื่อเปิดทางให้มีการพัฒนาสร้างอาคารสูง

หลังจากโรงหนัง IMAX ถูกรื้อออกไป พื้นที่ดังกล่าวจะถูกทดแทนด้วยโรงภาพยนตร์จอภาพขนาดยักษ์จุคนดู 430 ที่นั่งพร้อมมีที่นั่งระดับโกลด์-คลาส 40 ที่นั่ง ที่จะมีอาหารนำมาเสริฟจากร้านอาหารใกล้เคียง

โรงหนังใหม่จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอาคารสูง 20 ชั้นภายใต้ชื่อ The Ribbon ที่จะรวมถึง W Hotel โรงแรมระดับ 6 ดาวขนาด 588 ห้องนอน, พร้อมกลุ่มภัตตาคารและร้านค้า โดยคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างสามปี

ภาพจำลองโครงการ The Ribbon ความสูง 20 ชั้นที่จะถูกสร้างทดแทนโรงหนัง IMAX เดิม : ภาพจากนสพ. SMH

ภาพจำลองโครงการ The Ribbon ความสูง 20 ชั้นที่จะถูกสร้างในซอกแคบ ๆ ทดแทนที่ตั้งโรงหนัง IMAX เดิม : ภาพจากนสพ. SMH

นาย Mark Bretherton ผู้อำนวยการบริหารของ IMAX Sydney กล่าวว่า จอภาพยนตร์ใหม่จะมีขนาดเล็กกว่าจอเดิม อันเนื่องมาจากเหตุผลทางด้านวิศวกรรม แต่จะยังคงเป็นจอภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โรงภาพยนตร์ใหม่จะมีจำนวนที่นั่งลดลงจากเดิม 520 ที่นั่งลงเหลือ 470 ที่นั่ง แต่ก็ยังถือว่าเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่

เขากล่าวว่า ที่นั่งชมภาพยนตร์ใหม่จะมีความกว้างและสะดวกสบายขึ้น เหมาะสำหรับนั่งดูภาพยนตร์นานกว่าหนึ่งชั่วโมง ผิดกับที่นั่งแบบเดิมที่ออกแบบให้นั่งดูภาพยนตร์สารคดีความยาว 45 นาที

สำหรับโรงหนัง IMAX ในปัจจุบันเริ่มเปิดบริการตั้งแต่ปี 1996 โดยเริ่มฉายภาพยนตร์สารคดีสามมิติ จนกระทั่งถึงยุคภาพยนตร์สามิติจากฮอลีวูด ตลอดเวลาที่ดำเนินกิจการถือว่าโรงหนัง IMAX ทำกำไรมาอย่างดี และในปีที่ผ่านมา IMAX Sydney ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในอันดับสองจากโรงหนัง IMAX ทั่วโลก

โรงหนัง IMAX Sydney จะปิดตัวลงในวันที่ 25 กันยายน 2016 นี้ สำหรับท่านที่ต้องการไปรำลึกถึงความหลัง หรืออำลาโรงหนังในยุคบุกเบิกภาพยนตร์สามมิติยังมีเวลาอีกยี่สิบกว่าวันครับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading