เพื่อนซี้ตัดใจขายของหวงช่วยเพื่อนรัก ค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุที่เมืองไทย

2016-02-03 bike ไทย2

นาย Christopher Thanos กับเสื้อรักบี้ทีมโปรดเสนอขายโดยการประมูลผ่าน eBay (ภาพชั่วคราวจากนสพ. the Daily Telegraph)

3 ก.พ. 2016 นาย Christopher Thanos เพื่อนรักของชายชาวออสซี่ผู้ประสบอุบัติเหตุรถมอร์เตอร์ไชค์ในขณะท่องเที่ยวอยู่ที่ประเทศไทย ได้ตัดสินใจขายเสื้อรักบี้ทีม Sydney Rooster รุ่นปี 2014 โดยมีลายเซนต์ผู้เล่นของทีมปี 2016 ร่วมลงนามและเสื้อรักบี้ปี 2016 ของทีม Manly Warringah Sea Eagles เพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล

เพื่อนรักของเขาคือนาย Ben Dunn และแฟนสาวได้เดินทางจากนครซิดนีย์ไปท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน (Koh Pha-ngan) จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ความฝันที่จะได้ท่องเที่ยวอย่างที่วางแผนไว้มานานนับปีต้องสลายลงเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนทางรถยนต์

ขณะเกิดเหตุนาย Dunn และแฟนสาวกำลังเพลิดเพลินอยู่กับการขี่รถจักรยานยนต์ในช่วงต้นเดือนธันวาคม แต่แล้วจู่ ๆ ได้ถูกรถยนต์เบรคไม่ทันพุ่งเข้าชน ตัวเขาถูกรถยนต์ที่ชนอัดส่วนขาซ้ายติดกับมอร์เตอร์ไซค์ ส่วนแฟนสาวกระเด็นออกไปนอนข้างทาง

นาย Dunn วัย 26 ปีจากย่าน Malabar 12 กม.ทางตะวันออกเฉียงใต้จากใจกลางนครซิดนีย์ได้รับบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งแตกและกระดูกน่องร้าว   ส่วนแฟนสาวเหมือนปาฏิหาริย์เธอไม่ได้รับบาดเจ็บรายแรงใด ๆ นอกจากเนื้อตัวมีรอยฟกช้ำและบาดแผลเล็กน้อย แต่เธออยู่ในอาการตกใจจนตัวสั่นไม่หาย

นาย Dunn นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในประเทศไทย 3 สัปดาห์เพื่อทำการผ่าตัดจัดกระดูกสี่ครั้ง ก่อนที่จะอยู่ในสภาพพอที่จะสามารถเดินทางกลับมาออสเตรเลียเพื่อทำการรักษาต่อ

เขากลับมาถึงซิดนีย์ในวันส่งท้ายปีเก่าที่ 31 ธันวาคม ในสภาพที่จะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนในการทำกายภาพบำบัดเพื่อให้สามารถเดินได้เป็นปกติเหมือนเดิม

นาย Thanos กล่าวว่าเขาได้พูดคุยกับนาย Dunn ทุกวันนับจากเขากลับมารักษาตัวที่ซิดนีย์ เพื่อนรักของเขายอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้

นาย Dunn ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างร้ายแรง ผู้ผ่านมาประสบเหตุการณ์ต้องช่วยกันเคลื่อนรถยนต์ออกเพื่อเอาตัวเขาออกมาจากรถมอร์เตอร์ไซค์

เขาถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเกาะสมุย (Koh Samui) ก่อนย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาล Bangkok International ในกรุงเทพฯ

นอกจากนาย Thanos แล้ว เพื่อน ๆ ของเขาได้ช่วยกันเรี่ยไรเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและค่ารักษาเขาโดยผ่าน GoFundMe

2016-02-03 bike ไทย3

ขาซ้ายของนาย Dunn ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในประเทศไทย (ภาพจากนสพ. the Daily Telegraph)

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading