คุณป้าคนรักจักรยานต้านหมวกกันน็อค ถูกปรับ $220 แต่ยันจะไม่สวมต่อไป

 

นาง Sue Abbott ที่ศาลท้องถิ่น Waverly: ภาพชั่วคราวจากสำนักพิมพ์ News Corp

นาง Sue Abbott ที่ศาลท้องถิ่น Waverly: ภาพชั่วคราวจากสำนักพิมพ์ News Corp

16 ส.ค. 2016 นาง Sue Abbott คนที่เคยเป็นข่าวผู้นำการประท้วงกฎจราจรบังคับให้ผู้ขี่จักรยานต้องสวมหมวกกันน็อค ถูกศาลสั่งปรับ 220 เหรียญ แต่เธอไม่เข็ดยืนยันจะไม่สวมหมวกกันน็อคต่อไป

นาง Abbott วัย 56 ปีผู้ทำการรณรงค์ต่อต้านการสวมหมวกกันน็อคมาตลอด 7 ปี ผู้ซึ่งเคยถูกยึดใบขับขี่รถยนต์, ยึดรถจักรยาน (มากกว่า 1 คันเพราะ bicycle มี s) และถูกบันทึกประวัติอาชญากรรม 4 ครั้งจากผลของการประท้วงของเธอ แต่เธอก็ยังคงประกาศไม่สวมหมวกกันน็อคที่จะส่งผลกระทบต่อทรงผมหยิกฟูของเธอต่อไป

เมื่อวานนี้ที่ 15 สิงหาคมศาลท้องถิ่น Waverly ทางเหนือตอนล่างของนครซิดนีย์นาง Abbott ได้อ้างเหตุผลต่อผู้พิพากษา Michael Barko ถึงความจำเป็นที่เธอไม่สวมหมวกกันน็อค เพราะเธอเชื่อว่าหมวกกันน็อคทำให้เธอตกอยู่ในความเสี่ยงอันตรายต่อการได้รับบาดเจ็บทางสมองมากกว่าไม่ได้สวมมัน เนื่องจากมันได้เพิ่มความเทอะทะให้กับศีรษะของเธอ ก่อให้เกิดพื้นที่ใหญ่ขึ้นที่จะส่งผลกระทบต่อสมองมากขึ้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

นาง Abbott ผู้ซึ่งสามีของเธอเป็นนายแพทย์ที่เมือง Scone ในภูมิภาค Hunter Valley (เมืองนี้มีมหาเศรษฐีอยู่หลายคน รวมถึงคนที่รวยที่สุดในประเทศออสเตรเลีย) กล่าวกับผู้พิพากษา Barko ว่าเธอจะไม่ยอมสวมหมวกกันน็อค แต่จะขี่จักรยานต่อไป อันเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อบรรเทาการเพิ่มมลพิษตามโครงการต้านภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง

แต่ผู้พิพากษา Barko ปฏิเสธข้ออ้างของเธอถึงความเกี่ยวข้องระหว่างการไม่สวมหมวกกันน็อคกับปัญหาภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง

ต้นเหตุของความผิดคดีนี้เกิดจากตำรวจสอบสวนกลาง (AFP) ที่สนามบินนานาชาติซิดนีย์เห็นนาง Abbott ขี่จักรยานไม่สวมหมวกกันน็อคแถมชิดเลนขวาของถนนหลายเลนใกล้กับท่าอากาศยานภายในประเทศ เหตุเกิดในวันที่ 11 ตุลาคม 2015 ซึ่งนาง Abbott ได้ต่อสู้คดีแต่เพิ่งยอมรับสารภาพผิดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ผู้พิพากษา Barko กล่าวว่าเขาเคยทำงานที่สำนักงานโคโรเนอร์มาก่อน ได้เห็นผู้ขี่จักรยานเสียชีวิตจากศีรษะน็อคพื้นเพราะสาเหตุไม่สวมหมวกกันน็อคมาแล้ว ก่อนที่จะตัดสินสั่งปรับนาง Abbott เป็นเงิน 220 เหรียญต่อความผิดปฏิเสธไม่ยอมเสียค่าปรับ 71 เหรียญที่ออกโดยตำรวจสอบสวนกลาง

ที่ภายนอกศาลนาง Abbott กล่าวว่าผู้พิพากษามีทัศนคติในทางลบต่อผู้ขี่จักรยานส่วนใหญ่ของออสเตรเลีย นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมไม่มีสตรีผู้สูงอายุอย่างเธอขี่จักรยานตามถนน

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับเรื่องการต่อสู้เพื่อขี่จักรยานไม่สวมหมวกกันน็อคของนาง Sue Abbott ได้ด้วยการคลิก “นักประท้วง Sue Abbott” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading