โคอาล่าเผือกรอดถูกรถทับแบน เพราะได้คนขับรถหยุดช่วย

โคอาล่าเผือก คนละตัวกับที่ได้รับความช่วยเหลือที่ย่าน Minto ทางตะวันตกของซิดนีย์

โคอาล่าเผือก คนละตัวกับที่ได้รับความช่วยเหลือที่ย่าน Minto ทางตะวันตกของซิดนีย์

24 ก.ค. 2015 โคอาล่าเผือกได้รอดชีวิตอย่างหวุดหวุดหลังจากมีคนขับรถสังเกตเห็นมันนั่งอยู่กลางถนนหลวงทางตะวันตกของซิดนีย์ จึงหยุดรถ แล้วเข้าไปอุ้มมันออกมาปล่อยไว้บนต้นไม้

นาย Keiran Stephens แห่งย่าน Airds เล่าถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าในขณะที่เขาและเพื่อนขับรถมาตามถนน Ben Lomond Rd. ของย่าน Minto ในเขตเทศบาล Campbelltown ห่างจากใจกลางนครซิดนีย์ลงมาทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 48 กิโลเมตร ในตอนกลางวันของวันพุธที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เขาเห็นวัตถุสีขาวอยู่กลางถนนมาแต่ไกล ทีแรกคิดว่าเป็นถุงขยะ McDonalds จนกระทั่งเห็นมันเคลื่อนไหว จึงรู้ว่ามันเป็นโคอาล่าเผือก

เพื่อนของเขาได้หยุดรถ ในขณะที่เขาออกจากรถมาให้สัญญาณรถที่ผ่านไปมาให้หลีกเลี่ยงที่จะชนโคอาล่าเผือก เขาจัดการถอดเสื้อจั๊มเปอร์ออกมาพันรอบตัวโคอาล่า อุ้มมันออกมาให้พ้นถนน เจ้าโคอาล่าได้แต่มองดูเขา เขาอุ้มมันเข้าไปในป่าแล้วปล่อยมันไว้บนต้นยูคาลิปตัส   ทั้งสองนั่งเฝ้ามันประมาณหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ และกล่าวอำลามันเมื่อเห็นมันเริ่มกินใบยูคาลิปตัส

ผู้อยู่อาศัยในย่าน Minto กล่าวว่า พวกเขาหวั่นวิตกถึงความปลอดภัยของโคอาล่าสัตว์ผู้เชื่องช้า เนื่องจากผู้ขับรถผ่านไปมาด้วยความเร็วสูง โดยขาดความระมัดระวังโคอาล่าอาจเดินข้ามถนน ทั้งที่มีป้ายสัญญาณจราจรเตือน

นาย Ricardo Lonza แห่ง Help Save the Wildlife and Bushland in Campbelltown Facebook กล่าวว่าในช่วงนี้โคอาล่าจะออกท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นฤดูผสมพันธุ์   จึงเป็นช่วงที่โคอาล่ามีความเสี่ยงต่อการถูกรถชน   โดยรายล่าสุดเป็นโคอาล่าเพศเมียและลูกของมันถูกรถชนเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นาย Lonza กล่าวว่า คนในชุมชนขอขอบคุณนาย Stephen และเพื่อนที่ได้ช่วยชีวิตจิ้งโจเผือก มิฉะนั้นมันคงถูกรถคันใดคันหนึ่งชนเสียชีวิต

สำหรับผู้ที่พบเห็นสัตว์บาดเจ็บหรืออยู่ริมถนนสามารถช่วยมันได้ด้วยการแจ้งไปยังเว็ปเพจ Help Save the Wildlife and Bushland in Campbelltown Facebook, Sydney Metropolitan Wildlife Services (Sydney Wildlife) หมายเลข 9413 4300 หรือ WIRES หมายเลข 1300 094 737

ภาพโคอาล่าตัวที่ได้รับความช่วยเหลือที่ถนน Ben Lomond Rd. ย่าน Minto (ภาพชั่วคราวจากนสพ. telegraph)

ภาพโคอาล่าตัวที่ได้รับความช่วยเหลือที่ถนน Ben Lomond Rd. ย่าน Minto (ภาพชั่วคราวจากนสพ. telegraph)

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading