จับกุมชายวัย 38 ปีจากเหตุการณ์ นักศึกษาสาววัย 18 หายตัว 24 ชม.

นสพ. Herald Sun ฉบับ 31 ก.ค. 2015 ขึ้นหน้าหนึ่งเหตุการณ์จับกุมชายผู้ต้องสงสัยคดีนักศึกษาหญิงวัย 18 ปีหายตัวไป 24 ชม.

นสพ. Herald Sun ฉบับ 31 ก.ค. 2015 ขึ้นหน้าหนึ่งเหตุการณ์จับกุมชายผู้ต้องสงสัยคดีนักศึกษาหญิงวัย 18 ปีหายตัวไป 24 ชม.

31 ก.ค. 2015 ในวันที่ 31 กรกฎาคมหนังสือพิมพ์หลักในออสเตรเลียแทบทุกฉบับเสนอข่าวใหญ่พบชิ้นส่วนของเครื่องบินกลางมหาสมุทรอินเดียที่เชื่อว่าจะเป็นการไขปริศนาการหายไปอย่างลึกลับของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน MH370 นาน 509 วัน แต่ the Herald Sun หนังสือพิมพ์หลักของรัฐวิกตอเรียกลับเลือกข่าวการหายตัวไปของนักศึกสาวขณะวิ่งออกกำลังเป็นข่าวใหญ่

ข่าวนี้เป็นข่าวการจับกุ่มนาย Daniel Reimers วัย 38 ปี จากเหตุการณ์หายตัวไปของน.ส. BF (นามสมมุติ) วัย 18 ปีนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งของมหาวิทยาลัยลาโทรบ วิทยาเขต Bendigo ที่ได้หายตัวไปนานกว่า 24 ชั่วโมง

น.ส. BF ได้หายตัวไปในขณะวิ่งออกกำลังกายอยู่ในวนอุทยานแห่งชาติ One Three Hill ใกล้เมือง Bendigo 150 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครเมลเบิร์น เธอได้หายตัวไปในเวลาบ่ายของวันพุธที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

กลุ่มเพื่อนของเธอกล่าวว่า น.ส. BF เริ่มออกวิ่งในวนอุทยานแห่งชาติในเวลาประมาณ 15.00 น. โดยเธอได้ส่งเซลฟี (selfie) ผ่านไซท์สแนปแชต (Snapchat) ในเวลาประมาณ 15.30 น.และส่งข้อความเท็กซ์มาให้เพื่อน ๆ หลายคนในเวลาประมาณ 16.30 น. จากนั้นเธอก็ขาดการติดต่อ เหมือนกับโทรศัพท์มือถือของเธอถูกปิด ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติ   ทำให้เพื่อน ๆ ของเธอตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ (ในออสเตรเลียการแจ้งคนหายไม่ต้องรอ 24 ชั่วโมงเหมือนอย่างในสหรัฐ)

อีก 24 ชั่วโมงต่อมาตำรวจลาดตระเวนทางหลวงไปพบน.ส. BF อยู่ภายในรถยนต์เปอโยต์แฮตช์แบ็กที่ถนน Hermitage Rd. ตรงบริเวณ Maiden Gully ห่างจากเส้นทางที่เธอใช้วิ่งออกกำลังกายประมาณ 15 กม. หลังจากได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี

ตำรวจพบนาย Reimers ในบริเวณนั้น (ที่เปลี่ยวไร้ผู้คน มีเหตุผลเดียวคือต้องเป็นผู้มากับรถคันที่พบ) จึงนำตัวมาสอบปากคำที่สถานีในคืนวันพฤหัสฯที่ 30 กรกฎาคม

ส่วนน.ส. BF ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Bendigo เพื่อตรวจสอบร่างกาย   เนื่องจากในช่วงกลางคืนที่เธอหายตัวไปเธอได้เกิดอาการลมชัก   จากความหนาวเย็นของอากาศตอนกลางคืนที่มีอุณหภูมิ 2 เซลเซียส จนกระทั่งเวลา 22.00 น. แพทย์จึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

นักสืบ Michael Talbot ผู้นำทีมค้นหาจำนวน 75 นายประกอบด้วยตำรวจพื้นที่, ตำรวจเฮลิคอปเตอร์, ตำรวจและสุนัขตำรวจ, ตำรวจมอเตอร์ไซวิบาก, ทหารและเจ้าหน้าที่บริการเหตุฉุกเฉิน         SES กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร

เขากล่าวว่า ก่อนที่จะพบน.ส. BF เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจพื้นที่โดยรอบกว่า 100 เฮกตาร์ (625 ไร่)

นาย Reimers ถูกตั้งข้อหาในบ่ายของวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม และถูกนำตัวขึ้นศาลแขวง Bendigo ในตอนบ่ายวันนั้นเดียวกัน ผู้พิพากษา Richard Wright ได้รับฟ้องและปฏิเสธการให้ประกันตัว โดยมีกำหนดให้จำเลยมาขึ้นศาลครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน

ตำรวจและเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่ One Three Hill กำลังออกค้นหาหญิงสาวที่หายตัวไป (ภาพชั่วคราวจาก the Age

ตำรวจและเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่ One Three Hill กำลังออกค้นหาหญิงสาวที่หายตัวไป (ภาพชั่วคราวจาก the Age

jingjonews@hotmail.com  



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading