ตำรวจแทสซี่เตือนหาดเจ็ดไมล์ ไม่ใช่สถานที่เปลือยกายอาบแดด

2016-02-16 7 Mile Beach3

หาด Seven Mile Beach : ภาพจากประชาสัมพันธ์ที่พักของ stayz

16 ก.พ. 2016 ชาวรัฐแทสมาเนียและนักท่องเที่ยวได้รับการเตือนให้แต่งกายอย่างเหมาะสมในขณะเข้าใช้พื้นที่ชายหาดสาธารณะทั่วรัฐ หลังจากได้รับร้องเรียนว่ามีประชาชนเปลื้องผ้าหลายหนที่ชายหาด Seven Mile Beach ในนครโฮบาร์ท

ตำรวจรัฐแทสมาเนียได้แถลงข่าวในวันนี้ (16 ก.พ. 2016) ว่าการว่ายน้ำหรืออาบแดดอยู่บนชายหาดหรือเดินตามท้องถนนริมชายหาด Seven Mile Beach โดยแต่งกายไม่เหมาะสมถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ผู้ที่เปลือยกายจะถูกดำเนินคดี

นอกจากนั้นตำรวจยังได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้เปลือยกายอยู่ที่ชายหาด Penguin ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐ, และยังมีผู้รายงานพบหญิงสาวคนหนึ่งเปลือยส่วนบนเล่นกระโดดน้ำอยู่ที่ท่าน้ำเทียบเรือ Ulverstone เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โฆษกของตำรวจรัฐแทสมาเนียกล่าวว่า ตำรวจได้พบมีการให้ข้อมูลผิด ๆ ถึงสถานที่เปลือยกายอาบแดดในรัฐแทสมาเนีย อย่างเช่นเว็บไซท์ Spot Naked ระบุชายหาดสามแห่งของรัฐเป็นชายหาดเปลื้องผ้าอาบแดดได้สำหรับผู้นิยมนุ่งลมห่มฟ้า (nudist และ naturist) คือที่หาด Seven Mile ทางชายฝั่งตะวันออกของนครโฮบาร์ท, หาด Bakers Beach ใกล้กับ Port Sorell, และหาด Greens Beach ใกล้กับปากแม่น้ำ Tamar River

เว็บไซท์ยังแนะนำอีกว่า การไปสถานที่ของกลุ่มนักนิยมแต่งกายชุดวันเกิดที่หาด Seven Mile ให้ไปที่จอดรถทางตะวันออกแล้วเดินไปตามชายหาดอีก 1.5 กม. จนถึงหมู่ต้นไพน์ ที่นั่นคือสถานที่ที่กลุ่มนิยมเปลือยกายเพื่อสุขภาพจับจองเป็นที่ของกลุ่ม

โฆษกของตำรวจกล่าวว่า การเปลือยกายว่ายน้ำที่ชายหาด Seven Mile จะอนุญาตให้เฉพาะวันเดียวในแต่ละปีคือ ในช่วงเทศกาลดาร์คโมโฟ (the Dark Mofo Festival) หรือในช่วงวันทักษิณายัน (winter solstice) เป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์โคจรไปถึงจุดหยุด ที่กลางคืนมากกว่ากลางวันมากที่สุด ในซีกโลกใต้จะเกิดขึ้นในราวเดือนมิถุนายน โดยในปี 2016 จะมีการฉลองเทศกาลดนตรีและแสงเสียงในระหว่างวันที่ 10 ถึง 21 มิถุนายน

2016-02-16 7 Mile Beach2

ชาวแทสมาเนียและนักท่องเที่ยวมาออกันที่หาด Seven Mile Beach เพื่อร่วมเทศกาล Dark Mofo Festival โดยทุกคนจะล่อนจ้อนไร้สิ่งปกปิดกายใด ๆ วิ่งลงไปในน้ำ (ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Mercury News)

หมายเหตุ หาด Seven Mile Beach มีอยู่สามแห่งในโลก แห่งที่สองอยู่ที่ Kaima ในรัฐน.ซ.ว.ซึ่งไม่อนุญาตให้เปลื้องผ้าเช่นกัน ส่วนอีกแห่งอยู่ในประเทศในแถบคาริบเบียนที่นั่นอนุญาตให้เดินโทงเทงได้ตามใจชอบ

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading