นายกฯอังกฤษโมโหรัฐบาลออสซี่ ยกเลิกวีซ่าหญิงเมืองผู้ดีเชื้อสายซีเรีย

2015-12-24 Syria Visa 2

น.ส. Zahra Ramadani ผู้ถูกสั่งยกเลิกวีซ่ากระทันหันเพียงหนึ่งวันก่อนเดินทางมาออสเตรเลีย

24 ธ.ค. 2015 นาย David Cameron นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรได้ตำหนิรัฐบาลกลางของนาย Malcolm Turnbull ต่อการสั่งยกเลิกวีซ่าของสตรีชาวอังกฤษเชื้อสายซีเรียเพียง 1 วันก่อนที่เธอจะเดินทางมานครซิดนีย์

ทั้งนี้น.ส. Zahra Ramadani วัย 30 ปีผู้มีที่พักอยู่ทางตะวันตกของกรุงลอนได้รับการออกวีซ่าให้เดินทางเข้าออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ต่อมาได้รับการแจ้งจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ออสเตรเลียประจำกรุงลอนดอนแจ้งขอยกเลิกวีซ่าเข้าเมืองของเธอ

น.ส. Ramadani ปัจจุบันทำงานเป็นผู้จัดการโครงการพัฒนาธุรกิจของบริษัทแฟชั่นชื่อดัง Marks and Spencer กล่าวว่าบิดามารดาของเธอเป็นชาวซีเรียอพยพมาอยู่อังกฤษในขณะที่เธออายุ 4 ขวบ เธออาศัยอยู่ในอังกฤษตั้งแต่นั้นมา โดยไม่เคยเดินทางไปไหน เธอมีความกังขามากว่าทำไมเธอจึงกลายเป็นเป้าหมายต่อการถูกยกเลิกวีซ่า เธอได้เตรียมแผนการเดินทางครั้งนี้มาตลอดเวลาหลายปี และเสียเงินไปแล้วจำนวนมาก แต่ขณะนี้ทุกอย่างถูกทำลายอย่างย่อยยับ

เธอเชื่อว่าอาจมาจากสาเหตุที่เธอเกิดในประเทศซีเรีย และเธอโกรธมากที่การท่องเที่ยวพักผ่อนวันหยุดของเธอที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ มันได้เสียหายไม่เพียงแต่เธอ ยังสร้างความเสียหายให้กับเพื่อนหญิงของเธออีกคนหนึ่งที่จะเดินทางไปด้วย   เพราะทั้งสองได้จองตั๋ว, ทัวร์ และที่พักไว้ล่วงหน้าเมื่อสามเดือนที่ผ่านมา

ทางด้านนาย Steve Pound ส.ส.ของพรรคเลเบอร์ของรัฐสภาอังกฤษออกมาโจมตีรัฐบาลออสเตรเลียที่ยกเลิกวีซ่าว่า หญิงสาวคนนี้ “มีอันตรายต่อออสเตรเลียเทียบเท่ากับตัววอมแบทเท่านั้น” เขาไม่เข้าใจว่าทำไมออสเตรเลียจึงสั่งยกเลิกวีซ่ากระทันหัน

ทางด้านโฆษกของกระทรวงการเข้าเมืองและปกป้องชายแดนได้ออกมากล่าวว่าถึงสาเหตุการยกเลิกวีซ่าว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่าน.ส. Ramadani ได้แยกยื่นขอวีซ่าชนิดต่างกันจำนวนสองครั้งด้วยกัน ทำให้สำนักงานข้าหลวงใหญ่ต้องขอยกเลิกวีซ่าและขอคำชี้แจงจากน.ส. Ramadani

น.ส. Ramadani กล่าวตอบโต้ในวันต่อมาว่า สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางของสหราชอาณาจักรสามารถทำเรื่องขอวีซ่าเยื่อนออสเตรเลียได้สองทางคือผ่าน eVisitor ซึ่งเป็นบริการออกวีซ่าออนไลน์โดยตรงจากกระทรวงการเข้าเมือง และผ่านเอเยนซี่ท่องเที่ยวหรือสายการบินที่ได้รับอนุญาตออกวีซ่าอิเล็กทอนิกส์ (ETA) ซึ่งเธอได้สมัครทาง eVisitor แต่พบข้อยุ่งยากกับการกรอกข้อมูล จึงเปลี่ยนมาขอวีซ่าผ่านเอเยนซี่ โดยเธอไม่รู้ว่าการขอวีซ่าออนไลน์ได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาด้วย

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading