พ่อสู้โจรป้วนเปี้ยนห้องบุตรสาว หนักมือไปหน่อยถึงคอหักเลยโดนข้อหาฆ่าคนตาย

2016-03-29 Ben Batterham6

นสพ. the Telegraph ฉบับ 29 มี.ค. 2016 พาดหัวข่าวบิดา (เจ้าของบ้าน) จับผู้บุกรุกคนนี้ (คนในภาพ) ในบ้านของเขาในเวลา 3.30 น.ขณะนี้บิดา (คนนี้) ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม

29 มี.ค. 2016 นาย Ben Batterham พ่อลูกหนึ่งมีอันต้องย้ายที่อยู่ไปนอนในคุก หลังจากตำรวจตั้งข้อหาก่อเหตุฆาตกรรมคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านของเขา หลังพบป้วนเปี่ยนอยู่ข้างห้องบุตรสาว จึงไล่จับคนร้ายอยู่พักใหญ่ก่อนที่จะสามารถสยบคนร้ายได้ที่สนามหญ้าหน้าบ้านและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวานนี้ที่ 28 มีนาคม ศาลท้องถิ่นเมืองนิวคาสเซิลได้ปฏิเสธการให้ประกันตัวนาย Batterham วัย 33 ปีหลังจากเขาถูกอัพเดทข้อหาจากทำร้ายร่างกายมาเป็นฆ่านาย Ricky Slater-Dickson พ่อลูกสามเสียชีวิต

ในคดีนี้ตำรวจได้กล่าวหาว่านาย Batterham และชายอีกคนหนึ่งซึ่งไม่ได้ถูกตั้งข้อหาได้ไล่จับนาย Slater-Dickson ก่อนจับตัวเขาทุ่มลงกับพื้นสนามหญ้าที่หน้าบ้านถนน Cleary St. ย่าน Hamilton ของเมืองนิวคาสเซิลในตอนเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบนาย Slater-Dickson วัย 34 ปีนอนหมดสติและสงสัยว่าจะได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณคอจึงให้รถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่รีบนำส่งโรงพยาบาล John Hunter Hospital

นาย Batterham ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ข้อหาของเขาถูกปรับเพิ่มเป็นฆาตกรรม หลังจากสมาชิกในครอบครัวของนาย Slater-Dickson อนุญาตให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจของเขาในตอนเช้าของวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม

แหล่งข่าวกล่าวว่า ก่อนการสังหารนาย Batterham ได้ตื่นขึ้นมาในเวลา 3.30 น.หลังจากได้ยินเสียงตะกุกตะกักภายในบ้าน เมื่อออกจากห้องนอนมาดูจึงพบนาย Slater-Dickson งัดเข้ามาในบ้านและกำลังอยู่บริเวณใกล้ห้องนอนของบุตรสาวในวัยทารก โดยเขาถือกระเป๋าเงินของภรรยาไวัในมือ

Ricky Slater-Dickson

นาย Ben Batterham ซ้ายและนาย Ricky Slater-Dickson ขวาและบ้านเกิดเหตุ : ภาพชั่วคราวจาก Dailymail.com.uk

ในการพิจารณาเพื่อประทับรับฟ้องคดีที่ศาลท้องถิ่นในวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา สมาชิกในครอบครัวและเครือญาติของนาย Slater-Dickson จำนวนกว่าสิบคนได้เข้าร่วมฟังการพิจารณาด้วย

นาง Beryl Dickson มารดาของผู้ตายกล่าวว่า บุตรชายของเธอเคยสร้างปัญหามาก่อนในอดีต และเคยติดคุกในความผิดต่าง ๆ รวมถึงการงัดบ้านเข้าไปขโมยของมีค่า แต่ตอนนี้เขาได้กลับตัวเป็นคนดีแล้ว แต่ก็ไม่วายมาถูกสังหาร

ในขณะที่ญาติของนาย Slater-Dickson เชื่อว่าผู้ตายไม่ได้ตั้งใจที่จะงัดบ้านเข้าไปขโมยของ เพียงแต่เขาต้องการไปร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในบ้านหลังดังกล่าว   (แหล่งข่าวบางสำนักกล่าวว่า นาย Batterham มักจะตั้งวงสังสรรกับเพื่อนฝูงที่ระเบียงหน้าบ้านเป็นประจำทุกวันหยุด แต่ประมาณสองสามทุ่มก็เลิกลากันแล้ว   และคืนก่อนวันที่เกิดเหตุก็ไม่มีการจัดงานปาร์ตี้ใด ๆ)

ในการพิจาณาเพื่อรับดำเนินคดีที่ศาลนาย Batterham ยังไม่ให้การตอบรับหรือปฏิเสธ และไม่ได้ยื่นขอประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงที่ศาลไม่ให้ประกันตัวอยู่แล้ว โดยผู้พิพากษาได้กำหนดให้มีการพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 25 พฤษภาคม ในระหว่างรอพิจารณาคดีครั้งต่อไปเขาจะถูกส่งไปฝากขังที่เรือนจำ Cessnock Correctional Centre

2016-03-29 Ben Batterham5

บ้านของนาย Ben Batterham ที่เกิดเหตุ : ภาพจากนสพ. Courier Mail

ในวันที่ 30 มีนาคมมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ในตอนเช้าของวันอังคารที่ 29 มีนาคม มีประชาชนเกือบ 9,000 รายได้ลงนามผ่านฎีกาออนไลน์ถึงนาย Mike Baird นายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ให้ใช้อำนาจในการประกันตัวนาย Batterham ออกจากคุกโดยเชื่อว่า ผู้ต้องหากระทำไปเพื่อป้องกันตัวภายในเขตที่อยู่อาศัยของตนเอง

นาย Nathan Mullington หนึ่งในผู้ตั้งฎีกาออนไลน์ถึงเช้าวันที่ 29 มีนาคมสามารถล่ารายชื่อได้กว่า 1,000 คนกล่าวว่า “การปกป้องครอบครัวของคุณจากผู้บุกรุกเป็นสิทธิพึงกระทำไม่ใช่อาชญากรรม!” และ “ถือเป็นความโชคร้ายที่ชายคนนั้นได้เสียชีวิต แต่ (นาย Batterham) ได้ทำในสิ่งที่พ่อ, แม่, พี่ชาย, พี่สาวพึงกระทำ เพื่อป้องกันภัยที่จะมาถึงครอบครัว”

และนาย Keith O’Meara ผู้ตั้งฎีกาออนไลน์โดยในตอนเช้าของวันที่ 29 มีนาคมได้ผู้ลงนามสนับสนุนกว่า 7,000 คนกล่าวว่า “ถ้าคุณไม่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายในการป้องกันตนเอง, บ้านของคุณ และที่สำคัญสมาชิกในครอบครัวแล้วพวกคุณจะทำอะไรได้ – (คงจะต้อง) นอนลงและ (ให้เขาทำร้ายจน) เสียชีวิต แล้วปล่อยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว ในขณะที่รอตำรวจเข้ามาทำคดี”

อย่างไรก็ตามหลังจากประเมินจากหลักฐานรายรอบแล้วตำรวจเห็นว่านาย Batterham ทำเกินเหตุ จนทำให้นาย Slater-Dickson ถึงกับคอหักและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

แหล่งข่าวกล่าวว่า นาย Batterham ได้โทรแจ้งหมายเลข 000 ก่อนที่จะวิ่งไล่ล่านาย Slater-Dickson โดยเปิดมือถือให้เจ้าหน้าที่ผู้รับสาย 000 ที่มีระบบการบันทึกเสียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยตลอด)

ผู้ตายและผู้ถูกกล่าวหาฆ่า ต่างเป็นพ่อครัวฝึกหัดทั้งคู่

2016-03-29 Ben Batterham8

บ้านบิดามารดาของนาย Batterham เป็นบ้านสองชั้นติดกับบ้านของนาย Batterham ที่เกิดเหตุทางด้านขวามือ : ภาพจากนสพ. Daily Mail

31 มี.ค. 2016  มีรายงานเพิ่มเติมว่า นาย Slater-Dickson ผู้ตายกำลังอยู่ระหว่างฝึกงานเป็นพ่อครัวของคลับของเอกชนแห่งหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อคลับ) ในขณะที่นาย Batterham ก็อยู่ในระหว่างฝึกงานเป็นพ่อครัวของ The Newcastle Club คลับเอกชนระดับมีคลาสในภูมิภาค Hunter Valley ที่เข้มงวดในเรื่องการแต่งกายเข้าสโมสรและคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นสมาชิก (Hunter Valley เป็นพื้นที่ที่เศรษฐีนิยมซื้อฟาร์มแล้วว่าจ้างคนอื่นบริหารฟาร์ม มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน, แสดงฐานะทางสังคม และผลประโยชน์ทางการลดหย่อนภาษีเงินได้)

บิดาของนาย Batterham คือนาย Bruce Batterham ผู้บริหารของบริษัท Hunter Water Corporation และนาง Dianne Batterham ผู้จัดการศูนย์การแพทย์ Newcastle Family Medical Practice ในเมืองนิวคาสเซิล ทั้งสองอาศัยอยู่ในบ้านสองชั้นระดับหรูที่ถนน Cleary St . ย่าน Hamilton โดยซื้อบ้านหลังโซม ๆ ที่ติดกันให้บุตรชายอยู่อาศัยเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนั้นทั้งสองยังมีบ้านอีกอย่างน้อย 10 หลังในรัฐน.ซ.ว.และรัฐควีนสแลนด์

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading