ธนาคาร NAB สำรวจอพาร์ทเมนท์ ชี้ 4 นครหลวงราคาจะตกในปี 2017

2016-07-15 Apartment3

16 ก.ค. 2016 ราคาอพาร์ทเมนท์มีแนวโน้มที่จะลดลงทั่วประเทศออสเตรเลียในปี 2017 อันมาจากสาเหตุของนครหลวงส่วนใหญ่เผชิญกับจำนวนการก่อสร้างที่เพิ่มเกินความต้องการ

จากรายงานชุด Quarterly Australian Residential Property Survey Q2 2016 ของธนาคาร NAB ทำนายว่าในปีหน้าราคาบ้านจะเพิ่มในอัตรา 0.5% ในขณะที่ราคายูนิตจะลดลงในอัตรา 1.5%

นาย Alan Oster ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจของธนาคาร NAB คาดว่า ราคาอพาร์ทเมนท์ในนครเพิร์ทจะเผชิญกับการลดลงสูงสุดในปี 2017 ในระดับ 5.0% ตามด้วยเมลเบิร์น 3.5%, บริสเบน 1.8% และซิดนีย์ 1.5%

แต่ราคาบ้านทั่วประเทศออสเตรเลียในปี 2016 จะโตในอัตรา 5.1% และราคาอพาร์ทเมนท์จะโตในอัตรา 3.6%

สำหรับราคาบ้านตกต่ำลงในนครเพิร์ทเกิดจากสภาพเศรษฐกิจ ในขณะที่นครเมลเบิร์นและนครบริสเบนมาจากสาเหตุของจำนวนอพาร์ทเมนท์ที่เพิ่มขึ้นเกินกว่าความต้องการกอปรกับความต้องการของนักลงทุนลดลง

ส่วนในนครซิดนีย์เผชิญปัญหาด้านจำนวนอาพาร์ทเมนท์ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่ความต้องการยังมีอยู่พอที่จะทำให้ราคาอพาร์ทเมนท์ไม่ตกต่ำลงไปมากนัก

ภาพกร๊าฟที่แสดงราคาอพาร์ทเมนท์ที่คาดว่าจะตกต่ำลงในปี 2017 : ภาพจากธนาคาร NAB

ภาพกร๊าฟที่แสดงราคาอพาร์ทเมนท์ที่คาดว่าจะตกต่ำลงในปี 2017 : ภาพจากธนาคาร NAB

 

หมายเหตุ ขณะนี้จิงโจ้นิวส์ไม่สามารถโพสต์ข่าวและบทความได้โดยตรง ต้องอาศัยโพสต์ข่าวผ่านระบบแมนนวล  และยังไม่สามารถใช้งานข้อมูลทางสถิติและ edit ได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของโปรแกรม wordpress แต่จิงโจ้นิวส์ยังคงต้องการความร่วมมือในการแจ้งคำที่สะกดผิดผ่านเว็บไซท์โดยตรงหรือผ่านอีเมล  เมื่อโปรแกรมกลับมาใช้ได้ปกติ จะกลับมาแก้ไขภายหลัง  ขอบคุณครับ

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading