ตร.ล่าตัวป่วนงานปาร์ตี้ hen night ชกว่าที่เจ้าสาวและเพื่อนหมอบกระแต

2016-03-12 Hungry Jack9

หน้าร้าน Hungry Jacks สาขา Wynyard Train Station ที่เกิดเหตุ : ภาพจากสำนักข่าว ABC

12 มี.ค. 2016 ตำรวจได้ตามล่าชายเข้าไปป่วนงานงานปาร์ตี้สละโสดสำหรับฝ่ายหญิงหรือ hen night ขณะมากินอาหารมื้อดึกที่ร้านอาหาร Hungry Jacks ถนน George St. ภายในทางเดินเท้าเข้าสถานีรถไฟ Wynyard ในย่านธุรกิจกลางใจนครซิดนีย์

พยานเห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ความรุนแรงเริ่มขึ้นในเวลา 24.20 น.ของวันใหม่ที่ 12 มีนาคม เมื่อชายคนหนึ่งที่อยู่ในร้านได้ลุกขึ้นเดินเข้าไปให้ความเห็นใน “เรื่องเพศและเรื่องลามกอย่างไม่เหมาะสม” กับกลุ่มสตรีจำนวน 6 คน ที่เพิ่มกลับจากการไปชมโชว์คาบาเรต์ที่ Martin Place ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

หนึ่งในกลุ่มผู้หญิงที่ร่วมงานปาร์ตี้สละโสดได้ใช้วาจาโต้ตอบกลับ ชายคนนั้นจึงพูดขึ้นว่า “ถ้ามึงไม่หุบปาก กูจะชกหน้ามึง”

พูดจบชายคนนั้นได้ชกสตรีสี่ในหกคน ด้วยการจับคอแล้วกระแทกด้วยหมัดล้วน ๆ

ชายไร้ที่อยู่อาศัยวัย 69 ปีซึ่งนั่งกินอาหารอยู่ภายในร้านได้พยายามเข้าห้าม แต่เขาก็โดนชกไปด้วย พนักงานและลูกค้าที่เข้าไปห้ามก็ถูกเขาทำร้ายเช่นกัน

2016-03-12 Hungry Jack6

ชายวัย 69 ปีถูกคนร้ายชกในขณะพยายามเข้าไปช่วยสตรีที่ถูกทำร้าย (ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph)

เป็นที่เข้าใจว่า ชายคนร้ายอยู่ในช่วงยาไอซ์ออกฤทธิ์จึงทำให้เขามีพลังมหาศาล เขาปิดท้ายความป่วนด้วยการชกหญิงคนหนึ่งล้มลงกับพื้นแล้วเตะเธอซ้ำ   ก่อนที่จะวิ่งหนีไปทางสถานีรถไฟ

ชายผู้ทำร้ายร่างกายกลุ่มหญิงสาวเที่ยวปาร์ตี้สละโสดเป็นชาวเกาะแปซิฟิกหรือชาวเมารีได้อยู่ในร้าน Hungry Jacks กับเพื่อนชายอีกคนหนึ่งเป็นชาวคอเคเชียน หลังจากเขาหนีไป เพื่อนชายของเขาพยายามจะหยิบกระเป๋าสะพายวิ่งหนีตาม แต่สตรีซึ่งเป็นว่าที่เจ้าสาวเข้าขวางแล้วขู่ตะคอกเขาว่า “ไม่มีทางเสียละ” ชายชาวคอเคเชียนจึงเดินออกไป แต่ได้ตัดสินใจย้อนกลับมาอีก แล้วทำร้ายว่าที่เจ้าสาวด้วยการพุ่งตัวรวบขาเธอจนล้มลง (สงสัยเป็นนักรักบี้มาก่อน) แล้วฉกกระเป๋าสะพายของเขาวิ่งหนีไป

2016-03-12 Hungry Jack2

ภาพหลังเหตุการณ์ที่ตำรวจและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ชายขุดสีน้ำเงินในภาพคือนาย Celio Agostina ผู้จับหนึ่งในสองคนร้าย (ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph)

นาย Celio Agostina ซึ่งกำลังเดินออกจากร้าน McDonald’s ที่อยู่ห่างกันประมาณสองสามร้าน เห็นกลุ่มผู้หญิงนอนเกลื่อนอยู่ที่พื้น และเห็นชายคนหนึ่งกำลังวิ่งหนีออกมา เขาจึงรวบตัวชายคนนั้นด้วยการแทคเกิลเขาลงกับพื้น (นายคนนี้ก็น่าจะเป็นนักรักบี้เหมือนกัน) โดยมีคนงานซึ่งอยู่บริเวณนั้นเข้าช่วย และคุมตัวเขาไว้เพื่อรอตำรวจ

ส่วนทางด้านหกสาว ถูกชกถึงกับสลบแน่นิ่งถึง 2 คน

ตำรวจได้จับกุมชายวัย 43 ปีผู้เป็นเพื่อนชายของคนร้ายผู้ก่อเหตุ เขาถูกนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ Sydney City แต่ต่อมาได้รับการปล่อยตัว บนเงื่อนไขจะเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม

โฆษกหญิงของตำรวจกล่าวว่า หญิงสาว 2 คนได้รับการรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาล St Vincent’s แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก ในขณะที่ตำรวจกำลังตามหาชายคนร้ายอีกคนต่อไป

2016-03-12 Hungry Jack7

ตำรวจจับกุมชายวัย 43 ปีขึ้นรถสำหรับใส่ผู้ถูกจับกุม (ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Telegraph)

 

ตำรวจจับกุมสองคนร้าย

13 มี.ค. 2016 ข่าวที่ออกมาในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หลังจากสอบปากคำพยานเห็นเหตุการณ์และภาพบันทึกจากกล้อง CCTV แล้วในตอนเย็นของวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมตำรวจได้ตามไปจับชายผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบปากคำและตั้งข้อหา

ผู้ต้องหาคนแรกนาย Mark Shepherd วัย 44 ปีจากย่าน Wahroonga ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายสตรี 4 คน อายุ 31 ปี, 25 ปี, 29 ปีและ 29 ปี   ส่วนชายวัย 43 ปี ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายน.ส. Lauren Estabillo ว่าที่เจ้าสาววัย 29 ปี ผู้ซึ่งกระดูกไหปลาร้าหักขณะเขารวบขาแทคเกิลเธอลงกับพื้น

นอกจากนั้นทั้งสองยังถูกตั้งขอหาอีกหลายคดี รวมถึงทำร้ายชายวัย 59 ปีและทำร้ายพนักงานและลูกค้าคนอื่น ๆ ที่พยายามเข้ามาขัดขวาง

ทั้งสองได้รับการปฏิเสธการประกันตัว ถูกนำตัวเข้าห้องขังเพื่อรอการขึ้นศาลในวันรุ่งขึ้น

2016-03-12 Hungry Jack10

เพื่อน ๆ ร่วมฉลองสละโสดให้กับน.ส. Lauren Estabillo ด้วยการเข้าชมคาบาเรต์ที่ Martin Place ก่อนที่ส่วนหนึ่งไปกินอาหารมื้อดึกที่ร้าน Hungry Jacks : ภาพจาก 7News

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

1 reply

Trackbacks

  1. ซิดนีย์กลัวน้อยหน้าเมลเบิร์น ก่อเหตุตีกันที่ย่านบันเทิงถนน George – jingjonews

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading