นักโทษทำหน้าที่กุ๊คเจอคุกเพิ่ม 7 เดือน ทำร้ายนักโทษคลีนเนอร์ติฝีมือทำอาหาร

ไก่ทอดราดซอสมะเขือเทศและชีสจากอินเทอร์เน็ตที่ใกล้เคียงต้นฉบับที่ติดลิขสิทธิ์

ไก่ทอดราดซอสมะเขือเทศและชีสจากอินเทอร์เน็ตที่ใกล้เคียงต้นฉบับที่ติดลิขสิทธิ์

8 ก.ค. 2015 เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นภายในเรือนจำ Bunbury Regional Prison ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เมื่อนช. Matthew John Horner ผู้ทำหน้าที่ทำครัวของเรือนจำ และคิดว่าเขาได้ปรุงอาหารที่ดีที่สุดให้กับนักโทษ

แต่เมื่อมีนักโทษคนหนึ่งผู้ได้งานทำเป็นคนทำความสะอาดภายในเรือนจำ (ได้รับค่าจ้างเล็กน้อยเป็นการตอบแทน) เกิดไปวิพากษ์วิจารณ์อาหารไก่ทอดราดซอสมะเขือเทศและชีส (chicken parmigiana หรือเรียกสั้น ๆ ว่า parma) ฝีมือของนช. Horner ในเชิงตำหนิ เขาถึงกับเลือดขึ้นหน้า

นช. Horner วัย 35 ปีโต้ตอบคำวิจารณ์ด้วยการเข้าชกหน้านักโทษคลีนเนอร์ (นามจริงได้รับการปกปิดตามกฎหมาย) แบบรัวหมัดจนตั้งตัวไม่ติด

จ่านักสืบ Gareth Reed นายตำรวจเจ้าของคดีกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนช. Horner อยู่ในแดนปลดปล่อยภายในเรือนจำ โดยทำงานอยู่ในแผนกโรงครัว

เขากล่าวว่า ไม่นานนักหลังจากที่นักโทษคลีนเนอร์วิจารณ์อาหารของเขาว่าใส่มันฝรั่งโปะบนเนื้อไก่มากเกินไป การวางมวยได้เกิดขึ้นทันที จนเจ้าหน้าที่เรือนจำต้องเข้าแยกทั้งสองออกจากกัน จากนั้นจึงโทรแจ้งตำรวจ

นักโทษคลีนเนอร์ถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการแผลแตกและเป็นรอยช้ำที่กระบอกตา

อันที่จริงเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2011 แต่ในวันนี้ที่ 8 กรกฎาคม ศาลแขวงเมือง Bunbury (บันบุรี หรือ บันเบอร์รี) ได้ตัดสินจำคุกนช. Horner อีก 7 เดือนโดยให้เป็นโทษจำต่อจากโทษเดิมที่กำลังจะสิ้นสุดลง

 สภาพของนักโทษผู้ทำงานเป็นคนทำความสะอาดหลังถูกนักโทษทำอาหารชก : ภาพชั่วคราวจากสำนักข่าว ABC

สภาพของนักโทษผู้ทำงานเป็นคนทำความสะอาดหลังถูกนักโทษทำอาหารชก : ภาพชั่วคราวจากสำนักข่าว ABC

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading