ลูกชกหน้าพ่อเสียชีวิตที่บริสเบน กลายเป็นคดีโป้งเดียวดับรายล่าสุด

นสพ. the Courier Mail ฉบับ 6 ก.ค. 2016 พาดหัว "สังหารโดยผู้ร่วมสายโลหิต - ครอบครัวแตกสลายหลังบุตรชายถูกกล่าวหากระทำโป้งเดียวดับผู้เป็นบิดา"

นสพ. the Courier Mail ฉบับ 6 ก.ค. 2016 พาดหัว “สังหารโดยผู้ร่วมสายโลหิต – ครอบครัวแตกสลายหลังบุตรชายถูกกล่าวหากระทำโป้งเดียวดับผู้เป็นบิดา”

6 ก.ค. 2016 ชายชาวนครบริสเบนผู้ซึ่งชกปากบิดาบังเกิดเกล้าจนสลบด้วยการชกเพียงหมัดเดียว อาจต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาฆาตกรรม หลังจากผู้เป็นบิดาเสียชีวิตจากผลของอาการบาดเจ็บ

ตำรวจรัฐควีนสแลนด์ได้กล่าวหาว่า นาย Morgan Alexander Isles-English ได้ชกปากนาย Mark McGrice ผู้เป็นบิดาตอนบ่ายแก่ ๆ ของวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากพบผู้เป็นบิดาเดินมาตามถนนในนครบริสเบน การชกเพียงหมัดเดียวได้ส่งให้บิดาผู้ห่างเหินของเขาล้มและหมดสตินอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นทางเดิน

นาย Isles-English จากย่าน Teneriffe วัย 25 ปีถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้บิดาได้รับบาดเจ็บร้ายแรง และขณะนี้ตำรวจกำลังพิจารณาที่จะปรับให้เป็นข้อหาฆ่าบิดาวัย 53 ปีเสียชีวิต หลังจากนาย McGrice ถูกนำส่งโรงพยาบาล Royal Brisbane And Woman’s Hospital แล้วคณะแพทย์ไม่สามารถผ่าตัดช่วยชีวิตของเขาไว้ได้

ในตอนสายของวันที่ 5 กรกฎาคมนาย Isles-English ถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงในนครบริสเบนด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่น (บิดา) ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง เขาอยู่ในสภาพรำไห้เสียอกเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น ด้วยกิริยาฟูมฟายเอาศีรษะโขกกับกำแพงแก้วล้อมคอกจำเลยอยู่หลายครั้ง

เนติบัณฑิตจากสำนักงาน Russo Layers ผู้ทำหน้าที่กล่าวว่าต่างแทนจำเลยในชั้นศาลไม่ได้ยื่นขอประกันตัวจำเลย แต่ได้ขอให้ศาลเลื่อนการพิจารณาคดีครั้งต่อไปออกไปในเดือนหน้า ซึ่งผู้พิพากษา John Costello ยอมรับตามคำข้อ

ในการพิจารณาวันที่ 5 กรกฎาคมไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จากการขุดคุ้ยของผู้สื่อข่าวจากค่ายต่าง ๆ พอสรุปได้ว่า ขณะเกิดเหตุนาย Isles-English ได้นั่งอยู่ภายในบาร์แห่งหนึ่ง เขาเห็นนาย McGrice หรืออีกชื่อหนึ่งว่านาย Mark English ผู้เป็นบิดาเดินมากับนาง Varri Telfer ภรรยาคนคนปัจจุบันมาตามถนน Ann St. ตรงข้ามสถานีรถไฟ Central ในย่านธุรกิจกลางใจนครบริสเบนในเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันจันทร์ที่ผ่านมา

นาย Isles-English จึงออกจากบาร์ตรงไปพบบิดาซึ่งไม่ได้เห็นหน้าเห็นตากันเป็นเวลา 4 ปี ทั้งสองมีปากเสียงกันได้ไม่กี่คำ นาย Isles-English ก็ใช้หมัดล้วน ๆ ชกนาย McGrice ผู้เป็นบิดาที่ใบหน้าอย่างแรง เขาล้มทั้งยืนศีรษะไปกระแทรกกับพื้นคอนกรีตจนหมดสติแน่นิ่ง

จากนั้นนาง Telfer ภรรยาของนาย McGrice ซึ่งไม่ได้ถูกทำร้ายได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลให้กับสามี ก่อนที่เขาจะถูกรีบนำส่งโรงพยาบาลในอาการขั้นวิกฤติ

หลังจากศาลรับดำเนินคดีแล้ว ผู้พิพากษา Costello ได้สั่งฝากขังนาย Isles-English จำเลยในคดีปิตุฆาต พร้อมสั่งให้เฝ้าติดตามดูแลจำเลยอย่างใกล้ชิด และให้ทำการประเมินสภาพทางจิตใจของจำเลยในระหว่าถูกกักกัน โดยกำหนดให้มีการพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 15 สิงหาคม

ทีมแพทย์และพยาบาลจากหน่วยแพทย์เคลื่อนกำลังปฐมพยาบาลนาย Mark McGrice ที่ถนน Ann St. ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Brisbane Time

ทีมแพทย์และพยาบาลจากหน่วยแพทย์เคลื่อนกำลังปฐมพยาบาลนาย Mark McGrice ที่ถนน Ann St. ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Brisbane Time

ในเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม คณะแพทย์ของโรงพยาบาล Royal Brisbane & Woman’s ได้แถลงว่านาย McGrice ได้เสียชีวิตแล้ว (การเสียชีวิตเกิดขึ้นหลังจบสิ้นการพิจารณาคดีของศาลแขวงในช่วงเช้า)

นาย McGrice ก่อนเสียชีวิตอาศัยอยู่ในเมืองโกลด์โคสต์ เขาเกิดในรัฐวิกตอเรีย ตามข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า เขาเป็นพ่อครัว (chef) ที่เคยทำงานฝึกการเป็นผู้จัดการฟาร์มมาหลายปีและครั้งหนึ่งได้เป็นผู้จัดการฟาร์ม ข้อมูลในสื่อออนไลน์ยังกล่าวถึงความสุขอย่างยากที่จะอธิบายกับภรรยคนปัจจุบันของเขา

นาง Isles-English มารดาของจำเลยและเนติบัณฑิตจากสำนักงาน Russo Layers ขณะออกจากศาล : ภาพจากสำนักข่าว ABC

นาง Isles-English มารดาของจำเลยและเนติบัณฑิตจากสำนักงาน Russo Layers ขณะออกจากศาล : ภาพจากสำนักข่าว ABC

 

หมายเหตุ จิงโจ้นิวส์ยังไม่สามารถโพสต์ข่าวและบทความได้โดยตรง ต้องอาศัยโพสต์ผ่านระบบแมนนวล  ซึ่งเป็นเรื่องปกติของโปรแกรม wordpress แต่ขณะนี้สามารถใช้ edit ได้แล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading