คดีแฝด Gammy – Pipah ยังไม่จบ ผู้พิพากษาเปิดช่องเอาผิดพ่อแม่ออสซี่ให้การเท็จ

2016-04-28 Gammy Saga2

แฝด Gammy และนาง Pattaramon Chanbua ในนิตยสาร WHO ฉบับเดือนธันวาคม 2015 ในขณะแฝด Gammy อายุครบ2 ขวบ

29 เม.ย. 2016 สองสามีภรรยาที่เป็นต้นตอของกรณีแฝด Gammy และแฝด Pipah จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และทำให้ประเทศไทยต้องเปลี่ยนกฎหมายแม่อุ้มบุญ พวกเขาอาจถูกดำเนินคดีให้ข้อหาให้การเท็จต่อศาลในเรื่องของการบริจาคไข่

ตามที่จิงโจ้นิวส์รายงานข่าวไปแล้วในเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2016 ในหัวข้อ “สองสามีภรรยาคดีดัง “แฝดแกมมี่” ได้เฮ ศาลตัดสินให้เลี้ยงดูแฝด Pipah” ถึงเรื่องนาง Pattaramon Chanbua (ภัทรมน จันทร์บัว) แม่อุ้มบุญชาวไทยผู้รับเลี้ยงดูด.ช. Gammy แฝดผู้พี่ที่มีอาการดาวน์ซินโดรมได้แพ้คดีต่อนาย David Farnell และ นาง Wendy Farnell ในการขอเลี้ยงดูด.ญ. Pipah แฝดผู้น้องที่มีร่างกายสมบูรณ์ บนเหตุผลของความกังวลต่อกรณีที่นาย Farnell มีประวัติต้องโทษจำคุกจากความผิดทางเพศกับเด็กเล็กในอดีต

อย่างไรก็ตามผู้พิพากษา Stephen Thackray แห่งศาลครอบครัวรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้ตัดสินให้สองสามีภรรยาจากเมือง Bunbury เป็นผู้เลี้ยงดูแฝด Pipah ต่อไปภายใต้เงื่อนไขที่รัดกุม แต่ศาลได้ให้หมายเหตุว่าทั้งสองได้ให้การเท็จด้วยการอ้างว่าได้ใช้ไข่ของนาง Wendy ในการทำ IVF แต่แท้จริงพวกเขาได้ใช้ไข่บริจาคจากพนักงานหญิงคนหนึ่งของเอเยนซี่รับจัดหาแม่อุ้มบุญ

นาย Michael Mischin ร.มต.สำนักงานอัยการของรัฐบาลรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้ผ่านเรื่องดังกล่าวไปให้ปลัดกระทรวงสำนักงานอัยการ (DPP) เพื่อดำเนิดคดีต่อไป

ในการตัดสินคดีผู้พิพากษา Thackray กล่าวว่านายและนาง Farnell ได้เปลี่ยนมากล่าวความจริงในเรื่องของการใช้ไข่บริจาค ภายหลังจากสื่อนำความจริงออกมาเปิดเผย และการให้การเท็จเกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งสองให้คำสาบาญก่อนให้การในชั้นศาล

สำหรับความผิดในคดีให้การเท็จในชั้นศาลมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 14 ปี

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจดำเนินคดีต่อนายและนาง Farnell หรือไม่ ยังต้องขึ้นอยู่กับผลกระทบต่อแฝด Pipah เป็นสำคัญทั้งในด้านของความกดดันที่จะเกิดกับตัวเด็ก, ค่าใช้จ่าย และความอับอายของนายและนาง Farnell จากการถูกสังคมประณาม

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านเรื่องราวของแฝด Gammy และแฝด Pipah ย้อนหลังได้ด้วยการกด “แฝด Gammy” ที่ tags ด้านล่าง

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading