ริโอเกมส์ ๒๐๑๖ Gold Medal – Day 11

ออสเตรเลียได้เหรียญทองที่ 7

ภาพ Tom Burton หลังทราบผลได้รับเหรียญทอง : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The SMH

ภาพ Tom Burton หลังทราบผลได้รับเหรียญทอง : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The SMH

หลังจากออสเตรเลียเงียบเหงาไม่ได้เหรียญใด ๆ มาสองวันเต็ม ความหวังเหรียญทองห้ารายการจบลงที่ได้ที่สี่เสียเกือบทุกรายการอย่างน่าแปลกใจ

ในการแข่งขันวันที่ 11 จึงมีโอกาสได้เหรียญทองอันที่ 7 จากนาย Tom Burton วัย 26 ปีจากซิดนีย์ รัฐน.ซ.ว.จากการแข่งขันเรือใบประเภทเลเซอร์ชาย dinghy โดยมีคะแนนเสีย 73 คะแนน ตามด้วยนาย Tonci Stipanovic จากโครเอเชียมีคะแนนเสีย 75 คะแนน และเหรียญบรอนซ์ได้แก่นาย Sam Meech จากนิวซีแลนด์ด้วยคะแนนเสีย 73 คะแนน

รายการนี้ตั้งความหวังไว้แค่เหรียญเงินหรือทองแดง เพราะก่อนเข้าชิงรอบสุดท้ายคู่แข่งจากโคเอเทียนำนาย Burton ถึง 57 ต่อ 67 แต่ในการแข่งขันรอบสุดท้ายทั้งนาย Stipanovic และนาย Burton ประสบปัญหาไม่สามารถเข้าเส้นเริ่มต้น (start) ได้ทันกำหนด หลังจากกรรมการเป่าให้เริ่มแข่งขั้น ทั้งสองจึงถูกคู่แข่งขันรายอื่น ๆ ทิ้งรั้งท้ายกว่า 10 เมตร

แต่นาย Burton สามารถเร่งเรือใบเข้าเส้นชัยในอันดับที่สามถูกตัดแต้มเสีย 6 คะแนน ส่วนนาย Stipanovic กวดไม่ทันเข้าที่เก้าถูกตัดคะแนนถึง 18 คะแนน ทำให้ Burton ได้เหรียญอย่างมีโชคช่วยนิดหน่อย

@@@@@

 

ในวันนี้ออสเตรเลียยังได้เหรียญเงินจากการแข่งขันเรือใบผสม Nacra 17 mix จาก นาย Jason Waterhouse และน.ส. Lisa Darmanin โดยเสียคะนน 78 คะแนนพลาดเหรียญทองอย่างหวุดหวิตต่อ ทำให้อาร์เยนตินาคว้าเหรียญทองไปด้วยคะแนนเสีย 77 คะแนน

 

2016-08-17 Gold Day 11จ

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading