ตำรวจจับชายทำร้ายหมอที่คลีนิค แล้วบุกร้านขายยาทำร้ายเภสัชกร

นาง Rahmi Oygur ขณะใช้ไม้ปลายแหลมเข้าจับตัวนาง Alica Lo Gabila เภสัชกรและเจ้าของร้านขายยา : ภาพจากทีวี 10

นาง Rahmi Oygur ขณะใช้ไม้ปลายแหลมเข้าจับตัวนาง Alica Lo Gabila เภสัชกรและเจ้าของร้านขายยา : ภาพจากทีวี 10

3 มิ.ย. 2016 คดีนี้กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจมาก่อนหน้านี้จากวีรกรรมของสามสาวใหญ่พนักงานร้านขายยาช่วยกันต่อสู้ป้องกันนายจ้างจากคนร้ายใช้ไม้ปลายแหลมขู่เจ้าของร้านเพื่อเอายาแก้ปวดจากตู้เซฟ มาถึงวันนี้คนร้ายได้ถูกจับกุมแล้ว

เมื่อวานนี้ที่ 2 มิถุนายนตำรวจได้จับตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังว่านาย Rahmi Oygur วัย 55 ปีผู้มีบ้านพักอยู่ที่ย่าน Villawood ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ เขาได้รับการปฏิเสธให้ประกันตัวจากศาลท้องถิ่น Parramatta หลังจากถูกตั้งข้อหาจำนวน 6 คดีที่รวมถึงทำร้ายร่างกายนายแพทย์และเภสัชกร

ตำรวจได้กล่าวหาว่านาย Oygur ได้ใช้แท่งไม้ปลายแหลมเป็นอาวุธเข้าปล้นร้านขายยา Birrong Pharmacy ในย่าน Birrong ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์เมื่อวันอังคารที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อต้องการยายี่ห้อ Durogesic ซึ่งเป็นยาแก้ปวดชนิดอนุภาพรุนแรงเพราะมีส่วนผสมของเฟนทานิล (fentanyl สังเคราะห์จากสารเสพติดใช้บรรเทาอาการปวดขั้นรุนแรง มีฤทธิในการระงับอาการปวดมากกว่ามอร์ฟีน)

ศาลได้รับฟังว่าประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนที่นาย Oygur จะเข้าปล้นร้านขายยา เขาได้ทำร้ายร่างกายนายแพทย์ Alaadine Abdullah Emin ภายในศูนย์การแพทย์ Main Street Family Medical Centre ในย่าน Blacktown ทางตะวันตกของซิดนีย์

ที่ร้านขายยา Birrong Pharmacy เขาได้พยายามเข้าปล้นนาง Alica Lo Gabila เภสัชกรและเจ้าของร้านขายยา และได้ทำร้ายร่างกายนาง Eileen Van Den Nieuwewhuizen พนักงานของร้านและทำร้ายร่างกายนาย Long Trieu Vo ลูกค้าที่เข้ามาในร้านขณะทำการปล้นพอดี

การเข้าปล้นของคนร้ายถูกบันทึกไว้ด้วยกล้อง CCTV ทุกวินาที นอกจากนั้นตำรวจยังรู้จักนาย Oygur เป็นอย่าง เขาถูกตามจับตัวได้เมื่อวานนี้ที่ 2 มิถุนายนขณะอยู่ที่ย่าน Merrylands เขาถูกตั้งข้อหาขัดขืนการจับกุมและครอบครองกัญชาน้ำหนัก 3.4 กรัมในขณะถูกจับกุมอีกด้วย

ผู้พิพากษา Paul Lyon ได้ปฏิเสธการให้ประกันตัวโดยให้เหตุผลว่า นาย Oygur มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยต่อชุมชนหากปล่อยตัวเป็นอิสระ

นาง Alica Lo Gabila เภสัชกรเจ้าของร้านขายยาและสามพนักงานของร้านคือนาง Helen Nicolaou, นาง Eileeen Van Den Nieuwewhuizen และนาง Suzanne Collinson

นาง Alica Lo Gabila เภสัชกรเจ้าของร้านขายยาและสามพนักงานของร้านคือนาง Helen Nicolaou, นาง Eileeen Van Den Nieuwewhuizen และนาง Suzanne Collinson

อย่างไรก็ตามก่อนการจับกุมสื่อมวลชนได้เสนอถึงเหตุการณ์วีรกรรมของสามพนักงานสาวใหญ่ของร้านขายยาซึ่งสื่อได้ให้ฉายาทั้งสามว่า “the Birrong Bruisers” หรือ “ผู้น่าเกรงขามแห่งเบอร์รอง” ประกอบด้วยนาง Helen Nicolaou, นาง Eileeen Van Den Nieuwewhuizen และนาง Suzanne Collinson   (ดูในภาพออกจะเว่อร์ไปหน่อยเพราะแต่ละคนถือขวาน แต่อาวุธที่แท้ในวันนั้นคือไม้เท้า หากใช้ขวานมีสิทธิคดีพลิกแน่)

ความดังของเธอถึงขนาดคนขับรถบรรทุกเมื่อขับรถผ่านหน้าร้านขายยาต่างบีบแตรรถให้เกียรติ ในขณะที่ลูกค้าเข้ามาสวมกอดให้กำลังใจในฐานะฮีโร่ผู้กำราบคนร้าย

เหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นเมื่อนาย Oygur เข้ามาดึงผมของนาง Lo Gabila แล้วเอาไม้ปลายแหลมจ่อที่คอของเธอ เขาขู่บังคับให้เธอเปิดเซฟเอายา Durogesic ออกมาให้เขา

ในขณะที่คนร้ายเอามือถือแทงไม้ปลายแหลมห่างออกจากคอของเภสัชกรสาว นาง Nicolaou และนาง Van Den Nieuwewhuizen ได้จู่โจมนาย Oygur ด้วยไม้เท้า นาง Collinson ซึ่งกำลังใช้โทรศัพท์โทรแจ้งเหตุ 000 รีบว่ามือถือจู่โจมเข้าตีนาย Oygur จากด้านหลังอย่างจะจะได้สองที

บังเอิญนาย Long Trieu Vo ลูกค้าเข้ามาในร้านพอดีได้ยินเสียงพนักงานร้องของความช่วยเหลือ จึงเข้าร่วมต่อสู้  เขาได้เตะผ่าหมากนาย Oygur จนทรุดลงไป ส่วนเขาเองก็ถึงกับทรุดตาม คนร้ายได้อาศัยช่วงเวลานี้หลบหนีไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading