ข่าวหน้าหนึ่ง : Rosie the Siamese Fighting Fish (บทความสั้น)

ข่าวหน้าหนึ่ง : Rosie the Siamese Fighting Fish  

โดยข้าพเจ้าเอง

2016-04-21ข่าวหน้า๑ข

ข่าวหน้าหนึ่งวันนี้มาจากหนังสือพิมพ์ NT News ฉบับ 21 เมษายน 2016 เป็นเรื่องของสาวน้อย Suhanni Prasad พิจารณานามสกุล “ปราสาท” ของเธอแล้วน่าจะมีเชื้อสายอินเดียหรือไม่ก็ศรีลังกา และชวนให้นึกถึงร้านข้าวแกง Prasad ที่ถนนจอร์จฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟ Central ร้านนี้เป็นของชาวเขมรเสริฟข้าวสวยร้อน ๆ และกับข้าวเหมือนอย่างบ้านเราสองอย่างแล้วแต่จะเลือกโปะเต็มจานในราคาเพียง 5 เหรียญ เคยเป็นที่ฝากท้องของนักศึกษาและประชาชนอัฐน้อยเมื่อสิบกว่าปีก่อน

ส่วนข่าวที่ NT News นำมาขึ้นหน้าหนึ่งเป็นข่าวบ้านของแม่หนู Suhanni ที่ถนน Kriewaldt Cir. ย่าน Driver ในเมืองดาร์วินเกิดเพลิงไหม้เริ่มต้นที่โรงจอดรถ, รถยนต์ แล้วลามไปยังตัวบ้านในตอนดึก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและช่วยชีวิตมาช่วยเด็กน้อยและพ่อแม่ของเธอออกมาจากตัวบ้านได้อย่างปลอดภัย

นาง Kabita Prasad ผู้เป็นมารดากล่าวว่า ตลอดทั้งคืนบุตรสาวของเธอได้แต่ถามหา Rosie ปลากัดไทยที่เธอเลี้ยงไว้ ซึ่งนาง Prasad คิดว่ามันคงสุกเป็นปลาต้มจืดไปแล้ว

แต่ในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นนาง Prasad พร้อมบุตรสาวและสามีกลับไปดูบ้านที่แทบจะเหลือแต่ซาก กลับพบว่าเจ้า Rosie the Siamese Fighting Fish ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ มันยังว่ายน้ำได้อย่างปราดเปรียว

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ เป็นสาเหตุยอดฮิตที่บ้านเราชอบนำมาอ้างเพื่อปิดคดีคือ “ไฟฟ้าลัดวงจร” ครับ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย, บทความทั่วไป

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading