ข่าวหน้าหนึ่ง : เกมล่าฆ่ากันเอง (บทความสั้น)

ข่าวหน้าหนึ่ง : เกมล่าฆ่ากันเอง (บทความสั้น)

รายงานโดย ข้าพเจ้าเอง

 

2015-12-04 ข่าวหน้า๑ 2

ข่าวหน้าหนึ่งฉบับนี้มาจากหนังสือพิมพ์ The Cairns Post หนังสือพิมพ์รายวันของเมืองเครนส์รัฐควีนสแลนด์ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ในฉบับวันที่ 2 ธันวาคม เสนอข่าวสงครามของจระเข้สัตว์ขากรรไกรแข็งล่ากันเองในแอ่งน้ำที่แห้งผาดที่แหลม Cape York

ผู้ถ่ายภาพได้คือ Sandra Bell จับภาพจระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่งับจระเข้ตัวเล็กเหวี่ยงไปมาที่ Catfish Waterhole ภายในวนอุทยานแห่งชาติ Lakefield National Park ห่างจากเมือง Cairns ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 340 กม.

แอ่งน้ำตื้นหรือ waterhole แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจระเข้น้ำเค็มและจระเข้น้ำจืดมาบรรจบกันในช่วงฤดูร้อน บางก็ผักผ่อนว่ายน้ำเล่น บางก็นอนอาบแดดอยู่ริมฝั่ง

ผลการสำรวจของสำนักงานวนอุทยานและคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งรัฐควีนสแลนด์พบว่าในทุก ๆ ปีที่หนองปลาดุุก (Catfish Waterhole) แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวจระเข้มาพักผ่อนในฤดูร้อนกันมากขึ้น

และยังพบว่าปีนี้จระเข้แสดงอาการก้าวร้าวเพิ่มขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่ออาจเป็นเพราะปีนี้ฝนแล้งทำให้ไม่มีน้ำป่าไหลหลากเข้าแอ่งน้ำเหมือนอย่างทุก ๆ ปี ใจทำให้จระเข้หงุดหงิด

ไม่เพียงจระเข้เท่านั้นที่แสดงอาการก้าวร้าว สัตว์เลื้อยคลานอื่น ๆ ก็ฉุนเฉียวง่ายเช่นกัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบปลากะพงขาว (barramundi) ตัวยาวกว่าเมตรต่อสู้กันเพราะน้ำน้อยอีกด้วย

 

2015-12-04 ข่าวหน้า๑ 3

ในที่สุดจระเข้ตัวเล็กกว่าก็พ่ายไอ้เข้ตัวใหญ่อย่างไม่มีทางต่อสู้ (ภาพชั่วคราวจาก Sandra Bell )

 

 

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย, บทความทั่วไป

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading