ผู้ต้องหาสารภาพผิดคดีแทงเหยื่อ สาวไทยใจเด็ดต่อสู้สุดชีวิตไม่ยอมให้ข่มขืน

ป้ายรถประจำทางข้างโรงเรียนมัธยม Hunters Hill Public จิงโจ้นิวส์ได้มาจาก Google map

ป้ายรถประจำทางข้างโรงเรียนมัธยม Hunters Hill Public จิงโจ้นิวส์ได้มาจาก Google map

7 ก.ค. 2015 นาย Terrence John Leary นักโทษคดีฆ่าคนตายได้ยอมรับสารภาพผิดต่อข้อกล่าวหา พยายามข่มขืนและแทงสาวชาวไทยที่บริเวณป้ายรถประจำทางในระหว่างที่เขาถูกปล่อยตัวออกจากคุกอย่างมีทัณฑ์บน

ทั้งนี้นาย Leary จำเลยวัย 48 ปี มีกำหนดขึ้นพิจารณาคดีที่ศาลแขวงในนครซิดนีย์ในวันที่ 6 กรกฎาคมเป็นวันแรก แต่เขากลับยอมรับสารภาพผิดต่อข้อหาทั้งหมด ประกอบด้วยความผิดทำร้ายร่างกายจนเหยื่อได้รับบาดเจ็บร้ายแรง, พยายามข่มขืน และฝ่าฝืนการจับกุม

นาย Leary ถูกจับกุมในข้อหาใช้มีดทำร้ายจนบาดเจ็บและพยายามข่มขืนน.ส. TG (นามสมมุติ นามจริงได้รับการปกป้องทางกฎหมาย) สาวไทยวัย 30 ปีในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 10 มิถุนายนปี 2013 เหตุเกิดที่ย่าน Hunters Hill ทางซิดนีย์เหนือตอนล่าง

ข่าวจับกุมนาย Leary ได้ปลุกกระแสความโกรธแค้นของประชาชน เพราะการทำร้ายน.ส. TG เกิดขึ้นยังไม่ถึง 1 ปีหลังจากที่นาย Leary ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ จากคดีสังหารและพยายามข่มขืนน.ส. Vanessa Hoson แม้จะมีความพยายามคัดค้านการปล่อยตัวอย่างหนัก โดยอ้างว่าเขามีความเสี่ยงสูงต่อการกระทำผิดซ้ำอีก

เอกสารที่ยื่นต่อศาลเมื่อวานนี้ (6 กรกฎาคม) แสดงให้เห็นว่านาย Leary เข้าโจมตีน.ส. TG จากด้านหลังในขณะที่เธอเดินมาตามถนน Alexandra St. มาถึงป้ายรถประจำทางใกล้โรงเรียนมัธยม Hunters Hill Public หลังเสร็จจากการทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็ก

เขาใช้จังหวะที่น.ส. TG เดินมาตามลำพังอย่างไม่ระมัดระวังตัว และกำลังเพลิดเพลินอยู่กับการฟังเพลงจากเฮดโฟนด้วยการวิ่งชนเธอ   แต่หญิงสาวชาวไทยกลับเป็นฝ่ายกล่าวขออภัยอย่างสุภาพ เพราะคิดว่าเธอขวางทางคนวิ่งออกกำลังกายจนเกิดชนกันขึ้น

แต่เหตุการณ์หาเป็นเช่นนั้นไม่ นาย Leary ได้เดินตามเธอไปและใช้ช่วงที่น.ส. TG ไม่ระวังตัวเข้าล็อคคอเธอจนหายใจแทบไม่ออก แล้วพูดว่า “ถอกกางเกงออกเดี๋ยวนี้” แต่น.ส. TG ได้ยื่นข้อเสนอให้กระเป๋า, เงิน และของมีค่าทุกอย่าง เพื่อแลกกับการปล่อยเธอให้เป็นอิสระ เธอได้ส่งเสียเอะอะด้วยความหวาดหลัว ทำให้เขาชกหน้าเธอหลายครั้งแล้วสั่งให้หยุดกรีดร้อง

จำเลยผู้สวมเสื้อแจคเก็ตเรืองแสงได้พยายามใช้กำลังปลุกปล้ำในขณะที่น.ส. TG ดิ้นรนต่อสู้อย่างสุดแรงเกิด ในช่วงนี้นาย Leary ได้เอามีดพับเหน็บกระเป๋าออกมาจ้วงแทงเธอ

มีชายคนหนึ่งผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงโทรศัพท์หมายเลขฉุกเฉิน 000 แจ้งตำรวจ

อีกไม่กี่อึดใจ ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พบน.ส. TG นอนอยู่กับพื้นทางเดินข้างถนนโดยมีนาย Leary พยายามจะถอดกางเกงของเธอ

เขาได้ขัดขืนการจับกุมด้วยการเหวี่ยงหมัดเข้าใส่ตำรวจ เขาพยายามวิ่งหนี แต่ช้ากว่าตำรวจ เขาพยายามต่อสู้จนตำรวจต้องใช้สเปรย์พริกไทยและปืน Taser เพื่อสยบเขา   นาย Leary ถูกจับกุมในขณะที่มีดเปือนเลือดหลุดออกจากมือของเขา

น.ส. TG ต้องนอนรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาล Royal North Shore นานหนึ่งสัปดาห์ จากอาการถูกแทงอย่างแรงพอที่จะทำให้คมมีดทะลุกระดูกไหปลาร้าลึกเข้าไป 1 ซม. รวมถึงรักษาอาการถูกชกจนใบหน้าบวมช้ำ   และแผลจากการถูกนาย Leary กัดที่นิ้วซี้มือซ้ายอีกด้วย (สื่อบางสำนักระบุว่าน.ส. TG ถูกแทงที่โหนกแก้ม และปอด)

หลังจากนาย Leary ยอมรับสารภาพผิด ผู้พิพากษาได้นัดฟังความเห็นของฝ่ายโจทก์และจำเลยในการกำหนดโทษ (a sentencing hearing) ที่ศาลแขวงนครซิดนีย์ในวันที่ 2 ตุลาคม ก่อนที่จะตัดสินโทษต่อไป

สำหรับคดีสังหารและพยายามข่มขืนน.ส. Vanessa Hoson วัย 17 ปีเกิดขึ้นในปี 1990 นาย Leary ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 24 ปี แต่ได้รับการปล่อยตัวในเดือนสิงหาคมปี 2012 หลังจากจำคุกเป็นเวลา 22 ปี

น.ส. Vanessa Hoson

น.ส. Vanessa Hoson

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading