รัฐเซาท์ SA, รัฐแทสซี่ร่วมรัฐน.ซ.ว. เตือนสาวก Pokemon Go เล่นเกมอย่างระมัดระวัง

Pokemon Go เป็นเกมที่สนุกและปลอดภัย หากผู้เล่นเล่นอย่างมีสติ : ภาพจาก catchnews.com

Pokemon Go เป็นเกมที่สนุกและปลอดภัย หากผู้เล่นเล่นอย่างมีสติ : ภาพจาก catchnews.com

14 ก.ค. 2016 หลังจากกระทรวงยุติธรรมและตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้ออกมาเตือนผู้เล่นเกม Pokemon Go ตามที่จริงโจ้นิวส์เสนอข่าวไปแล้ว บัดนี้มีหน่วยงานอีกสองรัฐได้ออกมาเตือนถึงอันตรายจากการเล่นเกมเวอร์ชั่นล่าสุด

เริ่มจากกระทรวงการขนส่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ออกเตือนผู้โดยสารให้ระวังอันตรายจากการเล่นเกม โดยขอให้ละสายตาจากโทรศัพท์มือถือและหันไปมองดูรอบด้านในขณะขึ้นหรือลงจากรถไฟ

โฆษกของกระทรวงการขนส่งกล่าวว่า เครือข่ายการขนส่งสาธารณะถูกยึดครองไปด้วยผู้โดยสารที่ติดเกม กระทรวงต้องขอให้ผู้โดยสารเพิ่มความระมัดระวังในระหว่างการใช้ถนนและใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ขอให้เงยหน้าขึ้นดูในระหว่างขึ้นหรือลงรถไฟ, รถประจำทางและเรือเฟอร์รี

ผู้เล่นหลายคนเล่นเกมส์โดยไม่รู้ตัวว่าได้ลงไปยืนอยู่กลางถนนหรืออยู่ที่ริมขอบรางรถไฟ : ภาพจาก dailymail.com.au

ผู้เล่นหลายคนเล่นเกมส์โดยไม่รู้ตัวว่าได้ลงไปยืนอยู่กลางถนนหรืออยู่ที่ริมขอบรางรถไฟ : ภาพจาก dailymail.com.au

ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียตำรวจในนครแอดิเลดได้ออกมาแถลงเตือนประชาชนที่ออกมาเล่นเกม Pokemon Go นอกสถานที่ให้ระมัดระวังอันตราย หลังจากพบว่า มีผู้เล่นลืมตัวลงไปยืนขัดขวางการจราจร

ในขณะที่กลุ่มผู้ดำเนินกิจการสุสานทั่วนครแอดิเลดพบว่ามี สาวก Pokemon Go นิยมไปเล่นเกมในป่าช้าฝังศพ สถานที่ซึ่งพวกเขาจะสามารถจับ Ghost Pokemon ที่หลบซ่อนอยู่เพื่อการสะสมแต้ม

RSL South Australia (สโมสรทหารผ่านศึกและบริการแห่งรัฐเซาท์ออสเตรเลีย) ได้ขอให้ผู้เล่นเกม Pokemon Go เพิ่มความระมัดระวังในระหว่างใช้สถานที่ของอนุสรณ์สงครามในการเล่นเกมส์จับ Pokemon

โฆษกของ RSL กล่าวว่าอนุสรณ์สถานเป็นจุดหนึ่งของ PokeStops ซึ่งผู้เล่นเกือบทั้งหมดจะข้ามถนน North Tce. และเข้ามาที่ Torrens Parade Ground โดยขอให้ผู้เล่นเกมพึ่งรับรู้ว่าอนุสรณ์สถานสงครามเป็นสถานที่สำหรับระลึกถึงทหารหาญและพลเรือนที่สละชีวิตเพื่อประเทศชาติ โปรดเล่นเกมจับ Pokemon ด้วยความระมัดระวังและเครารพต่อสถานที่

ทางด้านโฆษกของ Adelaide Cemeteries Authority ซึ่งดำเนินงานสุสานและสถานฌาปนกิจที่ West Tce, Cheltenham, Enfield และ Smithfield ได้กล่าวยินดีต้อนรับสาวก Pokemon เข้ามาใช้สถานที่ แต่ขอให้ละสายตาดูทางและให้ความเคารพต่อสถานที่ โดยเฉพาะผู้เข้ามาเยี่ยมหลุ่มฝังศพของญาติพี่น้องและคนที่พวกเขารักใคร่

การเล่นเกมล่า Pokemon ตามป่าช้ากำลังเป็นที่นิยม : ภาพจาก 3aw.com.au

การเล่นเกมล่า Pokemon ตามป่าช้ากำลังเป็นที่นิยม : ภาพจาก 3aw.com.au

สวนสัตว์ Adelaide Zoo เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีสาวก Pokemon Go เข้าไปเล่นเกม ที่สวนสัตว์จะมี Pokemon ให้จับถึงกว่า 100 ตัว โดยบ้านช้างไทยเป็นแหล่งที่ Pokemon หลบซ่อนชุกชุม

อย่างไรก็ตามโฆษกของสวนสัตว์กล่าวว่า Adelaide Zoo อยากเห็นผู้เข้ามาสวนสัตว์เพื่อต้องการชมความสวยงามของสัตว์มากกว่าเข้ามาดูแต่โทรศัพท์มือถือ และขอให้สาวก Pokemon Go เข้ามาใช้พื้นที่ด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการรบกวนสัตว์และผู้เข้าชมอื่น ๆ

ในรัฐแทสมาเนีย ตำรวจได้ออกมาแถลงเตือนถึงอันตรายต่อการเล่นเกม Pokemon Go โดยขอให้เพิ่มความระมัดระวังอันตราย หลังจากได้รับร้องเรียนจากผู้ขับรถว่ามีผู้เล่นเกมลงมายืนขวางเส้นทางจราจร, และประชาชนร้องเรียนถึงพฤติกรรมของผู้เล่นเกมที่ก่อความรบกวนพวกเขา

ตำรวจรัฐแทสมาเนียได้ออกเตือนประชาชนไม่ให้เขาไปยืนกลางถนนและไม่ให้รุกล้ำเข้าไปในสถานที่ส่วนบุคคล

สาวก Pokemon Go มักจะไปกันเป็นกลุ่มในการออกตามล่า Pokemon : ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph

สาวก Pokemon Go มักจะไปกันเป็นกลุ่มในการออกตามล่า Pokemon : ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph

อย่างไรก็ตามถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเล่น Pokemon Go ในประเทศออสเตรเลีย แต่ที่รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกามีนักเรียนหญิงวัย 15 ปีได้ถูกรถชนจากเหตุเล่น Pokemon Go ในตอนค่ำของวันอังคารที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ในสหรัฐเช่นกันมีชายสองคนพลัดตกหน้าผาดินทรายที่รัฐแคลิฟอร์เนียในระหว่างเล่นเกม Pokemon Go ชายคนหนึ่งตกลงมาก้นผาจากความสูง 15 เมตรและชายอีกคนหนึ่งตกลงมาแล้วกลิ้งต่อไปจนถึงชายหาดเป็นระยะทาง 24 เมตร ทั้งสองถูกนำส่งศูนย์การแพทย์ Scripps La Jolla Trauma Center ด้วยอาการบาดเจ็บปานกลาง

ในออสเตรเลีย ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้จับกุมผู้ขับรถยนต์ 2 คนขับรถในขณะเล่นเกม Pokemon Go และที่ตัวเมืองชั้นในของนครซิดนีย์กลุ่มสาวก Pokemon Go ประมาณ 300 คนถูกโจมตีด้วยถุงน้ำขว้างใส่จากอาคารอพาร์ทเมนท์ หลังจากที่ผู้อยู่อาศัยเหลืออดกับบรรดาสาวกที่ใช้พื้นที่อพาร์ทเมนท์ในการเล่นเกม

ในรัฐแทสมาเนียมีผู้ร้องเรียนว่า พบเห็นคนใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างขับรถเช่นกัน

หมายเหตุ ๑ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับเกม Pokemon Go ได้ด้วยการกด “Pokemon Go” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

หมายเหตุ ๒ ขออภัยต่อการเสนอข่าววันที่ 13 กรกฎาคม ในหัวข้อ “กระทรวงยุติธรรมเตือนสาวก Pokemon Go หากนำเกมมาเล่นในศาลเจอปรับและเชิญออก” โดยระบุว่า Pokemon Go ได้ออกสู่ตลาดในสหราชอาณาจักร แท้จริงแล้ว Pokemon Go ยังไม่เปิดตลาดในประเทศดังกล่าว

หมายเหตุ ๓ ขณะนี้จิงโจ้นิวส์ไม่สามารถโพสต์ข่าวและบทความได้โดยตรง ต้องอาศัยโพสต์ข่าวผ่านระบบแมนนวล  และยังไม่สามารถใช้งานข้อมูลทางสถิติและ edit ได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของโปรแกรม wordpress แต่จิงโจ้นิวส์ยังคงต้องการความร่วมมือในการแจ้งคำที่สะกดผิดผ่านเว็บไซท์โดยตรงหรือผ่านอีเมล  เมื่อโปรแกรมกลับมาใช้ได้ปกติ จะกลับมาแก้ไขภายหลัง  ขอบคุณครับ

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading