ชายลึกลับเดินเข้าโรงเรียนดังในซิดนีย์ กลับกลายเป็นแย่งซีนข่าวอื่นๆ บนจอทีวี

เด็กนักเรียน Sydney Boys High วิ่งออกจากโรงเรียนมายังจุดนัดพบที่ลานคริกเก็ตข้างโรงเรียน ภาพจากทีวีข่าว 7News

เด็กนักเรียน Sydney Boys High วิ่งออกจากโรงเรียนมายังจุดนัดพบที่ลานคริกเก็ตข้างโรงเรียน ภาพจากทีวีข่าว 7News

12 ส.ค. 2015 ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่โรงเรียนมัธยม Sydney Boys High โรงเรียนรัฐบาลแบบสอบคัดเลือกสุดแสนยากในระดับต้น ๆ ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ จึงเป็นที่รวมของนักเรียนระดับหัวกะทิ ถ้าเทียบกับประเทศไทยก็ใกล้เคียงกับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เมื่อมีรายงานว่ามีชายพร้อมอาวุธปืนเข้ามาภายในโรงเรียน

เมื่อบ่ายวันพุธที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา นักเรียนโรงเรียน Sydney Boys High ได้ถูกสั่งให้เข้าห้องเรียนและเข้าไปนั่งอยู่ใต้โต๊ะเรียน ในขณะที่ตำรวจจำนวนหนึ่งบุกเข้าเคลียร์พื้นที่รอบโรงเรียนตั้งอยู่ที่ถนน Cleveland St. ในย่าน Moore Park ในเวลาประมาณ 14.20 น. หลังจากได้รับแจ้งจากครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนว่ามีชายคนหนึ่งบุกเข้ามาในสนามหญ้าของโรงเรียน ทำการข่มขู่ครูรายหนึ่งโดยอ้างว่าเขามีอาวุธปืน

แต่จากการสอบสวนของตำรวจเชื่อว่า ชายผู้บุกรุกไม่มีอาวุธปืนดังที่ข่มขู่แต่อย่างใด เป็นที่เข้าใจว่าเขาถือถุงก๊อบแก๊บสีเทาหนึ่งใบและน้ำอัดลม Coke 1 ขวด

นาง Brigid Glanville ผู้รายงานข่าวของสำนักข่าว ABC กล่าวว่าลูกเลี้ยงของเธอซึ่งเป็นนักเรียน Sydney Boys High ก็ต้องเข้าไปนั่งหลบที่ใต้โต๊ะเช่นกัน ในขณะตำรวจเข้าตรวจคนรอบโรงเรียน

มีเด็กนักเรียนชั้นปีที่ 9 (ม. 3) คนหนึ่งอ้างว่า เขาเห็นชายผู้บุกรุกถือถุงเข้าไปหมอบอยู่ในห้องน้ำติดกับสนามของโรงเรียน

หลังจากเข้าควบคุมพื้นที่ได้แล้ว ตำรวจได้สั่งให้นักเรียนและครูอพยพออกจากพื้นที่ไปยังสนามคริกเก็ตที่อยู่ใกล้เคียง (ในออสเตรเลียทุกองค์กรจะรู้ว่าเวลาสั่งอพยพจะต้องไปรวมตัวกันที่ไหน อันเป็นมาตรการที่ตกลงกันไว้ล่วงหน้า) และต่อมาได้อนุญาตให้กลับเข้าชั้นเรียนได้ในเวลา 15.00 น. (ได้เวลาโรงเรียนเลิกพอดี) หลังจากตำรวจเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับรูปพรรณของผู้บุกรุกเป็นชายวัย 20 ต้น ๆ สูง 175 ชม. ไว้ผมสั้นสีดำ ขณะก่อเหตุสวมเสื้อเชิิ้ตสีขาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงินและสวมรองเท้าบูทสำหรับทำงาน ผู้ทราบข้อมูลบางอย่างของชายผู้นี้ สามารถให้เบาะแสต่อตำรวจได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000

ส่วนโรงเรียนสตรี Sydney Girls High (ความเป็นเลิศทางการศึกษาของโรงเรียนนี้ เทียบเท่ากับรร.สตรีวิทยาของไทย) ซึ่งอยู่ติดกันไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจได้ทำการปิดถนน Cleveland St. ในช่วงระหว่างตัดกับถนน Anzac Pde. และถนน South Dowling St. ในขณะที่ตำรวจส่วนหนึ่งออกตระเวนตรวจตามสวนสาธารณะ Moore Park

 ตำรวจเข้าตรวจบริเวณห้องน้ำที่บริเวณสนามของโรงเรียน ภาพจากทีวี Fairfax Media

ตำรวจเข้าตรวจบริเวณห้องน้ำที่บริเวณสนามของโรงเรียน ภาพจากทีวี Fairfax Media

 ตำรวจเข้าตรวจบริเวณห้องน้ำที่บริเวณสนามของโรงเรียน (ด้านในห้ามสื่อฯเข้า)  ภาพจากทีวี Fairfax Media

ตำรวจเข้าตรวจบริเวณห้องน้ำที่บริเวณสนามของโรงเรียน (ด้านในห้ามสื่อฯเข้า) ภาพจากทีวี 7News

นักเรียน Sydney Girl High รีบกลับบ้านหลังโรงเรียนเลิกโดยมีตำรวจยืนเฝ้ารักษาความปลอดภัย (ภาพชั่วคราวจากนสพ. SMH)

นักเรียน Sydney Girl High รีบกลับบ้านหลังโรงเรียนเลิกโดยมีตำรวจยืนเฝ้ารักษาความปลอดภัย (ภาพชั่วคราวจากนสพ. SMH)

jingjonews@hotmail.com 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading