ตร.ไทยทำคดีสองนักท่องเที่ยวออสซี่ เจอนักเลงคุมบาร์รุมสหบาทาในภูเก็ต

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียสองคนถูกคนคุมไนท์คลับ 5 คนรุมทำร้ายจากเพสบุ๊ค (ภาพจากนสพ. Daily Mail Australia)

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียสองคนถูกคนคุมไนท์คลับ 5 คนรุมทำร้ายจากเพสบุ๊ค (ภาพจากนสพ. Daily Mail Australia)

8 ต.ค. 2015 ตำรวจไทยแสดงทีท่าว่าจะทำการสอบสวนคดีการรุมทำร้ายชาวออสเตรเลียสองคน โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายนอกไนท์คลับแห่งหนึ่งบนเกาะภูเก็ต หลังจากภาพถูกเผยแพร่ในเฟสบุ๊ค ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยได้รับความเสียหาย

ภาพจากเฟสบุ๊คแสดงให้เห็นชาวออสเตรเลียสองคนถูกผู้คุมไนท์คลับจำนวน 5 คนรุมต่อยและเตะอย่างไม่ยั้งเท้า

นักท่องเที่ยวคนหนึ่งถูกเตะซ้ำในขณะที่เขาล้มลงนอนกับพื้น ส่วนอีกคนหนึ่งต้องทำตัวงอเพื่อพยายามป้องกันไม่ให้ถูกเตะที่ศีรษะ ในขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์พยายามขอร้องให้พวกเขาหยุดทำร้าย

กลุ่มผู้ทำร้ายทั้งห้าอยู่ในชุดเสื้อผ้าสีดำ คนหนึ่งใช้อาวุธศอกตีไปที่ศีรษะของนักท่องเที่ยวอย่างจัง

ภาพที่ถูกเผยแพร่ยังไม่ปรากฎว่าเกิดขึ้นเมื่อใด แต่เชื่อว่าเกิดขึ้นที่ภายนอกไนท์คลับที่ตำบลป่าตอง (Patong)   วีดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ลงเฟสบุ๊คโดยพนักงานคนหนึ่งของ Aussie Bar ซึ่งไม่ใช่ไนท์คลับที่เกิดเหตุ

เว็ปไซท์ของหนังสือพิมพ์ Phuketwan สื่อสิ่งพิมพ์ท้องถิ่นของภูเก็ตกล่าวว่า ภาพวิดีโอความยาว 48 วินาที มีคนเข้าไปดูประมาณ 75,000 วิว ก่อนที่จะถูกถอนออกไป

ชาวออสเตรเลียที่อยู่อาศัยบนเกาะภูเก็ตกล่าวว่า ผู้คุ้มไนท์คลับและบาร์ที่ป่าตองมีชื่อในเรื่องของความโหดเหี้ยมในการทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไปหาความสำราญแล้วก่อความรบกวนภายในไนท์คลับของพวกเขา โดยพวกเขามีมือและเท้าเป็นกฎหมายของตนเองในการแก้ปัญหา

ในแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเดินทางด้วยเครื่องบินราคาถูกจากนครหลวงต่าง ๆ บินตรงไปยังภูเก็ตเดือนละ 25,000 คน

เจ้าหน้าที่กงสุลออสเตรเลียประมาณว่า 80% ของคดีที่เกิดกัับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ส่วนใหญ่ได้ถูกแก้ปัญหาด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งรวมถึงการจ่ายเงินและการข่มขู่

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาชาวออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในภูเก็ตคนหนึ่งได้ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาฆ่าผู้คุมไนทคลับเสียชีวิตด้วยการใช้มีดแทงที่ภายนอกไนท์คลับที่ป่าตอง

แต่ภาพจากกล้อง CCTV แสดงให้เห็นว่าเขาถูกรุมทำร้ายโดยกลุ่มผู้คุ้มไนท์คลับ ชายชาวออสเตรเลียได้ชักมีดขึ้นมาแทงหนึ่งในนั้นเสียชีวิตเพื่อป้องกันตนเอง   ทำให้ข้อกล่าวหาฆาตกรรมของเขาตกไป

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดโฆษณาในเชิงพาณิชย์  



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading