อนุญาโตตุลาการไฟเขียวครูสาวมีสัมพันธ์เด็กนร. กลับมาสอนได้

659-30 flirty teacher2

30 ส.ค. 2015 ครูฝึกสอนสาวซึ่งถูกสั่งห้ามกลับมาสอนหนังสือหลังจากเธอมีความสัมพันธ์กับนักเรียนชั้นปีที่ 12 คนหนึ่ง ได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาเป็นครูตามเดิม หลังจากยอมรับว่าเธอให้ความเป็นกันเองกับนักเรียนมากเกินไปจนเลยเถิดไปถึงระดับหนึ่ง

คณะอนุญาโตตุลาการด้านคดีแพ่งและการจัดการแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NSWCAT) พบว่าน.ส. HR (นามสมมุติของอดีตครูฝึกสอนสาว) ในขณะเกิดเหตุอายุ 21 ปีได้มีความสัมพันธ์รักกับนักเรียนคนหนึ่ง นอกจากนั้นเธอยังปฏิบัติตัวเป็นพิเศษต่อเขาเป็นต้นว่า ซื้อทีวีจอแบนให้เป็นของขวัญวันเกิดอายุ 18 ปี และส่งข้อความเท็กซ์ถึงกันทุกวัน

ความผิดของเธอทำให้กระทรวงศึกษาธิการตัดสินว่า เธอกระทำผิดต่อวิชาชีพอย่างร้ายแรง ด้วยโทษไม่รับเข้าทำงาน และขึ้นบัญชีไม่ว่าจ้างเป็นครูตลอดชีพ

นอกจากนั้นชื่อของเธอยังถูกส่งไปยังสำนักงานคุ้มครองเด็ก (OCG) ในเดือนมกราคมปีนี้ ทำให้เธอไม่สามารถทำงานใด ๆ ที่มีเด็กเกี่ยวข้อง

น.ส. HR ได้ทำเรื่องอุทธรณ์ต่อ NSWCAT เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแย้งว่าความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากเหตุที่ทั้งสองฝ่าย “ยอมรับร่วมกันอย่างสิ้นเชิง” แม้ความสัมพันธ์จะเข้าสู้ขั้น “ธรรมชาติของเพศ” (sexual nature) แต่ยังไม่เกินเลยไปถึงขั้น “ร่วมเพศ” กับนักเรียนคนนั้น

เธอกล่าวว่า เธอรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่ทำไปและได้เรียนรู้ถึง “บทเรียนราคาแพง” แล้ว

ในระหว่างพิจารณาคดีคณะอนุญาโตตุลาการได้รับฟังว่า นักเรียนชั้น 12 มักจะมาออกันอยู่ที่หน้าห้องพักครู ในช่วงที่ครูฝึกสอนอยู้่ในนั้น

ในระหว่างทำการสอบสวนโดยกระทรวงศึกษาธิการอาจารย์ที่ปรึกษาของเธอให้ปากคำว่า น.ส. HR มักจะออกมาและพูดคุยกับกลุ่มเด็กนักเรียนชาย ผู้ซึ่งมักจะคะนองปาก, คุยสนุก ด้วยเสียงดัง โดยแต่ละคนมักจะพยายามทำให้ตนเป็นที่สนใจของครูฝึกสอน

อาจารย์ที่ปรึกษากล่าวว่า เธอได้เตือนน.ส. HR ให้วางตัวให้เหมาะสมกับความเป็นครู จำนวนสามสี่ครั้ง

คณะอนุญาโตตุลาการยังได้รับฟังว่า น.ส. HR ปฏิเสธว่าไม่ได้มีพฤติกรรมเกี้ยวพาราสีในเชิงชู้สาว แต่ยอมรับว่าใด้ให้ความ “สนิทมากเกินไป” ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่คนอื่นอาจมองว่าเป็นการ “พูดจาเกี้ยวกัน” (flirtatious)

อย่างไรก็ตาม NSWCAT เห็นว่าขณะก่อเหตุ น.ส. HR มีอายุ 21 ปียังอายุน้อยและอ่อนต่อโลก บัดนี้เวลาผ่านไปถึงวันนี้ คณะอนุญาโตตุลาการเชื่อว่า น.ส. HR ไม่ได้เป็นคนที่จะมีความเสี่ยงต่อเด็กนักเรียนอีกต่อไป

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading