ศาลตัดสินจำคุกสาวใหญ่ตลอดชีวิต ฆ่ายายกับหลานประชดตาไม่ยอมแต่งงานกับเธอ

2015-12-18 แรงหึงสาวจีน 2

นาง Cai Xia Liao ขณะถูกนำตัวมาศาลฎีการัฐวิกตอเรียเพื่อฟังคำตัดสินโทษด้วยอารมณ์ยิ้มแย้ม (ภาพจากสำนักข่าว ABC)

18 ธ.ค. 2015 คดีสาวใหญ่ชาวจีนแค้นฝังใจหนุ่มเวียดนามวัยดึกผู้ทอดทิ้งเธอแล้วกลับไปหาภรรยาเก่า เธอปิดบัญชีแค้นด้วยการบุกบ้านสังหารหลานตาวัย 4 ขวบและภรรยาของชายที่เธอหลงรักอย่างโหดเหี้ยม บัดนี้ศาลตัดสินจำคุกเธอตลอดชีวิต

จำเลยรายนี้คือนาง Cai Xia Liao วัย 45 ปีได้พบรักกับนาย Brian Mach ในปี 2012 ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นช่วงที่นาย Mach แยกทางจากภรรยา แต่เมื่อเขาพยายามขอยุติการใช้ชีวิตโรแมนติกกับนาง Liao เพื่อกลับไปคืนดีกับภรรยาเก่า สาวใหญ่ชาวจีนกลับไม่ยอม

นาง Liao ได้ข่มขู่ประทุษร้ายและข่มขู่จะเปิดเผยความลับของเขาติดต่อกันมาหลายเดือน หลังจากที่เขาไม่ยอมแต่งงานกับเธอ รวมถึงคำขู่ที่ว่า “ถ้าคุณทิ้งฉัน ฉันจะตามมาฆ่าเมียของแก” หลายต่อหลายครั้ง

ในเดือนพฤศจิกายน 2014 คำขู่ได้เปลี่ยนมาเป็น “คุณจะได้รับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ อันเกิดจากการกระทำของคุณ”

ในวันที่ 31 มีนาคมปี 2015 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุนาง Liao ได้ขับรถมาที่บ้านของครอบครัว Mach ที่ย่าน Ablbanvale ทางตะวันตกของนครเมลเบิร์น เธอได้พบนาย Mach อดีตคนรักซึ่งอยู่บ้านทำหน้าที่ดูแลด.ช. Alistair Kwong หลานชายวัย 4 ขวบที่บุตรสาวและลูกเขยนำมาฝากเลี้ยงไว้ก่อนไปทำงาน

จากคำให้การของนาย Mach วัย 61 ปีกล่าวว่าในวันนั้นนาง Liao ยังคงรบเร้าให้เขาทิ้งภรรยาแล้วมาแต่งงานกับเธอ แต่เขาปฏิเสธ จนถึงขั้นมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จากนั้นเขาจำได้ว่าได้พาหลานชายเข้านอน แล้วเขาก็หมดสติไป

มารู้สึกตัวอีกทีเขานอนอยู่บนพื้นห้องนั่งเล่น มือและเท้าถูกมัด   ปากถูกอุดและผูกมัดด้วยผ้า

ศาลได้รับฟังว่า นาง Liao ได้วางยาสลบนาย Mach เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาเธอก็วางยาสลบเขาต่อไปทุกครั้งที่เขาฟื้นขึ้นมา เพื่อรอให้นาง Mai Mach วัย 61 ปีภรรยาของคนรักชาวเวียดนามกลับมาจากที่ทำงาน ในระหว่างรอเธอยังระบายแค้นด้วยกันเอาเท้าแตะเขาที่หน้าและศีรษะ และขู่ว่าจะเอากรรไกรตัดหญ้าแทงตาของเขาหากเขาทำเสียงเอะอะ

นอกจากนั้นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของตอนสาย นาง Liao ได้เข้าไปในห้องนอนของด.ช. Alistair เธอได้สังหารเด็กน้อยด้วยการใช้กรรไกรตัดหญ้ากระหน่ำแทงจำนวนหลายแผลอย่างโหดเหี้ยม ศพของเด็กน้อยอยู่ในสภาพที่ขนาดนายตำรวจผู้มีประสบการณ์ทำคดีฆาตกรรมมาอย่างโชคโชนเข้ามาเห็นถึงกับออกอาการป่วย จนต้องถูกส่งเข้ารับการบำบัดสภาพจิตใจ

เมื่อนาง Mach กลับมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 17.00 น.โดยเข้ามาทางข้างหลังบ้าน นาง Liao ก็เริ่มจู่โจมเข้าทำร้ายเธอจนเสียชีวิต   แล้วกลับเข้ามาภายในบ้านกล่าวกับนาย Mach ว่า “ฉันได้ฆ่าทุกคนเพื่อให้แกได้เจ็บปวดบ้าง”

ผู้พิพากษา Lex Lasry แห่งศาลฎีการัฐวิกตอเรียกล่าวถึงการกระทำของจำเลยว่า “น่าสยดสยอง, น่าสะพรึงกลัว และไม่น่าเชื่อว่าจะมีใครทำได้” (horrendous, horrific and almost unbelievable) ระดับการก่ออาชญากรรมของเธอตกอยู่ในขั้นร้ายแรงที่สุด ศาลจึงตัดสินจำคุกจำเลยตลอดชีวิต   แต่ให้สิทธิทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 36 ปี ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาสองคดี นอกจากนั้นจำเลยยังมีคดีกักขังหน่วงเหนี่ยวให้ผู้อื่นไม่ได้รับอิสรภาพ และเจตนาทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

2015-12-18 แรงหึงสาวจีน 4

บ้านที่เกิดเหตุในย่าน Ablbanvale (ภาพชั่วคราวจาก News Crop Australia)

 

หมายเหตุ อ่านข่าวเกี่ยวเนื่องย้อนหลังได้จากข่าววันที่ 1 เมษายน 2015 หัวข้อข่าว “สาวจีนก่อเหตุโศกนาฏกรรมรักสามเส้า ฆ่าเมียคนรักแล้วฆ่าหลานวัย 4 ขวบ” โปรดคลิกที่สีฟ้า

 

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ 

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading