ร่างพรบ.ห้ามแข่งหมาเกรย์ฮอนด์ ของรัฐบาลน.ซ.ว.ผ่านสภาสูง

1

กลุ่มผู้สนับสนุนการแข่งสุนัขฯมารวมตัวกันที่ด้านเหนือของสวนสาธารณะ Hyde Park ไม่ไกลจากอาคารรัฐสภาของรัฐน.ซ.ว. : ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph

กลุ่มผู้สนับสนุนการแข่งสุนัขฯมารวมตัวกันที่ด้านเหนือของสวนสาธารณะ Hyde Park ไม่ไกลจากอาคารรัฐสภาของรัฐน.ซ.ว. : ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph

1 ส.ค. 2016 ร่างพ.ร.บ.ห้ามการแข่งขันสุนัขเกรย์ฮอนด์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ผ่านสภาสูงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (10 ส.ค. 2016) แม้มีการอ้างว่ารัฐบาลของนาย Mike Baird “ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย”

ในขณะที่พรรคกรีนส์รัฐน.ซ.ว.ออกมากล่าวแสดงความยินดีต่อการผ่านร่างกฎหมาย พร้อมกล่าวว่าเป็นชัยชนะของสัตว์ร่วมโลก

ส.ว. Mehreen Faruqi จากพรรคกรีนส์อดีตผู้อพยพจากปากีสถานและสำเร็จปริญญาเอกด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมจากม.นิวเซาท์เวลส์กล่าวว่า ชัยชนะของรัฐบาลถือเป็นประวัติศาสตร์ของชัยชนะเพื่อสัตว์ที่ร่วมอยู่ในชุมชน และกำลังรอความกล้าหาญจากรัฐบาลของรัฐอื่น ๆ ในการปฏิบัติตาม

ภายใต้พ.ร.บ.ห้ามการแข่งขันสุนัขเกรย์ฮอนด์ของรัฐบาลน.ซ.ว.กำหนดให้ใครก็ตามที่จัดให้มีการแข่งขันวิ่งแข่งสุนัขเกรย์ฮอนด์ในรัฐน.ซ.ว.นับจากวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 เป็นต้นไปจะมีโทษปรับสูงสุด 11,000 เหรียญและ/หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี

ส.ว. Duncan Gay ผู้นำพรรคลิเบอรัลในสภาสูงได้ประสบความสำเร็จในการในการยื่นเสนอร่างกฎหมายห้ามการแข่งขันสุนัขเกรย์ฮอนด์เป็นการเร่งด่วน และสามารถผ่านสภาสูงไปได้ ก่อนที่จะกลับมาอภิปรายกันต่อในสภาล่าง

ส.ว. Peter Primrose จากพรรคเลเบอร์ได้กล่าวถึงกลยุทธการเสนอร่างกฎหมายแบบสายฟ้าแลบของส.ว. Gay ว่า “เป็นตลกโบราณ” เพราะพรรคฝ่ายค้านได้รับเอกสารร่างกฎหมายเพียง 10 นาทีก่อนที่รัฐสภาจะเริ่มพิจาณาร่างพ.ร.บ.

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวต่อเนื่องกับกฎหมายห้ามแข่งสุนัขเกรย์ฮอนด์ในรัฐน.ซ.ว.ได้ที่ “การแข่งขันวิ่งแข่งสุนัขเกรย์ฮอนด์” ที่ Tags ด้านท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading