วัยรุ่น 15 ปีปฏิบัติการยิงตำรวจ หน้าสำนักงานใหญ่ตำรวจน.ซ.ว.

นสพ. the Daily Telegraph ฉบับ 3 ก.ย. 2015 เสนอข่าวเหตุสยองหน้าประตูสำนักงานตำรวจ / มือปืนถูกยิงเสียชีวิตหลังจากเขาสังหารเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจ ในภาพจะเห็นเหยื่อและมือปืนนอนเสียชีวิตถูกคลุมด้วยผ้าสีขาว

นสพ. the Daily Telegraph ฉบับ 3 ต.ค. 2015 เสนอข่าวเหตุสยองหน้าประตูสำนักงานตำรวจ / มือปืนถูกยิงเสียชีวิตหลังจากเขาสังหารเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจ ในภาพจะเห็นเหยื่อและมือปืนนอนเสียชีวิตถูกคลุมด้วยผ้าสีขาว

3 ต.ค. 2015 ข้าราชการพลเรือนของสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ถูกยิงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ภายนอกสำนักงานใหญ่ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ในเขต Parramatta   แต่มือปืนก็ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในขณะที่เขาพยายามจะสังหารเหยื่อรายต่อไป

นาย Andrew Scipione ผู้บัญชาการตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้แถลงข่าวว่า คนร้ายซึ่งยังไม่ทราบว่าคือใครได้ปฏิบัคิการตามลำพัง ด้วยการยิงพนักงานของสำนักงานตำรวจในระยะประชันชิดจากด้านหลัง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินออกจากอาคารสำนักงานใหญ่เพื่อกลับบ้านในเวลา 16.30 น.ของวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม

จากนั้นคนร้ายได้ยิงปืนอีกหลายนัดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่น ๆ ก่อนที่เขาจะถูกตำรวจรักษาความปลอดภัยยิงโต้ตอบเสียชีวิตตกตามกันไป

ขณะนี้ตำรวจหน่วยปรามปรามการก่อการร้ายและตำรวจคดีฆาตกรรมได้ร่วมมือกันสอบสวนหาสาเหตุการสังหารครั้งนี้ ล่าสุดเปิดเผยเพียงคนร้ายเป็นชายรูปรางคล้ายชาวตะวันออกกลาง อยู่ในชุดผ้าคลุมสีดำ

ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่แผนกบัญชีและการเงินของสำนักงานตำรวจ โดยเหตุเกิดที่ถนน Charles St. หน้าสำนักงานใหญ่ตำรวจรัฐน.ซ.ว.

ถนน Charles St. หน้าสำนักงานใหญ่ตำรวจรัฐน.ซ.ว. จะเห็นศพของผู้สังหาร และเหยื่อคลุมด้วยผ้าสีขาว : ภาพจากทีวี 7 News

ถนน Charles St. หน้าสำนักงานใหญ่ตำรวจรัฐน.ซ.ว. จะเห็นศพของผู้สังหาร และเหยื่อคลุมด้วยผ้าสีขาว : ภาพจากทีวี 7 News

ต่อมาในเวลาก่อนเที่ยงของวันที่ 3 ตุลาคม ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติ่มว่า คนร้ายที่ก่อการครั้งนี้เป็นวัยรุ่นอายุ 15 ปีมีชื่อว่านาย Farhad Khalil Mohammad Jabar เป็นชาวออสเตรเลียเชื้อสายอิรัก-เคิร์ด ผู้ซึ่งลี้ภัยตามบิดามารดามาจากประเทศอิรัก

ในวันเกิดเหตุเขาเดินจากบ้านในทางเหนือของ Parramatta มาสำนักงานใหญ่ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ที่ถนน Charles St. ก่อนลั่นกระสุนสังหารเหยื่อ

สำหรับเหยื่อผู้ถูกสังหารมีชื่อว่านาย Curtis Cheng วัย 58 ปีเป็นเจ้าหน้าที่ในแผนกบัญชีและการเงินของสำนักงานตำรวจมาเป็นเวลา 17 ปี

นาย Chen เป็นคนนับถือศาสนาพุทธที่อพยพมาจากฮ่องกง เขามีบุตรสองคนเป็นชายและหญิงอย่างละ 1 คน

สำหรับนายตำรวจผู้ทำการสังหารนาย Jabar คนร้ายวัย 15 ปี เป็นพลตำรวจพิเศษที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่หน้าสำนักงานใหญ่   ซึ่งการตัดสินใจของเขามีส่วนลดการเสียชีวิตของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาที่มีทั้งตำรวจ, นักช็อปปิ้ง, ประชาชนทั่วไป และยังมีศูนย์ดูแลเด็กที่ติดสำนักงานใหญ่ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ที่บิดามารดาของเด็กเริ่มทยอยมารับลูกของตน

พยานเห็นเหตุการณ์กล่าวว่า หลังจากนาย Jabar ยิงนาย Cheng เสียชีวิต จากนั้นเขาก็ถือปืนวิ่งวนไปมาอยู่หน้าสำนักงานใหญพร้อมกับตระโกนว่า “อัลลาห์ อัลลาห์” (ฮัลเลาะห์ อัลเลาะห์) ในขณะที่พลตำรวจพิเศษทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยสองนายวิ่งออกมาจากตัวอาคาร และตัดสินใจยิงโต้ตอบวัยรุ่นวัย 15 ปีจนเสียชีวิต

ต่อมานาย Malcolm Turnbull นายกรัฐมนตรี, นาย Bill Shorten ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของรัฐสภากลาง และนาย Mike Baird นายกรัฐมนตรีรัฐน.ซ.ว.ได้ออกมากล่าวแสดงความไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของนาย Chen

นาย Curtis Chen (คนซ้าย) และครอบครัว ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

นาย Curtis Chen (คนซ้าย) และครอบครัว ภาพจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

มีผู้นำดอกไม้มาวางตรงจุดที่นาย Curtis Chen ถูกยิงเสียชีวิต (ภาพจากเว็ปไซท์ของสถานีวิทยุ 2UE)

มีผู้นำดอกไม้มาวางตรงจุดที่นาย Curtis Chen ถูกยิงเสียชีวิต (ภาพจากเว็ปไซท์ของสถานีวิทยุ 2UE)

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีก่อการร้ายสังหารนาย Curtis Cheng เสียชีวิตได้ด้วยการกดคลิก “คดีนาย Curtis Cheng” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading